Happy Valentines Day, Dearest Readers :)
Hope you are safe and doing well, stay safe everyone...
Enjoy reading, mwapss:^
***
Penny called, inviting me to go with them in a vacation. We will visit their rest house in Palawan. I don't want to go but I'm bored like hell. My parents wouldn't mind because they knew I needed to unwind.
"Langit, ang arte mo talaga, libre ko na man ang lahat basta kumpleto tayong magbakasyon. Sulitin natin ang dalawang buwang pahinga." pilit pa ng loka-loka.
Ewan ko bakit parang hindi ko bet na umalis. Parang may mangyayaring hindi maganda o may taong hindi ko ginugustong makita. Pinagsawalang bahala ko na rin lang. Sayang din naman, minsan lang kasi kami nakukumpleto.
May kaniya-kaniya na kasi kaming priorities and we are always focus on our studies. We don't want to disappoint our parents. Kaya nga kami naging magbest friend dahil marami kaming pagkakapareho at pinagkakasunduan.
"I can afford pera, kahit sa foreign countries pa." napairap na lang ako habang sinasabi iyon.
Tumatango-tango lang naman siya habang nakangisi. Nakita. Nakita kong masinsinang nag-uusap sina Tiffany at Becca. Para silang may sariling mundo at lihim na sila lang ang nakakaalam. Kung tutuusin, kaming dalawa ni penny ang pinakaclose.
Same with Becca and Tiffany, sadyang pinagtagpo lang talaga kami ng tadhana.
"I know, ikaw ba naman ang nag-iisang anak hindi ka magbubuhay prinsesa, hahaha!"
"I know right, just ready our itinerary so that nakaplano na ang lahat. I want this vacation to be exciting para hindi naman masayang ang pagpunta ko no!"
"Suplada mong babaita ka, akala mo naman keganda."
"May sinasabi ka ba Penny, iparinig mo naman diyan." masama ko siyang tinignan habang sinabi iyon.
Tinawanan niya lang ako, hindi na pinansin ang pang-iinis ko. She really knows me. When I am having a bad mood mas gusto kong hindi na ako kinakausap pabalik. Madali kasi akong mapikon at kapag ganoon ayaw ko ng magsalita pa.
I rather scolded myself than scolded someone else. I might say something that I will regret at the end. I'm that kind of person, I do look sweet but everyone had their own predicaments.
Nang binalingan ko yung dalawa, tulog na, nakatihaya pa. At home na at home ang dating!
Nagnight out na naman siguro kagabi. Penny was too busy planning the activities we will do. This is so boring! Parang pumunta lang sila rito para guluhin ako.
BINABASA MO ANG
Assaulting Heaven
RomanceYou only have yourself and the unexpected gift, will you still willing to take a risk even though you are already broken? Meet Heaven Saavedra, the woman that looks so strong but deep inside, pain is killing her. What will happen if she meet Dominic...