Chương 6: Bữa Tiệc [Thượng]

433 26 3
                                    

"Fi... Fine?"

Michaela có chút khó hiểu, đôi mắt tròn xoe nhìn Hoàng Hậu. Fine? Hình như đã nghe thấy ở đâu rồi thì phải?

Mikael chỉ mỉm cười, tay xoa đầu Michaela. Michaela giật mình, thoát khỏi dòng suy nghĩ. Cô bé vội áy náy nhìn Hoàng Hậu.

"Thưa... con không phải là Công Chúa Fine"

"A... ta.. ta thật sự xin lỗi con, ta không cố ý"

Hoàng Hậu mỉm cười, một nụ cười đầy ảm đạm và buồn bã để trấn an cô bé. Nhưng chẳng hiểu sao nước mắt của Hoàng Hậu tự dưng lại rơi, chẳng lẽ là do bản năng làm mẹ của nàng ư? Đức Vua thấy vậy vội vã an ủi vợ mình. Hai anh em nhà Mikael đang lâm vào tình thế khó xử. Michaela luống cuống, vươn lên người Hoàng Hậu, có vẻ là cô bé muốn lau nước mắt nhưng không với tới nên chỉ có thể vỗ nhẹ vào má người mẹ đang run rẩy vì nhớ con kia.

"Đừng khóc mà, con xin lỗi người"

"Cảm ơn con, bé yêu, ta xin lỗi vì vợ của ta, nhưng con thật sự rất giống con gái chúng ta"

Đức Vua mỉm cười xoa đầu Michaela, từ khoảng cách gần như vậy, cả Mikael và Michaela đều có thể nhận ra được, quầng thâm mắt từ Đức Vua và vẻ mặt tiều tụy của Hoàng Hậu.

"Hai người đừng quá đau buồn, con chắc rằng hai người sẽ tìm được Công Chúa nhanh thôi"

Mikael lên tiếng, Michaela cũng chạy lại, bám vào vạt áo của anh mình. Mikael vỗ nhẹ vào lưng cô bé mà nói.

"Bé con của anh, sao em không xuống kia thưởng thức bánh ngọt nhỉ? Anh sẽ ở lại đây trò chuyện với họ một chút, nhé?"

"Vâng ạ~"

Phía bên kia, Shade, Rein và Bright đã để ý cuộc trò chuyện của cả bốn người. Rein quay qua nói với Shade và Bright.

"Em nói đúng chứ? Đến cha và mẹ cũng thấy giống mà"

"Nhưng không phải Fine đã bị bắt cóc sao? Sao lại thành Công Chúa rồi?"

Bright đầy dấu chấm hỏi nhìn Rein. Shade trầm ngâm một lúc rồi mới lên tiếng.

"Nếu như cậu nói, thì chẳng phải đang nói rằng Vương Quốc Giai Điệu là những người đã bắt cóc em ấy sao?"

"Không thể, vì em ấy có vẻ không nhớ gì, có thể nói em ấy đã bị trúng phép, và được Hoàng Tộc của Vương Quốc Giai Điệu nhận nuôi?"

Bright đính chính lại, bởi vì anh biết, vào Tiệc Đính Hôn hai năm trước, Hoàng Tử Mikael khi ấy anh nói chuyện còn chẳng biết Fine-nữ nhân vật chính của buổi tiệc ấy là ai. À không, phải nói là khi ấy Mikael còn không biết tới Tinh Cầu Hạnh Phúc nữa, huống chi là Công Chúa của một trong số những nước ấy.

"Tôi sẽ đi ra đấy một chút"

Shade có vẻ chuẩn bị đi xuống dưới, nơi Michaela đang đứng. Quả thực, nếu anh đi xuống, biết đâu cô ấy lại nhớ ra được thứ gì?

"Khoan đã Shade, hãy nhớ là vừa phải thôi nhé"

"Tôi biết rồi"

Michaela đang vui vẻ thưởng thức mớ bánh ngọt trước mặt. Quả thực, nhìn như Fine năm nào, khiến Shade không tự chủ mà đôi mắt có chút nhoè đi. Chậm rãi bước tới, khẽ mở lời.

"Chúc một ngày tốt lành, quý cô nhỏ, em có vẻ thích những món ăn ở đây nhỉ?"

"A... đúng vậy... ạ"

Nụ cười nhẹ của Shade khiến Michaela khựng lại một chút, có một thứ gì đó đang khuấy động bên trong cô. Khuôn mặt này, nụ cười này, dường như cô đã nhìn thấy rất nhiều rồi... phân nửa còn là dành riêng cho mình cô.

"S... Shade..?"

Bất giác bật ra cái tên kỳ lạ trong đầu. Khuôn mặt Shade ngạc nhiên tám phần, vui vẻ hai phần. Có thực là em sao?

"Fine? Thật sự là em sao?"

[Fine] Khi Ước Vọng Ngân Hà Rơi XuốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ