CHERRY'S POVSaturday ngayon. Kaya dadagsa talaga ang mga tao dito sa resto, walang pasok eh.
Napatulala nalang ako dito. Hindi ko akalaing sinabi ni Angelo yun saken.
Flashback
"Kelan pa marunung magshopping ang waitress?" Napatigil naman ako sa pagtingin sa sunnies na nakadisplay sa labas.
Wait what? Did I heard him right? "Ako? Wow" I said sarcastically. "Don't you know that we owned the Mendrez Cosmetics Industry?" Pagyayabang ko. Eh sa totoo naman eh! Best seller ang mga products namin, kaya dapat maging proud ako.
"Great! Kuya alis na tayo nangangalay na ako oh" Nagsalita ang mistisang kapatid niya.
Tinignan muli ako ni Angelo, at umalis. Naparanoid ata si Pauleen.
"Yan! Flower shoes pa ah?!" Sermon ko sa kanya. Umalis na kami sa boutique na yun. Nakakasira nf araw ang Angelo na yan!
End of Flashback
"Awww!" Binatukan ako ni Pauleen. Bruha talaga
Tinignan ko sya ng masama "Sama mo!" Sigaw ko. Pumunta naman sya sa harap ko.
"Eh sino tung hindi nakikinig, aber?" Tanong niya na may halong sarcastic.
Napabuntong-hininga naman ako, diba si Zeke ang pakay ko dito? Hindi naman talaga siya pumapasok. Last last week ko lang sya nakita dito sa resto.
Pero hindi parin eh. Parang nawala nalang ang feelings ko para kay Zeke? Hell no! Hindi yun mangyayari.
ANGELO'S POV
Napabangon naman ako sa sofa. "Fvck you, Mikee!" I said nandito kasi siya sa bahay.
Tinignan niya ako ng masama. "Nandito ako para ipagshopping si Thea. Nainggit kasi siya sa inyo last Saturday eh" Mikee is Thea's long time suitor.
"Look, I trust you Mikee. Kaya puntahan mo na" I said. Umkyat naman siya para puntahan si Thea.
Napatingin naman ako sa homescreen wallpaper ko. Hindi ko pa ito napapalitan eto yung 1st anniversary namin ni Kelly.
"Kuya is there a problem?" Jamie said from my behind. Nagprepare siya ng something to eat.
Inilagay niya ang isang box ng red velvet cupcakes sa center table.
"Manang! Pakitimpla ng juice!" Sigaw niya. Nagresponse naman si Manang.
Napatingin ulet siya saken. "Kuya, meron ba? I'm here naman eh" She said.
JAMIE'S POV
Naawa ako kay Kuya Joffrey ko. Hindi ko inakala na nakipagbreak-up si Ate Kelly sa kanya. Akala ko pa naman na forever na sila
I ordered red velvet cupcakes from Mendrez's Bakery. I suck kasi when it comes to baking kaya nagorder naman ako. Infairness ang sarap niya.
"Dianne, make sure hindi mo napapabayaan ang studies mo ha" Kuya said in a serious tone. Narinig kung bumaba si Ate Thea sa floor. Pero nag roll lang siya ng eyes niya.
"Yes Kuya, never. Sa katunayan nga first place parin ako!" Highschool lang ako, freshmen oo.
"At dahil dyan may Magnum mini ang bunso!" Excited na sigaw ni Kuya. Naexcite tuloy ako!
Nakakatakammm "I want ice cream, na kuya! Pretty pleaseee" I begged.
Napasmile naman siya sa sinabi ko, ice cream monster kasi ako. "Manang.. pakisabi kay Butler na bumili ng ice cream, naubos na kasi ang ice creams sa ref" He said. Napakasweet talaga ang Kuya ko! Hekhek
-
A/N: Hindi na talaga kaya ng powers! Bukas ulet!
BINABASA MO ANG
Three words she wants to hear [COMPLETED]
RomanceThree words Cherry Nicolette Mendrez wants to hear from her long time crush Zeke Anthony Abellano. She's working hard for it, would it be successful or will it be the reason to find her true love? - COMPLETED -