Seventeen

1K 27 2
                                    


ANGELO'S POV

Ready na akong pumasok. Ginamit ko ang Chanel#5 perfume na binigay ni Dianne kahapon. Umuwi kasi ang bestfriend niya galing Canada. Kaya ayun, may free perfume si Angelo. Hahaha!

"Oh. Baby, bilisan mo naman" I said. Agad naman siyang sumakay sa sasakyan ko. Wala ata siya sa mood.

"Ba-AWW!" May sakit ata siya ngayon kaya hininto ko muna saglit ang sasakyan sa isang gasolinahan.

Tinignan ko siya. Panay ang hawak niya sa puson niya. "Meron ka ba ngayon, baby?" I suddenly asked. Nag nodd naman sya.

"Masakit pa?" I concernly asked. Naaawa tuloy ako bigla kay Nicole.

"Okay na-- let's go. Baka nandun na si" She paused and softly said "Kelly" Alam kung masakit pa. Pero mali tung ginagawa ko. Dapat ko stang unahin kasi nandyan lang naman yan si Kelly, pero ang sakit niya ngayon lang to.

"I'll take you to my place" I softly said and turned the car back.

CHERRY'S POV

Ewan ko. Nagising nalang ako na sumasakit ang puson ko. Last night ko pa lang nalaman na meron pala ako. Buti hindi ako na tagusan sa resto kahapon.

"This. Eat this" Angelo said. Nasa bahay niya ako ngayon. Ewan ko ba pero biglang bumait tung lalakeng to.

Kinuha ko sa kanya ang binigay niyang pagkain at sinubo yun. Tinignan ko sya ng malalim.

"What?" He asked. Napatawa nalang ako sa itsura ng mukha niya. Hahaha

"Kuya, si-sino sya?" Wait. Siya yung mistisang babae sa mall ah?

Tumabi si Angelo sa kapatid niya ata. "Girlfriend ko siya, Dianne" Ah. Dianne pala pangalan, ang ganda naman. Wait?! Girlfriend?!?!

Tinignan ko si Angelo ng puno ng inis. Napatawa nalang siya. Oh well, I'm his pretend girlfriend naman.

"You're gorgeous" Sinabi ng kapatid niya. Napasmile naman ako sa compliment na sinabi niya.

"Thanks bbygirl, you're extremely gorgeous and oh! .. cute!" I said and smiled. Nagsmile naman siya saken.

"Hehe, what's your name pala girlfriend ni Kuya?" Dianne said. Napasmile naman ako

"Cherry Nicolette Mendrez" I said with full of confidence. Tinignan ko lang si Angelo na abalang-abala sa iPhone niya.

"Omg!! You owned the Mendrez Cake Shop?!" Gulat na tanong niya. Oh well

"Actually, my siblings owned it. Baker kasi sila so they decided to build a cake shop" I smiled again.
"Omg. I love talaga your cakes! I want to meet your kuya badly" Dianne pleaded. I giggled, ang cute niya

"Sure thing bbygirl. Someday" I said. Tinignan ko ang staircase nila. At dun may nakatayo na bata, teenager din.

"Angelo? Cr lang ako, saglit. Saan cr dito?" I asked. He pointed up the upper part. I guess hindi vacant ang cr nila sa baba.

Hindi gentlemen si Angelo kaya I asked the girl na nandun sa staircase kanina.

"Hello there. Pwede mo ba akong samahan sa comfort room?" She nodded. At sa hanggang umabot kami sa cr.

"Thank you, what's your name again?" I asked. She's pretty.

"Thea, Thea Mexelle Laurel. Kapatid nila" I nodded as a response.

"Cherry Nicolette Mendrez, nga pala. I really need to pee, thanks for accompanying me, pretty" I added and smiled. At pumasok na sa loob ng cr

ANGELO'S POV

Hindi ko alam na maging close agad sina Dianne and Nicole. Oo close nga sila ni Kelly dati pero hindi ganun ka close like first meet pa nila close na agad. Belib ako kay Nicole.

"Kuya, I thought you love Ate Kelly?" Dianne asked. Napaisip naman ako

"Yep. Still" I calmly said.

"Pero paano si Ate Cherry? I like her pa naman kesa kay Ate Kelly." Ay nagtatampo ang kapatid ko.

"Wag mo syang saktan kuya" Dianne said. Napa-isip tuloy ako ng walang oras.

-

A/N: This chapter is dedicated to; Jammie Lynne Rusco Pines for being a great friend since then. Happy reading lovelots.

Three words she wants to hear [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon