Twenty-Four

1K 21 0
                                    

ANGELO'S POV

"Pwede ba? Kelly? Tan-tanan mo na ako!" Itinulak ko siya palayo saken. Sumunod pa talaga siya saken dito sa Houston.

"Joffrey! Pagusapan natin to, naguguluhan na ako diba mahal mo naman ako?" She asked habang umiiyak. Fvck weakness ko talaga ang mga babaeng umiiyak.

"Tama na Kelly, si Nicole ang mahal ko nabulag lang ako dahil naging desperado akong makuha ka ulet." Hindi ko na pala alam na si Nicole pala talaga ang mahal ko.

"Iniwan ko si Zeus para lang sayo! Tapos ganito ang igaganti mo saken?" She said while sobbing endlessly.

"Sorry talaga kung naipit ka Kelly, please mahal ko si Nicole." She tried to hug me pero agad ko naman syang tinulak. Aba't dapat lang nag escandalo na kasi siya sa mall.

"Please, Joffrey ako nalang." Pagmamakawa niya. Kita sa mga mata niya ang lungkot.

"Please understand the situation, Kelly. Hindi na kita mahal.." I said softly. Nanghihina na talaga ako. Pinagtitinginan na kami ng mga tao sa mall.

I left her hanging. Parang kelan lang, nagpapatulong ako kay Nicole na maging kami ulet ni Kelly pero baligtad pala ang nangyari.

"Oh ano Kuya? Kaya pa ng powers?" Tanong saken ni Dianne. Nakauwi na kasi ako sa hotel na chinicheck-in namin.

"Hanggang sa buhay pa ako, meron pang pag-asa.." sagot ko. Tama! Mapapasaken ka rin, Nicole.

CHERRY'S POV

"Omygosh. Ikaw ba talaga yan, bestie?" Sabi ni Maureen. Naggathering kasi kami ngayon dahil nakakamiss.

"Ah hindi to ako, hindi.." Pilosopo ko naman haha.

"Mas lalo kang gumanda bessst! Namiss kitaaa ng sobra." Sabi naman ni Maxine tapos niyakap niya ako ng mahigpit.

"Hoy! Bakit nandito tung unggoy na ito?" Tanong ni Maureen. And she's reffering to Ealson na kasama ko ngayon.

"Kung maka-unggoy tung patay na manika wagas." Nagsalita narin si Ealson, OP sya eh.

"Maureen kumusta buhay with Justine?" Biglang tanong ko sa kanya. Kasal na kasi sila

"Okay lang naman. Sa katunayan nga may isang anak na kami. Hindi ko nasabi hihi.." pacute na sabi ni Maureen sa amin. Binigyan naman namin sya agad ng death glare.

"Anong pangalan sissy?" Tanong ni Maxine kay Maureen.

"Samantha Trixia, she's one year old.." Paliwanag ni Maureen. Infairness ang ganda ng pangalan. Nandito kami ngayon pala sa bahay ni Maxine.

"Ganun ba. Sana kami din ni Gerard noo." Sabi ni Maxine, speaking of Gerard and Justine. Sila pala ang barkada ni Zeke Abellano if kilala niyo pa sila.

"So sissy. Zeke Abellano parin ba?" Tanong ni Maureen saken.

"Matagal na akong nakamove on sa kanya noo." I said.

"Pero may bago siya, si Zeke Jofrey Angelo Laurel.." sabi ni Ealson na wa imik. Shocks! Bakit nya yun sinabi?

"Naku! Mukhang may tinatago tung isang to ah.." sabi ni Maxine habang tinutulak ako.

"Hehehe.." Wag ka awkward laugh yun hahaha. Binigyan ko si Ealson ng lagot-ka-talaga-sa-akin-mamaya-looks.

"So sissy sino sya?" This time seryoso na si Maxine.

"Siya yung manager namin sa Zeke's Italian Resto pero naging busy si Zeke ayun pinalit si Angelo." I explained. Pahamak talaga tung si Ealson kahit kelan.

"Ahhh so. Anong relationship status niyo ngayon?" Tanong ni Maxine. Umupo muna ako sa sofa tapos nagsimulang magkwento.

-

"Salamat sa pagshare sissy! Ingat kayo sa paguwi, and ohh ikaw rin Maureen." paalam ni Maxine samin. Nakangiti akong nakatalikod. Ihahatid daw kasi ako ni Ealson.

"Nicole, mag-usap tayo please..." to my surprise it was. Angelo?

What the hell is he doing here?

-
A/N: Lol

Three words she wants to hear [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon