CHERRY'S POVNandito kami sa favorite hangout namin- sa football field. Tanaw na tanaw kasi namin ang crush nitong si Maxine eh.
"Oh em, ang gwapo niya talaga bessy" sabi niya habang nakatitig sa crush niyang si Bryle, barkada ni Zeke.
"Naks. Mas gwapo pa ang Justine ko dyan" sabi naman ni Maureen. Hay nako lovelife pa more!
"Wag nga kayo, puro love ang inaatupag niyo. May quiz tayo ng Anatomy bukas" I said. Napatingin naman sila saken.
"Wag kang bitter, Cherry" sabay nilang sabi. Psh mga bruha talaga.
Umalis muna kami sa lugar na yun, naglakad-lakad. At dun nahagip naming papunta si Drei sa kinatatayuan namin.
"Hey gorgeous" tumingin siya saken so he'd referring to me. Napasmile naman ako.
"Thanks, Drei" I said sweetly.
Napatitig naman si Maurine at Maxine sa isa't-isa. "Maka-alis na nga. Iiwan muna namin kayo, enjoy!" At dun nagsi-alisan ang mga bruha.
Awkward. Naglalakad parin kami ni Drei. Hindi talaga ako comfortable whenever magkasama kami. As in.
"What do you want for lunch?" Tanong ni Drei, nandito na kasi kami sa mall.
Tinignan ko ang menu nila. Well well "Ito nalang, tapos water na ang drinks" I said. Too much sweets na kasi ako sa bahay.
"Okay, noted" Drei said and smiled. Haynaku, kung si Zeke lang ito kanina pa ako kinilig. Pero hindi eh.
"Graduate na tayo ng college. Next month na" Drei started a topic. Oo nga pala, ang dali ra ng panahon.
Nag nod lang ako. "May mga plano ka na ba?" Drei said.
Nag buntong hininga muna ako. "Hiring naman ang Zeke's Italian Resto ng mga waitress. Gusto ko muna dun for the meantime wala pa akong matinong trabaho" I said and smiled. Buo na amg desisyon ko. Ayaw kung mawala si Zeke.
"Did I heard you right? Nicholette, listen. Matalino ka may tatanggap sa'yo like mga professional works" Drei explained. Dumating na ang inorder namin.
Sumubo muna ako "Yep. Buo na ang desisyon ko" I said. Ang saraaap
"Well, I respect your desicion" Drei said. Nagsmile lang ako. Yan ang gusto ko ni Drei eh. Nirerespeto niya ako.
DREI'S POV
Damn. Hindi ako makapaniwala na ganun siya ka obsessed kay Zeke. Kung bakit kasi dun pa sa resto ni Zeke.
"Take care, Nicolette" I said. Hinatid ko kasi siya sa bahay nila.
"Yes, I will. Thanks Drei" She said and beamed.
Umalis na ako. Gusto ko munang makapag-isa. Paano ko makukuha si Cherry kung mahal na mahal niya si Zeke.
To: Zeke
Mag usap tayo. Tayong dalawa lang, sa dating tagpuan.
Mag-uusap nalang kami ni Zeke. Pwede na'to, para matapos na ang lahat. Kaligayahan naman ni Nicolette ang nakasalalay dito.
-
"Oh? Anong pag-uusapan natin dito?" Cold na sabi ni Zeke. Ganun pa din siya hindi nagbabago.
"About ni Cherry" I said calmly.
"Okay, sayong sayo na si Cherry" Akmang aalis na siya pero hinila ko ang black jacket niya.
"Gago ka Zeke! Nandito ako para sabihin sayo na ingatan mo si Cherry! Wag mo syang saktan!" Sigaw ko. Hindi ko na natiis.
Binitawan niya ang hinawakan kung jacket niya bago magsalita "I can't do that Ealson, hindi ko siya mahal" there.
"Kung hindi mo siya mahal then let her apply as a waitress in your main branch ng resto mo" I said in a full authority voice.
"Fvck?! Is she out of her mind?" Gulat na tanong ni Zeke.
"Obsessed siya sayo Zeke. Kaya kapag nalaman kung hindi mo siya pinapasok sa resto mo after tayo mag graduate, patay ka saken!" I paused and gave him a death glare "Baka makalimutan mung may malaking atraso ka pa saken, Anthony" and there perfect. Nag walk-out ako.
Everything for my princess, Cherry.
-
A/N: Hi Cherry, goodluck sa test :*
BINABASA MO ANG
Three words she wants to hear [COMPLETED]
RomanceThree words Cherry Nicolette Mendrez wants to hear from her long time crush Zeke Anthony Abellano. She's working hard for it, would it be successful or will it be the reason to find her true love? - COMPLETED -