Thirteen

1.1K 22 0
                                    


CHERRY'S POV

"Nandito ka lang pala eh. Balita ko, umalis na si Zeke sa Canada ba yun or California? With Stephanie oh Sprea ba yun? Basta! Yun ang narinig ko!" Bulong ni Pauleen. Wait? Nangibang bansa?

Tinignan ko siya ng masama. "Tell me its just a joke, Pau" I said in a serious tone. Hindi to maari.

"Oo nga eh, yan ang sabi ni Manager Pel" seryosong sabi ni Pauleen.

"Eh paano ang company niya?" I asked. Napatingin naman si Pauleen saken.

Pero bago pa siya nagsalita, may biglang nagsalita sa main entrance. "Good morning! I'm your new boss! Isinabilin ito kay Zeke saken ... oppss! Kapangalan ko! Hahaha. Ako nga pala si Zeke Joffrey Angelo Laurel." Shit! That asshole!

"Call me Joffrey nalang. Kasi taken na ang Zeke tapos ayaw kung tawagin sa pangalang Angelo" he continued.

Pumasok na siya ng tuluyan sa loob. Naka assign kami ngayon ni Pauleen sa wine counter ng resto.

"Good morning, sir" We greeted. Hindi ko nalang siya pinansin. Eh kasi naman eh! Hindi ko parin makalimutan ang sinabi nya!

"Is Cherry Nicolette Mendrez around?" Paktay! Naghahanap na! Tumago ako sa ilalim ng counter. Shit! Ano kaya ang gagawin nya saken?!

"Nandito pa siya, sir!!" Sigaw ni Pauleen. Fvcccckk

"Hey Nicole, hindi ka lalabas jan?" Angelo sais sarcastically. Lumabas naman ako

Bakit niya ba kasi ako hinahanap? I rolled my eyes "Bakit ba? Anong kelangan mo?" Pagmamataray ko.

"I want you to ask you on a date" Angelo said. Wait what? Totoo ba to?

ANGELO'S POV

"I want to ask you on a date" I said. Diniin ko talaga ang salitang date.

"Seryoso ka?" Tanong niya. I nodded.

Tumingin lang siya saken. Parang special child "Tonight. Dun sa kabilang restaurant okay? Gotta go" I said and walked away.

I asked her on a date para makabawi naman ako sa sinabi ko sa kanya last Saturday.

Si Zeke Abellano. Siya ang childhood friend ko, kasama si Justine. Pero nahiwalay ako dahil narin sa nangibang bansa kami.

Flashback

"Oh Zeke? Napatawag ka?" Last kami nagkita ay last 2 weeks.

[Kami na ni Stephanie, tol!] Sabi niya. Maligaya tuloy ang gago. Matagal na niya yang pinopormahan ni Zeke si Alecsandra, este Stephanie pala.

"Edi wow!" Sabi ko. Napatawa naman siya, ang ingay ng kabilang linya.

[Seryoso. Ikaw muna ang magbabantay sa main resto ko ha? Starting tomorrow. Nangibang bansa kasi kami eh, hindi ko pa alam kung kelan kami babalik basta it will take a year. Joffrey, I trust you] He said in a serious tone.

"Okay bro. Nakaka-asa ka Anthony, at isa pa. Single na ako ngayon kaya pwede na ako sa mga ganyan!" I said and faked a laugh. Mahal ko parin si Kelly, shit!

[Anyare sa inyo ni Kelly? Kwentuhan mo ako sa susunod na tatawag ako. Kanina pa ako pinapunta sa kitchen ni Steph, bye tol" Then he ended up the call.

Nakauwi na ako sa bahay. Bukas, dun na ako sa resto buong araw. Work on!

"Oh? Bakit ngayon kalang Thea?" I asked her. Nakita ko sa labas ang sasakyang unting-unting umaalis.

Napatingin naman siya saken "Nag party with friends lang Kuya" She said. Hindi ko gaanong kilala si Thea. Kahit ka kapatid ko sya, dahil half-sister ko lang siya.

"Party? Sinong kasama?!" I asked. Umiinit ang dugo ko sa tuwing gabi na umuuwi na ang mga kapatid ko, lalo na't babae sila.

"Hay nako kuya, don't ask like you care. Si Dianne lang naman ang parati mung iniisip. Ni walang panahon ngang dinala mo ako sa mall, tinabihan ng tulog. Kaya okay na ako kuya" She said and walked out. Bigla namang sumakit ang dibdib ko sa sinabi niya. Am I that unfair to her?

Uminom nalang ako para makalimutan ang nangyari, and ang feelings ko kay Kelly. Damn.

-

A/N: As promised! :*

Three words she wants to hear [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon