Twenty

1K 24 0
                                    


CHERRY'S POV

Alam ko ang sinabi ko kay Angelo. Akala ko si Zeke parin ang mahal ko, yun pala si Angelo na. Nasaktan ako sa ginawa namin kanina. Ang mag pretend. Ewan ko kung bakit bigla nalang akong gumising na mahal ko na siya.

"Okay ka lang ba?" Asked Maureen through skype. Tumunog kasi ang iniwan kung iPad sa kwarto si Maureen pala ang tumatawag.

"Oo best." Tipid kung sagot. Alam niya lahat tungkol kay Angelo, at sa nararamdaman ko ngayon.

"May nag offer pala saken para magmodeling. Ayaw ng asawa ko ang malayo ako sa kanya" napakatalaga. Nalungkot naman ang boses nya, dream niya yun bata pa lang siya.

"Oh eh anong gagawin mo ngayon?" Tanong ko habang inaayos ang buhok ko.

"Gusto ko sanang ikaw ang papalit saken. Sa Houston lang naman." Pasimple na sabi ni Maureen. Hanla?

Napatawa nalang ako "Ako? Magmomodel? Hahaha" tinignan ako ng masama ni Maureen. Oh well

"Hindi ako nagjojoke. At isa pa malaking companya tung nag-offer saken." She said in a serious tone.

Napaisip naman ako. "Oo na. Kelan mag start?" Tama na din to. Wala naman akong magawa, tapos na ako sa pag-aaral ko.

"Binigyan kita ng email niya okay? Talagang pasado ka na. Ang ganda mo kaya" Napasmile naman ako sa compliment na sinabi niya.

"Oo na. Magpapaalam lang muna ako kay Ate at Kuya" i said and smiled.

"So, settled na. I'll just vibe you tomorrow. Dawn na kaya dito at isa pa inaantok na ako" tumawa nalang ako.

"Sige, thank you Maureen" I said sweetly. Haggard na ngayon ang mukha ni Maureen kasi na sa ibang basa sya tapos madaling-umaga na sa kanila.

"No biggie, basta ikaw. Cherry" she said as she turned off her iPad. Hindi na nakayanan sa bruha.

Napabuntong-hininga naman ako, ano na? Oo na. Mag aapply na ako bilang model.

Lumabas ako ng kwarto, para puntahan sina Ate at Kuya sa salas. Abalang-abala sila sa paglalaro ng wii, na binili ni Kuya kahapon.

"Ate, Kuya" I said in a serious tone. Napatigil naman sila sa paglalaro.

"Any problem, baby girl?" Tanong ni Kuya habang pinatay ang tv.

"Kasi Kuya, si Maureen. Sabi nya na maynag hahanap daw na model" i paused "At kukunin daw niya ako" sabi ko.

"Gorabells ako dyan sa plano mo! Ang ganda mo kaya at isa pa. Sexy" sabi naman ni Ate Princess.

"Saan ba yan?" Biglang tanong ni Kuya habang naka-upo sa sofa.

"Sa Houston" pasimpleng sabi ko.

"WHAT?!" Sabay nilang sigaw. At first alam ko namang ito ang magiging reaction nila.

"Okay na yun Ate, atleast matinong trabaho" Napaisip naman sila ng bahagya.

"Basta, wag mong putulin ang communication natin sa isa't-isa babygirl ha? At tsaka mag-ingat ka dun, ako na ang bahala kay Papa" Kuya Prince said. Napasmile naman ako

"Thank you, Kuya Prince at Ate Princess" ang saya ko ngayon! Sobra.

Makakalimutan din kita Angelo.

-

A/N: Time flies so fast huehue hahahaha

Three words she wants to hear [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon