CHERRY'S POVI was in the state of shoked upon seeing his face
... again."Angelo? Anong ginagawa mo dito?" Painnocente kung tanong. Umalis ako ng Pilipinas para makalimot. Pero ngayon malaman-laman ko pang nandito siya?
"Nicole .. nung umalis ka hindi ko na namalayan, mahal na pala kita.." randam na randam ko sa bawat salita niya ang sakit na nararamdaman niya.
"Pero d-ba si K-elly ang mahal mo?" Nauutal kung tanong. Si Maureen at Maxine pati narin si Ealson binigyan nila kami ng private time para makapag-usap kaya nandito kami sa isang coffee shop.
"I know, pero hindi ko namalayan na ikaw na pala ang mahal ko, Nicole.." seryosong sabi niya.
"Please.. give me some time to think, Angelo.." Finally. Nasabi ko na rin, time yun ang kailangan ko sa ngayon. A time to think kung ano na ang desisyon ko.
"I will, please bumalik ka sa akin.." He paused. "Hihintayin kita Nicole, Iloveyou.." then he walked out. Mahal na ata niya ako, sinundan niya ako sa Houston eh.
"Ano bessy? Okay na? Ang gwapo naman niya.." paliwanag ni Maxine. I rolled my eyes. Eh ganyan naman talaga si Maxine kapag makakita ng gwapo natutulala.
"Love, ihahatid na kita." Ealson said from nowhere. Nagpaalam naman ako kay Maxine at Maureen.
DREI'S POV
I started the engine as soon as nakasakay na si Cherry sa passenger's seat. Fvck! Bakit kailangan niya pang bumalik? Kilala ko si Angelo. At gagawin niya ang lahat para makuha ang gusto niya.
"Cherry, about kay Angelo.." she cutted me off. "Wala yun.." pagod niyang sabi. Alright, pahinga ka muna Cherry.
Kinabukasan
"Tita! Ano na ang balita?" Tanong ko kay Tita Zeny. Masaya naman syang lumapit sa akin.
"Ituturn over na next month, Andrei!" Sabi niya. Finally! Matatapos narin ang restaurant ko.
"Great! Thanks talaga sa tulong mo Tita.." She hugged me. "Anything for you Andrei.." she said.
Ang swerte ko ni Tita. The reason why atat na atat akong maipatayo ang restaurant ko ay bukod sa initials to ni Cherry ang CNM restaurant ay type niya si Zeke Abellano na may restaurant eh.
"Hi Babe," a girl from my behind butted in suddenly. "I don't need you, get lost.." tigas kung sabi. After ko kasing makausap si Tita Zeny agad akong pumunta sa bar, magcecelebrate ako mag-isa.
"Aweee. How harsh of you naman, Andrei.." How come she knows my name? Tinignan ko siya.
"Pauleen?" It was Pauleen, Cherry's friend sa resto ni Zeke.
"Yep. Hihihi," Seductive nyang sabi. Wait? Naguguluhan ako, bakit ang yaman na nya ngayon? Shit.
ANGELO'S POV
Fvck! I missed her, her brown hazelnut eyes, I missed everything about Nicole. Gusto ko na syang makasama.
"Oh ano na ang balita Kuya?" Dianne asked me upon entering the hotel room.
"I gave her a time to think.. space kung baga," I explained. Nahagip ko si Thea malapit sa window. Malayo ang isipan niya.
"Oh, Thea? May problema ka?" I asked her. Dapat lang may karamay sya dahil malako ang pagkukulang ko sa kanya.
"K..kasi kuya, nakipagbreak na ang boyfriend ko saken," maiyak iyak niyang sabi. Hindi ko alam kung maging masaya ba ako dahil break na sila or magalit dahil bata pa siya para magkaboyfriend.
"Shhh, he don't deserve your tears Thea always remember that.." I comforted her este we pala. Kasama si Dianne eh.
"Thank you.." she said.
I smiled. Cherry Nicolette Mendrez, mapapsaakin ka rin.
-
A/N: Last chapter then EPILOGUE.
BINABASA MO ANG
Three words she wants to hear [COMPLETED]
RomantikThree words Cherry Nicolette Mendrez wants to hear from her long time crush Zeke Anthony Abellano. She's working hard for it, would it be successful or will it be the reason to find her true love? - COMPLETED -