Twenty-Two

1K 21 2
                                    


ANGELO'S POV

Its been four weeks since the last time I saw Nicole. Bigla nalang siyang naglahong ng parang bula. And guess what? Nakamit ko na rin ang pangarap ko ... ang makasama ulet si Kelly.

"Baby, what do you want for lunch? Ipagluto kita" Napaisip naman ako ng bahagya. Hmm

"Beef stake would be perfect, baby" I said and smiled. Na-sa condo ako ni Kelly ngayon.

"Okay, just for you baby. Kung gusto mo mag wifi the password is Joffrey" She said and smiled and went away. Wow. Joffrey talaga? Hahaha.

But it seems na hindi na ganito dati ang relasyon namin. May something na namimis ko.

-

"All serve for dinner, baby!" Sigaw na sabi ni Kelly habang dala-dala ang niluto niya.

Natakam naman ako bigla sa luto niya. PKaya dali-dali akong napa-upo.

Akmang titikim na ako ng -- "Not yet, baby" sabi ni Kelly.

"What?" I asked. Nagugutom na talaga ako .. sobra

"Let's pray first," Kelly concluded. I nodded as my response.

"Thank you Lord, for bringing us back together and for the foods," She smiled and made the sign of the cross for the second time.

"Wow! Sarap! ... as usual!" Papuri ko sa luto niya. Simula college palang, culinary arts ang kinuha niyang course.

"Thanks baby, the best ka talaga." She said and beamed. Kain lang ako ng kain, ng biglang magflash ang mukha ni Nicole sa isip ko.

Aish! What am I thinking? Shit.

"Hatid na kita sa baba," Sabi ni Kelly. After an hour, makakauwi na din ako. May conference pa kasing dapat pupuntahan si Kelly.

"Alright, thanks baby." I said as I pressed the 'ground floor' button in the elevator.

-

"Kuya! Pansin ko lang kanina ka pa tulala dyan?," Biglang tanong ni Dianne saken. Kanina pa ako nakauwi sa bahay, pero tila malayo ang lipad ng isip ko ngayon, ewan ko kung bakit.

"Ohh, sorry Dianne." I apologized. She the sat beside me. Nasa salas kasi ako ngayon.

She moved a little bit closer to my place. "Kuya, tell me. Anong iniisip mo ngayon?," Tanong niya. Ano nanaman ang iniisip ng batang ito?

"Si Nicole, namimiss ko siya. Namimiss ko ang prescence niya, parang kulang kung wala siya." I said to her.. honestly. Yan talaga ang nararamdaman ko sa ngayon, eventhough napasaken na si Kelly ngunit iba ang hinahanap ng puso ko.

"Omg Kuya! Hindi si Ate Kelly ang mahal mo! Si Ate Nicole! Kyaaaaahh!," sigaw ni Dianne. Seryoso? Hindi to maari

"No, Dianne si Kelly lang ang gusto ko, simula pa lang." I explained. Dianne tapped my shoulders.

"Don't make the situation complicated, Kuya. Based on what you said awhile ago si Ate Cherry talaga ang mahal mo no buts no ifs, follow your heart," Dianne said seriously. Minsan lang to Dianne. At sa lovelife ko pa.

KELLY'S POV

Simula nung nakauwi na si Joffrey from my condo bigla nalang tumawag si Pauline, my new secretary. Nirecommend siya ng old secretary ko. Maayos naman ang pakikitungo niya saken, kung sabagay kaka-apply lang.

"The conference will start in five minutes Ms. Kelly," Pauline said. I nodded as a response. Dinali-an ko ang paglalakad. This conference is very important. The line of dad a while ago can't stop bugging my mind If you won't come then I'll file you an arrange wedding with Zeus.

I quickly tapped the airplane mode button of my phone. Mahirap na baka may magdidistruct saken habang nasa conference room ako. Sinabihan ko naman si Joffrey about nito kaya okay lang.

ANGELO'S POV

"Alright, I made a desicion already," I sigh for the nth time. Nandito rin si Thea sa salas. Nagca-close kami ng dahil din kay Nicole.

"Dapat tama, yan Kuya ah." Thea said and smiled sweetly. Si Dianne naman nag thumbs up.

"Pupuntahan ko si Nicole sa bahay nila," I said bravely.

"Yay! Gusto ko pa si Ate Cherry para sa'yo Kuya!" Sigawan nila Dianne at Thea.

"Sige, stay put lang kayong dalawa dyan. Pwede kayong magmomovie marathon sa multimedia room," I said tapos umalis na ako sa mansion.

Dinalian ko ang pagsakay sa sports car ko na bagong bili lamang. Please, sana mapapatawad mo ako Nicole. Binawaliwala ko lang ang feelings mo para saken.

Then..

"Good noon po, nandito po ba si Nicole?," tanong ko sa guard ng mansion nila.

"Ah e-" naputol ang pagsagot ng guard nila dahil lumabas si Kuya Prince. Sumunod naman si Ate Princess.

"Oh? Zeke? Napadalaw ka?," bati saken ni Ate Princess. Agad naman nila akong pinapasok sa loob.

"Si Nicole po?," I asked. Tahimik lang ang masion nila. Hindi gaya ng mga nakaraang buwan.

"Wala na siya dito, hindi ka ba niya sinabihan? Model na siya sa Houston," sabi naman ni Kuya Prince. Naguguluhan ako, model? Si Nicole? Sa Houston?

"Ganun po ba, sige po maylakad pa po ako. Aalis na po," I lied. They both nodded as a response.

At saan naman kita hahanapin sa Houston, Cherry Nicolette Mendrez? I'm fvcked up, really.

-

A/N: Sorry natagalan ng update! Nawala kasi ang draft kung napakataas kaya ayun! Nakakatamad tuloy magupdate.

Three words she wants to hear [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon