Five

1.5K 27 1
                                    


CHERRY'S POV

Sikat kami sa school. Kaya ang pool party ni Maureen, talagang dadagsa ang mga students doon.

Ready na ako para sa party. YOLO kaya pupunta ako, wala naman dito sina Mommy at Daddy dahil palaging out of town kaya may freedom ako.

-

"You came" Maxine said and welcomed me with a hug. Kahit kelan seryoso din tung si Maxine.

"Si Maureen?" Tanong ko. Ang ingay sa loob.

"Nandoon, nag eentertain ng mga bisita, kaya nga inantay kita kasi out-of-place ako" Napatawa naman ang bruha. Psh

Sabay kaming pumasok sa loob. Naka tank-top at short shorts lang ako. Ang theme kasi ay summer, kahit gabi na.

"Oh! Hali na kayo dito!" Finally nakita din kami ni Maureen. Pina-upo niya kami sa isang table which is full of famous richkids na naka-aral sa Sacred Heart University. Well sort of, may mga social climbers din.

"Psh, nandito nanaman si Ariel at Shantia" Maxine said in annoyance. Sila talaga ang brat sa school.

"Super rich kids, have nothing but fake friends" I heard Maxine murmured. Napatawa naman ako.

"Excuse me? May pinapatamaan ka ba?" At narinig pa ni Shantia. Maxine just rolled her eyes.

"Hay nako, Maxine Lea Lim" I said. Napatawa naman siya.

-

Dinner was done. Ang next is ang maligo sa pool ni Maureen na napakalaki. Well, mas malaki pa ng konti yung sa'min.

"Ano Cherry? Saan mo yan nabili?" Maxine said, sa totoo lang si Maxine lang kasama ko ngayon dahil busy talaga si Maureen sa mga bisita.

"Sa isang online shop" I said. Napataas naman siya ng eyebrows.

"What?" I said. Bakit ba kasi? She rolled her eyes and I heard her tsk-ed.

"Pareho kasi yan kay Ariel, look for yourself" Nilibot ko ang buong pool. At dun nakita ko si Ariel. Good thing black sa'kin, pink naman sa kanya.

"Tsk. Pabayaan mo na" I said. Nasaan na ba kasi si Zeke? Siya lang naman kasi ang pinunta ko dito eh.

"Maxine, dun tayo. Kuha tayo ng drinks, TARAA!" Hinila naman ako ni Maxine. Psh, hindi nakapag-antay.

-

"Fvck! Shut up!" Si Bryle yun. Barkada ni Zeke. Nakita ko na kasi si Zeke kaya nag hide kami, stalker lang?

"Hahahaha. Gago ka talaga, Bryle!" Gerard said. Nagtawanan naman sila, si Zeke naman napaka-cold ng mga mata niya.

"Oy, boys. Kakausapin ko lang si Zeke" Ay. Malanding babae, pumatong sa lap ni Zeke eh.

"Cheska, by the way" She said seductively. Kumukulo talaga ang dugo ko sa'kanya!

"Fvck. I-kama mo na yan, dude!" Sigaw ni Bryle. Haaaynako. Naiinis na talaga ako, kaya hinila ko si Maxine paalis sa lugar na yun.

"Ano na?!" Maxine said. Napabuntong-hininga naman ako.

"Nawala na ang gana ko. Uuwi na ako" I said. Nagtext kasi si Drei. Ihahatid daw niya ako.

"OA mo, Nicolette. Walang maghahatid sayo mamaya ka na umuwi" Nagsmile lang ako.

"Nandito si Drei, ihahatid niya daw ako" I said. Kinilig naman ang bruha. Kaya nga hindi ko sinabi niya agad. CheRei shipper kasi yan siya.

Bigla namang dumating si Drei na napakagwapo. Good thing hindi siya uminom.

"Let's go?" I just nodded. Nag farewell naman ako kay Maxine. At sinabing ipapasabi kay Maureen na uuwi na ako.

"Wait" Pinagbuksan ako ni Drei ng pinto. I showed him my sweet smile.

Pumasok ako sa loob ng sasakyan niya at umupo ng passenger's seat.

"How's the party?" Drei asked as he started the engine.

"Okay lang naman" I said. Ang gentlemen ni Drei. Ewan ko ba kung bakit hindi ko siya nagustuhan.

Atlast. Nakauwi na din ako ng maayos. I'm pretty sure galit nanaman si Kuya Prince at Ate Princess nito, panigurado.

"Thank you sa paghatid, Drei" I said as I went out the car, timing din na lumabas ang dalawa kung mga kapatid.

"Andrei! Ikaw pala! Pasok ka muna!" Ate Princess invited Drei to come in. Pumasok naman si Drei. Close sila eh.

"Saan kasi kayo nanggaling" Tanong ni Kuya Prince. Nandito kami ngayon sa salas. Aware sila sa nararamdaman ni Drei para sa'kin.

"Kuya, sa party ni Maureen. Don't worry, pinayagan ako ni Dad" Wala na si Mom. Car accident last 8 years ago.

"Thanks sa paghatid ni Nicolette, Drei ah?" Ate said for the nth time.

"Ano ka ba, mahal ko yan si Nicolette. And as long as minamahal ko siya hinding hindi ko siya pababayaan" Boom! Pero believe me. Hindi ako kinilig, si Zeke pag siya ang nagsabi nun paniguradong kikiligin ako, pero iba to eh.

"Yiee. Kayo ah, mga bata pa kayo ha. Sumbong ko kayo kay Dad" pagbibiro ni Ate. Tumawa naman si Kuya Prince.

"Ate, Kuya, Drei. Antok na ako, mauna na ako sa taas okay? Thank you ulet, Drei" I said and went up.

Gusto ko ng magpahinga. Hay

ZEKE'S POV

Fvck. Bumalik nanaman si Cheska. Childhood friend ko siya pero nangibang bansa lang naging certified slut na.

"What do you need?" I said tapos kinuha ang whiskey. Sh*t she's good in seducing.

"Anthony naman. We need to bond sometimes" She whispered. Nakikiliti naman ako. Fvck

"Stop it, Cheska. Umuwi ka na" I said. Umiwas ako ng tingin, panira talaga.

"Dude! Ikama mo na kasi yan!" Paulet-ulet na sabi ni Bryle.

"Shut the fvck up" I said. Nakakainis, tumayo ako and drove myself home.

ANDREI'S POV

"Kayo na ba ng kapatid ko?" Biglang seryosong tanong ni Kuya Prince. Pumunta na sa itaas si Nicolette.

"Tinatanong pa ba yan, Prince?!" Biglang umepal na sabi ni Ate Princess na galing kusina, kumuha ng cookies and milk.

"You got it wrong, Ive been loyal suitor. Pero wala parin, Zeke parin siya" Hindi alam ni Nicolette na alam ng mga kapatid niya ang about kay Zeke.

"What?! Hanggang ngayon?!" Tanong naman ni Ate Princess na sumsubo ng cookies.

"Yeah, maybe tama nga sila. Loyal people go through most bullshit" I said and laugh sarcastically.

"Ano ka ba. Darating din ang tamang oras, Andrei" Sabi ni Kuya Prince. They both trust me, and I'm happy.

"Thank you sa support" I paused "Looks like hinahanap na ako ni Isabella" Isabella ang kapatid ko.

"Sige, magingat ka sa pagdrive Andrei!" Ate Princess said. Napasmile naman ako and left.

Waiting for your endless, true love. Cherry Nicolette Mendrez.

-

A/N: Confused..

Three words she wants to hear [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon