Eighteen

1K 24 0
                                    

CHERRY'S POV

One week na ang nakalipas since nung nangyari ang sakit ko. Weh? Haha. Eto parin, pretend-boyfriend ko pa rin si Angelo. No news from Zeke. Namimiss ko tuloy siya.

"Angelo, kelan uuwi si Zeke?" I asked worriedly. Siya lang naman talaga ang dahilan kung bakit ako nagtatrabaho dito. Pero bakit wala siya? I'm just wasting my time.

"It will take a year daw. Hindi siya nagsabi, matagal-tagal na rin siguro. Bakit? Crush mo siya no?" He jokingly said. Napabuntong hininga nalang ako. Hindi niya alam na gustong-gusto ko si Zeke -- sobra.

I started the story with a smile. Kalma lang Cherry, kahit masakit. Tanggapin mo nalang "Classmate ko si Zeke, since elementary" I paused. Napa-upo naman bigla sa front ko si Angelo. Na-sa bar counter kasi kami ngayon. "Yun na nga ang nangyari, minahal ko siya pero di niya ako minahal pabalik. Nag trabaho ako dito kasi hindi ko tanggap na hindi ko ma-aakin si Zeke, desperate na kung desperate. Hindi naman natin yun a masasabi kapag mahal natin ang tao."

I heard Angelo tsk-ed. Kaya alam kung magsasalita na din yan. Hindi marami masyado ang resto kasi Friday ngayon, lahat nasa trabaho tapos pasukan. Kinuha niya muna ang kanyang whiskey tapos uminom. "Iba pala tayo. Si Kelly hindi ko alam kung bakit nakipagbreak yun saken. Ang alam ko lang minahal ko siya ng tapad." Masyado na ata kaming nadala. Kaya dapat lang ang idrop ang topic nato.

About kay Kelly pala. Hindi pa kami nakapagstart ng pagpapakita sa kanya, kasi naman. Busy sa trabaho tapos hindi parin siya nagpapakita.

"Angelo, uuwi muna ako. Gusto kung magpahinga if okay lang sayo" I said. Working hours pa kasi ngayon kaya dapat magpaalam ako sa kanya. Ganyan naman ako lagi, naspospoiled na ako kay Angelo haha!

He smirked. Bakit ba ang hot niya kapag magsmirk siya? Biro lang. Eto naman "Sige, ihahatid na kita" Yan ang gusto ko kay Angelo. Parati nalang niya ako ihahatid.

"Sige" I said. I then realized kung gaano ako nagpakatanga kay Zeke. Bakit hindi niya ba ako kayang mahalin? Oo. Alam kung pinagpilitan ko lang ang sarili ko sa kanya, kaya I already made a desicion.

Kinabukasan

"Baby! Ako na!" Sabay agaw ni Angelo sa bag na dala ko. Pretend boyfriend nga ba. Nakatingin kasi samen si Kelly ngayon, kaya walang kahirap-hirap na binigay ko sa kanya ang bag ko. Nagsmile ako tapos naglakad na kami papalayo.

"Great job, Nicole!" Sabay high-five namin ni Angelo. Ewan ko ba pero may something wrong s ginagawa namen. Basta!

Napaupo naman ako saglit sa bar counter. Nag ala bartender na ako sa ngayon instead of waitress, mabigat kasi trabaho ng isang waitress compared to bartender.

Si Pauleen nga, nakahanap na ng ibang trabaho na mas bigtime pa sa Italian Resto ni Zeke. Iniwan nanaman ako kagaya ng ginawa nila Maureen at Maxine, parati nalang akong iniiwan. Napaisip naman ako ng bahagya.

Hindi naman sa nagdadrama ako, bigla lang talaga akong nakarealize.

"Oh? Iniisip mo baby?" Angelo said. Kahit kelan talaga nandidiri ako sa endearment na yan. Ugh

"Wala hehe" eww. Ayaw ko panaman sa word na hehe. Umupo siya sa tabi ko. Akmang aalis na ako pero hinawakan niya ang braso ko.

"Tara, cine tayo. Nandun sina Kelly at Zeus" Angelo said.

Somehow, I felt something painful sa heart. Hindi ko alam kung bakit

ANGELO'S POV

Simula kaninag umaga, napansin kung wala sa mood si Nicole, kaya inaasar ko siya. Nakita ko si Kelly kanina kaya tudo acting kami. Pero parang wala lang ni Kelly yun. Ganun na ba siya kasama?

From: Gene

Dude. Pupunta sina Kelly at Zeus sa cine mamaya.

Si Gene. Siya ang sinuyo ko para sundan sina Kelly kahit saan sila pupunta. Alam din to ni Nicole. Kaya pupunta kami. Hindi ko alam pero gusto ko parin si Kelly. Damn, bakit ba kasi niya ako iniwan?

"Tara, cine tayo. Nandun sina Kelly at Zeus" sabi ko kay Nicole. Nagsmile lang siya .. It was a fake smile. Hindi ko alam pero talagang may mali kay Nicole ngayon.

Hinawakan ko siya sa kamay. Hindi naman siya nakauniform ngayon kasi sinabihan ko siya na wag na magsuot kasi hindi siya papasok ngayon. "May problema ba, baby?" I asked. Naging hobby ko na rin na tawagin siyang baby. Wala eh, baby rin tawagan namin ni Kelly noon.

"Ah eh. Wala to, b-baby" She said. She need to say that endearment kasi nakatingin samen sina Kelly. Nasa ticket area na kasi kami.

"Hahahaha! Nakakatuwa, tara Zeus, dun na tayo sa timezone. Ayaw ko na palang manuod" I heard Kelly said. Worst thing nagkatutukan kami ni Kelly, pero agad naman siyang umiwas. Damn, I missed her .. So much

"Paano ba yan baby, wala na sila. Hindi nalang tayo magsisine" I said to Nicole. Pero parang nainis siya. Ewan ko ba, its been 3 months simula nung naging pretend girlfriend ko sya.

"Oy Nicole!" Sigaw ko sakanya. Sa totoo lang tumakbo siya kaya kelangan ko ring tumakbo at sumigaw. Center of attention na kami sa ngayon pinagtitinginan na kami ng mga tao. Ano ba kasi ang problema niya?!

"Angelo, let's end this" pagkasabi ni Nicole nun, hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko. Bakit?

"Why?" I asked calmly. Hindi.. Parang ayaw kung mahiwalay sa kanya.

"Mahal na ata kita" as Nicole said that, umiyak siya at tumakbo. Wala akong magawa kundi ang tignan siyang tumakbo. Wait? Anong sabi niya? Mahal? Shit! Wag please, masasaktan lang sya!

-
A/N: Last night was❤️

Three words she wants to hear [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon