Chapter 12

46 2 0
                                    

Kelvin's POV

Hindi namin mapigilan magtawanan ni miss sally. Ewan ko, natatawa kami sa mga simpleng bagay. Siguro parehas kaming mababa lang ang kaligayahan, hahaha!

"Nako miss! hindi na kayo tatangkad!" asar ko kay miss sally

Nagpout siya at pinalobo yung mga pisngi niya. "Hmph! tatangkad pa ko! hintayin mo lang, mr. Cer-van-tez. !" sabi niya na kunyariang galit. At pagatapos nun, nginitian niya ko.

Tumawa lang ako ng saglit sa gesture ni miss sally, then nginitian ko na rin pabalik.

"Oi, Kelv." rinig kong tawag sa pangalan ko, kaya lumingon ako.

"Oh?" sagot ko kay Terrance

Wala siyang sinabi, at tinitigan lang ako ng masama. Anong problema neto? anong ginawa ko? Heh, i don't really mind.

"Ba't ang tagal mo?" rinig kong sabi ni Liana.

Kasama niya na pala si Liana. Akala ko mamaya pa sila, well nevermind. *shrugs* ay! may tinanong nga pala si Liana, muntik ko nang makalimutan.

"Sinamahan ko kasi si miss sally sa teacher's office"

"Teacher's office? baki-"

"Bakit?" pagputol ni Terrance kay Liana.

Really, ano bang problema neto? ba't parang may nararamdaman akong hindi maganda na nanggagaling sa kanya?

"Huh?"

"Sabi ko bakit?"

Magsasalita na sana ako pero inunahan na ko ni miss sally sa pagsasalita. Haha, nakalimutan ko na nandito pala si miss sa tabi ko. Ang liit niya kasi e, ahaha.

"Tinulungan ako ni mr. Cervantez na magbuhat ng gamit, kaya sorry kung natagalan siya" paguumanhin ni miss sally kay Terrance

"Ah..no..okay lang po.." Terrance stutterly said.

Pfff, nakakatawa si Terrance na makitang magstutter! Haha. minsan ko lang kasi siya makita ng ganto e. Nice job miss sally! *thumbs up*

Nginitian lang siya ni miss sally, at nakita ko namang nagblush si Terry-- Terry? yun nalang kaya ipangalan ko sa kanya, since Kelv ang tawag niya sa akin. Yeah, i think that's better!

"Hay nako Terry!" sabi ko sabay hakbay sa kanya.

Hindi ko mapigilang ngumiti, haha! Pasensya na, mababa lang kasiyahan ko!

Pero kita ko namang hindi naman big deal sa kanya na tawagin ko siyang Terry, kaya itutuloy ko tong nickname na to.

"Ah, sige, alis na ko. Maraming salamat ulit, mr. Cervantez!" sabi ni miss sally then she bowed, smiling.

Awwe, aalis na siya? ang saya pa naman niyang kakwentuhan. Naasar asar ko, di tulad ni Terrance- ay este, Terry. Lagi akong barado diyan sa lalaking yan. Ahaha, pero okay lang~ it's okay, it's okay *thumbs up*, kesa kay miss sally, free ako.

"Miss Sally!" sigaw ko

"Hm?" sabi niya

"Mamaya po, kwentuhan ulit tayo, okay lang po ba?" hiyang sabi ko habang kinakamot yung ulo ko at nakatingin sa baba na may nahihiyang ngiti.

Tanga ka talaga, syempre hindi mago-oo yan. Ano sa tingin mo miss sally? Classmate? tanga ka talaga Kelvin Cervantez!

Ngumiti siya sa akin at nagsabi ng "O sige"

Napatitig lang ako sa kanya, at wala nang nasabi pa hanggang nakalayo na siya at nawala na.

Terrance's POV

AffinityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon