Terrance's POV
"I'm hiding from somene."
hiding from who? and why?
"From who?" tanong ko kay miss sally at humarap sa kanya
Niyuko niya yung ulo niya tapos nagbago yung mukha niya na para bang natatakot. Nakita ko rin yung kamay niya na mas humigpit ang hawak sa palda.
"Hindi ko kilala..."
"Huh?"
She's hiding from someone she doesn't know? that's kinda..that's kinda confusing..or maybe it's a stalker?
"Is it a stalker?" tanong ko sa kanya kasi nacoconfuse pa ko ng onti.
Tumungo siya ng oo habang nakayuko parin, yung mga magagandang mata niya ay natatakpan ng bangs niya.
Pero nevermind muna yun. Mas interesado ako sa mokong na stalker na yun. Ba't napaginteresan niya si miss sally? Is it because she's a beauty? Is it because of her attitude? Well, I can understand that pero stalking someone with just that? That's stupid. Ako aaminin kong nagagandahan ako at naakit ako sa ugali ni miss sally, which you alreay know by now, pero hindi dumaan sa isip ko na mangstalk. Parang ang baba mo tignan pag ginawa mo yun. Para sa akin.
Pero bakit nga ba sinabi ko yun? Eh di ko pa naman alam dahilan ng stalker na yun kung bakit niya stinastalk si miss sally.
"Matagal tagal ko na rin nakikitang nasunod sa akin yun...mapa sa bahay..oh mapa sa school adun siya..." sabi ni miss sally.
I remained silent and continue to listen to her.
"I tried to ignore him but i just can't...kaya ako laging napunta sa mataong lugar...natatakot ako kasi baka ano ang gawin niya sa akin pag mag-isa lang ako..." she said again and shut her eyes hard, trying not to cry.
My hand twitched when i saw her action. I want to hug her..so bad..pero pinigilan ko..
"P-Pero bakit ko nga ba sinabi to? it's not like you'll care..ahaha..silly me.." sabi niya with a sad smile and a reddening cheek.
Binalik ko yung magazine sa lalagyanan at naglakad papalampas sa kanya.
nakayuko parin siya at nakangiti ng malungkot. Not daring to move.
Huminto ako sa likuran niya at nagsalita
"You're wrong miss sally." sabi ko habang nakatalikod parin
Third perso's POV
Lumingon si miss sally sa binata nang narinig niya ang sinabi nito.
Nilingon ng onti ni Terrance ang ulo niya at tumingin sa babae.
"I care.." sabi neto habang ang mga pisngi ay namumula
Lumaki ng onti ang mata ng babae at namula rin ng onti sa sinabi ng binata. Hindi ito nakapagsalita at inuloy ang pagtitig kay Terrance.
Tumalikod ulit ang binata sa babae. "halika miss sally...sabay na tayo.."
"Huh--"
"Ihahatid kita."
"A-Ah- mm! okay..!"
Nagsimulang maglakad ang dalawa papalabas sa convinience store na magkatabi. Walang nagsalita sa kanilang dalawa habang naglalakad.
"S-salamat mr. Cruz" sabi ng babae sa binata at nagbigay ng matamis na ngiti.
"it's fine." sagot ng binata at nagbigay rin ng maliit na ngiti
BINABASA MO ANG
Affinity
RomanceBoth childish. Both dense. Both don't care. So late to feel. So late to notice. But all in all, Affinity grows between.