06

1K 63 96
                                    

I was just standing here. Looking eye to eye with Jack i mean Jackie while she's walking towards my direction.

"Hi!" napapikit ako ng marinig ang boses nya. It was the same voice when she called me.

Kaya pala boses babae kasi potek! Babae nga siya!!

"Kaith.." pukaw nya sa atensyon ko. I'm just looking at her. I don't know.

I'm disappointed BIG TIME!!

I was planning to have a family with him, her rather! Tapos tang-ina lang! Malalaman ko na babae siya?

"You fucking lied to me. I thought you're a guy." prangkang saad ko sa kanya.

"Pwedeng maupo muna tayo? Kain muna tayo." alok niya sakin. And i can't focus because she really smells good!!!

Yung tipong parang ang sarap niyang yakapin at halik halikan sa leeg but damn! She's a freakin girl! Parang mas maarte pa nga sya sakin! Damn! Fuck you Jack! Argh!

Napapitlag ako ng hawakan niya ang kamay ko at hilain ako paupo sa inuupuan nya kanina.

I just sit and don't care if i look mad. I want to show her how disappointed i am. She freakin lied to me! For almost six fucking months?

"Kaith." she called my name softly. Umiwas ako ng tingin sa kanya. I looked outside. Fuck! I want to curse her to death! But i think if i talk, i will cry.

"Galit ka ba?" tinitigan ko siya ng masama sa tanong nya.

"Gago ka ba?! Nagsinungaling ka sakin tapos tatanongin mo ko kung galit ako? Aba! Tarantado ka talaga!" inis na inis talaga ako sa kanya.

I saw how her eyes flinch but i don't fucking care! I'm mad!!

"Sorry. Hindi ko naman ginusto mag-sinuling sayo tsaka isa pa hindi ko naman sinabi na lalaki ako. Ikaw ang nag-isip na lalaki ako."

"So you're blaming me?! It's my fault?!" gigil pero mahina lang ang boses ko dahil ayuko pa rin namang mag-iskandalo.

"Hindi. Sorry."

"Tang-ina Jack! Why did you lie to me?!" naiiyak na talaga ako. I'm not just disappointed, i was hurt, and hurting!

Imagine? Hulog na hulog ako sa kanya knowing that his a man tapos hindi naman pala?! Ugh.

"Kasi nang tanongin mo ko kung babae ako, natakot akong baka hindi mo na ako kausapin. H-hindi ko naman sinabi na lalaki ako pero tama ka, hindi ko rin nilinaw sayo na babae ako." nakayukong pahayag niya.

My lips pursed. I don't know what to say anymore. I hate her now. She made me a fool!!

Nagpasya na akong tumayo at iwan siya pero maagap niyang nahawakan ang kamay ko at agad kong binawi yun.

"Kaith, please stay. Plinano natin ito diba? Sabi mo kakain tayo, tapos manunuod ng movie at ihahatid pa kita sa apartment mo diba?" i can clearly see the sadness in her eyes.

Napalunok ako at napabuga ng hangin.

"Ang tagal kong hinintay ang pagkakataong ito. Please Queen?" masama ko siyang tinitigan.

But at the end, i found myself sitting across her. Sharing same table with her.

"Masarap pagkain dito. Tikman mo ito." she bubbly said and put some pasta on my plate.

I'm just quiet while listening to her.

"Sa tingin ko kilala mo na ako. Jackie Cepedez." nilahad nya sakin ang kamay niya at tinitigan ko lang yun. She shyly get her hand and continue eating.

Wrong NumberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon