AN: Pasensya na po kung walang warning ng SPG yung last chapter. Nasanay po kasi akong mas steamy dun yung sinusulat ko, so for me mild lang yung last chapter. Sorry kung may mga na offend.
Anyway, thank you for continue reading my story kahit slow update na siya unlike before hehe
--
Our relationship going well. We trying to catch up to the time we wasted. Everyday, it's always about her and me. Hindi kami nagsasawang sabihin at iparamdam kung gaano namin kamahal ang isa't isa.
Everything seems perfect but i sense something different tonight.
"Jack, any problem? Nag-zozone-out ka. Is there something bothering you?" she looked at me seriously and held my hand.
She pulled me to sit on her lap. I sat on astride position and snake my arms around her neck.
"What now?"
"May sasabihin ako sayo pero wag kang magagalit." nag-aalangan na ani niya.
"Hmm.. What?"
"Mangako ka munang di ka magagalit!" pangongontrata niya.
"Say it first! Mamaya nakakagalit naman talaga yan. Edi, sabihin mo muna!" kung sigurista siya, lalo na ako.
She deeply sighed and rest her head between my neck and shoulder. She's sniffing me and softly planted a kisses.
"May kasalanan ka bang nagawa?! Nanlalalambing ka eh." i said accusing her then she aggressively shook her head.
"Hindi ah. Malambing naman talaga ako!" she hissed. Well, that's true.
"Hmm. So what is it?" muli na naman siya bumuntong hininga. I cupped her face and force her to look at me.
"Trust me, Jack. I will try my best to understand you." she's looking at me, weighing if i can take what she's going to say.
"Kaith, may problema kasi ako."
"About what? Work?"
"Hindi." umiling na naman sya at siniksik ang ulo nya sa leeg ko.
"Si Athena kasi." agad kumunot ang noo ko marinig lang ang pangalan ng bruhang iyon.
"What's with her?"
"Kasi tumawag siya sakin kanina. Syempre, alam niya ng nagkabalikan tayo. Actually nung nakaraan pa. Kung ano ano nga sinasabi niya na paninira tungkol sayo. I believed on her before but it will never happen again." i listened to her carefully. Pakiramdam ko may mabigat siyang sasabihin.
"Hindi ko na siya pinapansin. Kasi nga baka siya may kagagawan ng nangyari sa atin noon pero di ko naman sya magawang komprontahin dahil wala tayong matibay na ebidensya kaya pinabayaan ko na lang pero kanina kasi.."
"Hmm?" she cuts what she's saying.
"Tumawag siya sakin. Umiiyak. Nagmamakaawa na samahan ko siya. Gusto niyang manatili ako sa tabi niya dahil kapag hindi ko daw ginawa yun, magpapakamatay daw siya at kasalanan ko daw yun kapag ginawa niya yun." i creased my eyebrow on disbelief.
"My gosh Jack! She's insane! She need psychiatrist!" i said hysterically. I really can't believe her anymore.
Maganda naman siya, mayaman, matalino at halos lahat na sa kanya pero bakit ba hindi niya matanggap na hindi na siya mahal ni Jack?!
"Sinabi ko na sa magulang niya yan, Kaith pero sa halip na sundin nila ako, nagalit pa sila sakin dahil hindi daw baliw ang anak nila. Ako ang sinisisi nila bakit daw nasasaktan si Athena at naiisip ang mga ganyang bagay." napahawak ako sa sintido ko at minasahe yun. Sumasakit ang ulo ko.
BINABASA MO ANG
Wrong Number
FanfictionAno ang gagawin mo kung ma-wrong send ka sa hindi mo kakilala na ubod ng sungit? Paano kung sa araw araw na pag-uusap niyo ay nahulog ang loob mo sa kanya ngunit ng dumating ang araw na magkita kayo ay biglang nagbago na ang pakikitungo niya sayo? I...