30

840 46 84
                                    

Jack been busy. She can't call me after her work anymore but she always make sure to call me atleast once a day.

She even force me to hang out with others. Ayaw niya ng alone alone ako kaya naman sumasama ako sa mga ka-work kong babae mag-mall minsan.

Sumasama din ako sa inoman pero dapat kasama si Princess. Months has passed. Malapit na matapos si Jack sa 6 months training niya.

She's earning a lot now. Kahit training lang sya dun ay sabi ni Tita Deity nasa 6 digits na daw sinasahod niya. I didn't bother asking her the exact amount but i'm so happy for her. Lalo na ngayong magiging ganap na Engineer na siya dun.

Athena still being Athena. Simping for Jack. I don't know what wrong with her?! Bakit hindi niya pa rin tinitigilan si Jack.
Kasi kung ako sa posisyon niya, i'll definitely stop! Ang dami dami namang pwede dyan bakit ko ipagpipilitan ang sarili ko sa ayaw sakin. Right?

"Good morning love." i greeted her while having my dinner.

"Good morning. Bakit ngayon ka palang nakain? Gabi na dyan ah." she even checked her watch "9pm na dyan ah."

"Wow! Galing mo talaga sa math. You calculated it that quick?" pag-iiba ko ng usapan.

"Hindi. Inayos ko yung relo ko sa oras niyo para alam ko anong oras na dyan sa inyo." she explained to me. "Wag mong ibahin usapan. Bakit ngayon ka palang kakain?"

She asked again while intently looking at me through the screen.

"I sleep all day that i forgot to eat." i said honestly kahit alam kong magagalit siya.

"Kaith naman! Diba kabilin bilinan ko sayo wag kang papalipas ng gutom? Tsaka Sunday ngayon ah. Bakit di ka na naman lumabas? Mabobored ka dyan sa apartment mo." as expected. Jack is always like that to me.

"I'm doing fine, Jack. Tsaka bar na naman pupunta si Princess! Maluluto na atay ko kakainom." pagdadahilan ko sa kanya.

"Sabagay. Pero dapat lumalabas labas ka."

"I did! Diba? I'm hanging out with Betty and friends! Sila Jonas din minsan nakakasama ko. I'm not loner like you're thinking Jack." i insist to her.

"Okay. Birthday nga pala ni Mr. Ilagan next week. Punta ka ha?" Mr. Ilagan is one of her close friend. He's older than us and also working at Dizon. He's a Project Engineer too.

I nodded my head to end our discussion.

"Anyway, Your training days was about to end!! How was it?" i asked with full of excitement.

"Oo nga e. 3 days na lang! Mahirap pero masaya naman hehe inspired ako dahil sayo e." she even winked her eyes and i rolled my eyes as a respond then she laughed sexily.

"Malungkot Kaith. Syempre malayo kayo. Ni hindi ko man lang kayo nakasama nung pasko. First time kong hindi kasama ang Pamilya ko sa pasko." she said seriously and with the tone of sadness.

Naalala ko pa nun, ka-video call ko siya. I'm at Nueva Ecija with my family. Ang kakapal na naman nga ng muka nila nanghihingi ng kung ano anong pamasko kay Jack. Si Jack naman oo lang ng oo.

It was too sad to be so far and can't do anything.

"Weh? You're with your Bibi. I don't think it's sad." i teased her. Si Athena kasi kasama niya nung Christamas eve sa kanila.

"Para kang ewan, Kaith. Alam mo naman na magkaibigan lang kami ni Athena." she hissed on me. Halatang iritang irita siya.

Balewala na lang talaga si Athena sakin. Tinatawanan ko na lang siya.

Wrong NumberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon