19

1.1K 63 84
                                    

"I need to go home now, Jack! May pasok pa tayo bukas." after we have a mini concert in their garden.
Nagpaalam na ako sa kanya na uuwi na ako 'coz it's already 9 in the evening but she don't want me to go home yet.

"Mamaya na. Ihahatid kita sa inyo. Dun ka muna sa kwarto ko." i glared at her.

"What will we do in your room?"

"Mag-uusap lang. Mas masarap mag-usap ng nakahiga." i eyed her but she's throwing me an innocent look.

"Siguraduhin mong usap lang, Jack." banta ko sa kanya.

"Oo naman." she answered and pulled me to stand up. Hinila nya ako hanggang mahinto kami sa isang pinto.

She's about to open it when i hold her hand to stops her.

"Bakit?" takang tanong niya.

"Jack, i don't have experience yet." i said to her honestly.

Na-coconcious na naman ako.

"Ano bang iniisip mo, Kaith? Haha" she asked me while laughing.

"Stop acting innocent, Jack! Hindi bagay. We're not young anymore." naiinis na ako sa kanya. Akala mo naman di alam yung tinutukoy ko.

"Kaith, you're thinking too much. Sabi ko naman sayo, magkukwentohan lang tayo. Mas komportable lang talaga dito sa kwarto ko. Halika na." she opened the door and pulled me.

When i entered her room. Ang bumungad sa akin ay ang double deck na kama.

Ate Jean is laying on the top deck.
I looked at Jack who's grinning at me right now.

"Sabi sayo usap lang e. Hehe" lahat ng dugo ko umakyat sa ulo ko.

Fuck! Why did i conclude like that?!

"Isara mo pinto, Jack." utos ni Ate Jean sa kanya. Jack closed the door then pulled me to her bed.

"Higa tayo!" she kneeled in front of me to remove my shoes.

I'm still lost for words. Napahiya ako dahil sa naisip ko!
Namalayan ko na lang na nakahiga na kaming dalawa ni Jack.

Naamoy ko yung unan ni Jack. Sobrang bango. Parang siya! I want to hug her pillow until i fell asleep.

"So, wala ka pang experience? Hehe" nang-aasar na tanong nya kaya mabilis ko siyang hinampas ng unan.

"Shut up!" asik ko sa kanya. "You didn't mentioned that you shared room with your sister!"

"Haha akala ko di mahalagang banggitin yun e haha" patuloy na pagtawa nya.

"Jack, matutulog na ako. Pigilan mo yung kilig mo! At patayin mo na ang ilaw." pagalit ng ate Jean sa kanya.

"Oops. Hehe" she said with a lower voice. Tumayo siya saglit para patayin ang ilaw kaya naman dumilim sa buong kwarto.

Muli siyang gumapang sa paanan ko at nahiga sa gilid.

"Dito ka na matulog." she whispered to me.

"You're too clingy." i said to her but i'm not complaining. I love everytime she's close to me.

"Namiss lang talaga kita. Iniwasan mo kaya ako ng ilang linggo at buwan." mahina nya pa ring pahayag para di marinig ni Ate Jean.

"You've avoiding me too. Nakikipag palit ka pa nga ng upuan just to avoid me!" i rebutted

"E kasi nasasaktan ako. I really wanted to move on from you." napatingin ako sa kanya sa sinabi niya.

"That's why you entertained, Athena?" i really want to know what's the real score between the two of them now.

Wrong NumberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon