Sobrang nawasak ako sa nangyari sa amin ni Jack. She never let me state my side. She flew back in California. I tried hard to contact her but i got no response.
Kung ibang tao lang siguro wala na akong paki-alam. I never chased anyone. If you don't like me then the hell i care.
Pero si Jack yun!
She's my Jack, my Love!I really don't know what to do anymore. Wala gustong tumulong sakin.
After three days of mourning i went back to work. Pagpasok ko pa lang lahat ng mata nakatingin sa akin. My officemates belittle me.
For a week i endure their stare. I'm scared to resign and lost my job. But i realized, this company doesn't deserve a loyal employee so i resigned besides i don't want to have any connections with Athena and Jonas anymore.
The last thing i heard about Jonas, he got promoted for i don't know reason. About Athena, i don't know what happened to her but for sure she's with Jack.
Tapos galit din sakin ang pamilya at kaibigan ni Jack.
My family doesn't know anything. I have nothing left but my Bestfriend Princess."Gaga ka kasi! Sinabi ko na sayo na wag kang iinom ng hindi ako kasama! Leche ka!" kanina pa ako binubungangaan ni Princess. I remain my silence.
She's right. I'm such an idiot. I deserve this. Kahit na wala naman talaga akong ginagawang masama, siguro nga deserve ko ito. Ang gaga ko kasi.
Pabagsak kong binagsak ang ulo ko sa lamesa. I was hurt a bit but i'm starting to get numb.
"Hoy! Babasagin mo ba ang ulo mo? You want me to get a hummer for you?" i deeply sigh hanggang maramdaman ko ang malumanay na pagyakap sakin ni Princess.
"You'll get through it. Maybe Jack just need time to heal. She loves you. Naniniwala akong babalik siya sayo at dapat sa pagbalik niya dapat maayos ka. Para may maipagmalaki ka naman sa kanya at sa hudas nyang ex!" she said trembling. "Kapag nakita ko talaga yang Athena na yan sasabunutan ko yan mula Caloocan hanggang Muntinlupa!"
"Why don't you make it From Quezon city to Quezon Province?" i joke at her. She laughed and i smile small.
Lumipas pa ang araw. Dumating ang birthday ni Jack. I greeted her through sending message to her email.
My love, i hope you're doing fine. Ako kasi, hindi. Miss na miss na kita. I don't know how i still manage to breathe without you. Pakiramdam ko nanghihina ako pero ikaw din ang nagiging lakad ko.
I have a new job now. A project manager still but has lower salary than Dizon. Masaya naman ako sa bago kong trabaho. Ginagalingan ko, ina-apply ko ang mga tinuro mo Jack.
I want to become better. Para kapag bumalik ka na, kahit papaano ay makasabay naman ako sayo. Baka kahit papaano ay matanggap na ako ni Tito Max para sayo.
Jack, are you coming back? You will right? Babalik ka. Babalik sa akin. Jack, i will wait. I can't promise it to you but i will definitely wait, hindi ko lang alam hanggang kailan.
Pero sa pagbabalik mo sana mapakinggan mo ko, sana mapatawad mo ko. Kahit na hindi na maging tayo ulit. Patawarin mo lang ako, Jack. Mahal na mahal kasi kita. Ikaw lang minahal ko ng ganito. Sana kahit yun lang, paniwalaan mo.
Happy Birthday my Jack from your Kaith.
I didn't get any respond from her. Nasasanay na lang rin akong wala na siya sakin. I focus and committed myself to my new job.
Kahit na holidays o birthday ko nagtratrabaho ako. Kahit na nasa bahay ay nagtratrabaho ako, habang nagluluto, nakain, naliligo, kulang na nga lang pati pagtulog ko magtrabaho ako.
BINABASA MO ANG
Wrong Number
FanfictionAno ang gagawin mo kung ma-wrong send ka sa hindi mo kakilala na ubod ng sungit? Paano kung sa araw araw na pag-uusap niyo ay nahulog ang loob mo sa kanya ngunit ng dumating ang araw na magkita kayo ay biglang nagbago na ang pakikitungo niya sayo? I...