10

1.1K 55 90
                                    

Nagising akong may kayakap. I'm still dis-oriented that time when i smell a familiar scent.

I opened my eyes and saw Jack! Dahil sa gulat ko ay mabilis ko siyang naitulak. She fell in the ground.

"Aww..." daing nya habang hinihimas ang pang-upo niya. "Bakit mo ko tinulak?"

"That's my way of waking you up!" binalewala nya ang sinabi ko at dahan dahan muling tumabi sakin at yumakap.

"Hoy! Gumising ka na nga. Nakakarami ka na e. Di ka naman na lasing!" i won't forget how she kiss my neck before we slept!

"Inaantok pa ako." her morning voice is so soothing.

"Okay. You can sleep more but don't hug me!" tinanggal ko yung pagkakayakap nya sakin pero binabalik nya lang.

"Jack!! Sinasabi ko sayo kapag di mo pa ako binitawan this will be your last!" natauhan naman siya sa sinabi ko at dahan dahan nya ng tinanggal ang pagkakayakap niya.

Bumangon na ako. I look something to cook for our breakfast. Nakakita ako ng bangus sa mini ref ko kaya mag-sisinigang na bangus na lang ako para may sabaw.

Pagkatapos ko magluto ay tulog pa rin siya. Yakap yakap nya pa ang unan ko. Feel na feel ni gago!

*bzzt *bzzt *bzzt *bzzt

Hinanap ko saan nang-gagaling yung nagbavibrate na phone. I saw in Jack pants that she's wearing last night.

I checked her phone to see who's calling then the caller id says...

Calling My Favorite Person...

I'm not calling so who is this fuck?!

I don't know what's gotten in my mind. I answered the call.

"Baby?" the voice is sounds like a girl.

"She's still sleeping in my bed." i said seriously.

"Ahm. Sino 'to?" she asked. I don't know how will i answer her damn question!

"Lara? Violet? Cass?" she mentioned Jackie's friend. "Athena???"

"This is definitely not Athena."

"Oh. Kaith?" nabigla ako ng banggitin nya pangalan ko.

"Why did you know me? Who are you?" gusto ko siyang murahin sana kaso baka magalit si Jack. Favorite person nya pa naman.

"Hi Kaith!!! Ako ito si Mama Deity! Nice to meet you Kaith!" masayang bulalas nito. I was stunned. So it's her mom. Fuck! Nakakahiya..

"H-Hello po.."

"Kumusta si Jack? Nag-aalala kasi ako sa kanya kaya napatawag ako. Hindi kasi siya nakauwi kagabi."

"Ahm.. She's still sleeping but she's okay po. Papauwiin ko rin po siya agad pagkatapos namin kumain ng breakfast." i answered in a very politely manner.

"Ay! Hindi. Kahit wag mo na pauwiin yan! Hehehe sayo na yan! Hahaha" tumatawang pahayag niya. Napakwela ng Mama nya. Hindi ko tuloy nabosesan kaninang may edad na ang kausap ko.

"Sige Kaith Iha. Hindi ko na kayo iistorbohin. Salamat sa pagpapatuloy kay Baby Jack!!" masayang turan niya at pinatay na ang tawag.

Tinabi ko na lang ulit ang phone ni Jack. She's still in a deep fucking sleep.
Gutom na ako kaya ginising ko na siya.

"Hoy ungas!" niyugyog ko yung balikat niya.

"Uhhmm.." ungol niya lang.

"Gumising ka na!" singhal ko sa kanya.

Wrong NumberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon