CHARACTER PORTRAYER
Vivoree Esclito as Lilia Sebastian
----
"Pwede ka ng umalis." Lilia said and pulled me away from Jack.
Nakatulala lang si Jack at di ata naproseso sa utak nya ang sinabi ko. I wanted to pull away from Lilia's grief and run to Jack but my heart sting.
I remembered how did she said that she loves Athena. That she never stops loving her.
Sumama ako kay Lilia hanggang makarating kami sa cabin ko.
"So yun yung Jack?" she asked curiously, i just nodded my head.
"My gosh! Ang tangkad! Muntik na akong malula. Ang hot nya rin mamsh!" she said amused like imaging my Jack. I mean, Jack.
"Why did you say that?" walang paligoy ligoy na tanong ko.
"Ewan. Wala na akong maisip para makatakas sa kanya. Mukang di ka pa handa makausap siya eh." she's right but i can't deny the fact that i wanted to hug her, to be with her.
Pakiramdam ko nga ay kumapit ang amoy niya sa katawan ko dahil lang sa simpleng pagdikit nya sakin.
"Thank you but you can leave me now." her eyes looks concern.
"I'm okay here. I won't do anything nasty." i assured her.
"Sige, basta kapag kailangan mo lang ng tulong ko nandyan lang ako sa kabilang kanto.. Pamparampampam.. Sarap sa pakiramdam hahaha" she even dance that made me laugh.
Pagka-alis ni Lilia ay naghanda na ako para sa pagtulog.
I was lying in my bed and thinking why Jack is here?Is she here for me? Nah. I don't think so. Or maybe yes? Nakukunsensya siya sa ginawa niya sakin.
Hindi naman ako katulad ni Athena na papakamatay o sasaktan ang sarili bumalik lang siya.
I fell asleep concluding some negative things. I woke up when i heard a loud voice from outside.
"Bakit ka nandito sa cabin ng girlfriend ko?!" Jack said in an anger tone.
"Girlfriend? Excuse me! Break na kayo! Ako na ang girlfriend niya." Lilia answered.
"Hindi yan maaari dahil ako ang mahal ni Kaith!" may diin na pahayag ni Jack.
I decided to went outside bago pa lumala ang pagtatalo nila.
"What's happening?" sabay silang lumingon sakin at nag-unahan lumapit sakin. Dahil di hamak na mas mabilis kumilos si Jack ay nauna siyang nakalapit sakin.
"Kaith, mag-usap tayo." Jack said with her pleading eyes.
Ngayon ko lang rin napansin na iba ang muka ni Jack. She really look so exhausted! Ang kapal ng eyebags nya na nangingitim na talaga. Muka din siyang pumayat ng bahagya niya kumpara sa huli naming pagkikita.
BINABASA MO ANG
Wrong Number
FanfictionAno ang gagawin mo kung ma-wrong send ka sa hindi mo kakilala na ubod ng sungit? Paano kung sa araw araw na pag-uusap niyo ay nahulog ang loob mo sa kanya ngunit ng dumating ang araw na magkita kayo ay biglang nagbago na ang pakikitungo niya sayo? I...