Chapter 3

35 0 0
                                    

Pagkadating na pagkadating ko sa school,lahat ng estudyante nakatingin sakin. 'Anong meron?!'. Naloloka ako. Bakit sila nakatingin sakin? Hinanap ko sina Ronabelle. At nakita ko sila doon sa may bench,nagke-kwentuhan. Kinwento ko sa kanila yung nangyari kani-kanina lang. Tapos nung nasabi ko na lahat-lahat. Naka-nganga pa rin sila sakin. Tulala.

"Uy! Ano ba yan?! Magsasalita ba kayo o ano?!" sabi ko sa kanila. Kanina pa kaya sila nakatingin sakin. Para akong Famous. Charoot. XD.

"Uuhh." yan lang yung nasabi nila. Pagkatapos nilang sabihin yun,nagtinginan silang apat. Nagbubulungan. Pero akala nila di ko maririnig ahh !!

"Ikaw kaya mag sabi , Jine." Bulong ni Ronabelle.

"Tangina mo. Ikaw na lang beki." sabi naman ni Eljine kay Eddie.

"Hala. Ba't ako?! Ikaw na lang,Rose ann." sabi ni Eddie kay Rose Ann. Magsasalita pa sana si Rose ann kaso lang wala na siyang nagawa.

"Annjelaine." may pagaalinglangan pa niyang sinabi sakin.

"Ano?!" Umagang umaga stress na ko.

"Naaalala mo ba yung nangyari kahapon? Yung time ni Ma'am Daing? Yung sinabi ni Junior?"

"Oo! Putragis siya!!" sabi ko. Parang gusto kong manapak. Letse.

"Kasi ano e. Kalat na sa buong school na kayo na ni Junior. "

"What the fuck?" sabi ko sa sarili ko. "Pano nangyari yon???!!!" Natataranta na ko. Lagot ako nito!! Ayokong magka lablayp! Kadiriiii!! My goodness!!!

"Malamang may nagkalat may nagsabi. Tanga lang tayo? Tanga lang?" sabi ni Eljine.

"Gusto mo murahin kita diyan??!!" kumukulo na yung dugo ko. Puteeeekkk.

"Sige. Sanay naman na ko eh." Mumurahin ko na sana siya pero bigla akong kinalabit ni Rose ann at tinuro siya. Putragis. Si Junior.

"Hi baby!" Sabi niya ng nakangiti. "Akin na yung bag mo,ako nang  magbubuhat." dagdag pa niya.

"HINDI! KAYA KONG BUHATIN YUNG BAG KO NANG MAG ISA!!"

"Bakit galit yung baby ko? Sa ayaw at sa gusto mo,ako ang mag bubuhat ng bag mo. Okay? Huwag ka na magalit. I love you." Hindi na niya hinintay yung sagot ko. Bigla na lang niyang kinuha yung bag ko. "Tara na."

Gusto ko siyang sapakin,murahin, i-untog yung ulo niya sa pader,lahat ng pwede kong gawin sa kanya para magdugo yung katawan niya.Pumunta na kami sa classroom. Lahat ng mga classmates namin nakatingin saming dalawa. Tahimik lang ako. Di ko alam kung anong gagawin o sasabihin ko. Nakatayo lang ako.

"Goodmorning po Ma'am. Sorry po kung late kami ng girlfriend ko." sabi ni Junior habang nakangiti. Nambi-bwisit ba 'tong lalaking to??!! Umupo na kami ni Junior,tumabi siya sakin.

"Bakit? May problema ka ba?" tanong niya. Ngayon lang niya napansin ??!!!!

"Oo. Meron. Ang laki-laki ng problema ko." sagot ko habang hindi nakatingin sa kanya.

"Kung yung problema mo ay yung tungkol sa ating dalawa," he sighed. "Sorry na,pleeeeeeaaaaaassssseeeee????" dagdag niya.

"Sorry? Sorry? SORRY??!! Ikaw ba yung nagkalat na tayo na? Ha?!" sabi ko sa kanya na galit na galit.

"Oo." he said with a sad voice.

"Letse ka."

"Ginawa ko lang yun para magselos si Jelai eh. Para tigilan na niya ako." Nagulat ako don sa sinabi niya.

"Tapos? Gumana ba?" tanong ko sa kanya.

"Hindi eh. Sabi niya breakan na daw kita,para kaming dalawa yung magsama. Pero di ako pumayag noh. Baka magulat na lang ako na may kahalikan nanaman siya na iba." Naninibago ako sa kanya. Ngayon ko lang siya nakita na malungkot.

The Heartthrob And ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon