Chapter 15

92 14 0
                                    

 AUTHOR'S NOTE;   

               THE STORY CONTAINS SCENES THAT NOT SUITABLE FOR VERY YOUNG READERS.

  YEAR 2021| ANG PAMAMAALAM   

          Mabilis na lumipas ang mga araw mag iisang lingo na din buhat ng dumating si Fides halos walang araw na hindi pinaramdam sa akin nito na mahal na mahal niya ako at
hindi ko maitatangi sa sarilikong nahulog na ng tuluyan ang loob ko sakanya.

           Halos araw-araw din kaming nag pupunta sa batis at nag lilibot sa paligid ng isla sabay pa din kaming kumain at madalas ay nag kukwento ito sa akin kung paano siya naging isang makisig na mandirigma at na ikukwento niya rin ang tungkol sa pamilya niya.

         Natutuwa akong hindi na lang sa panaginip ko siya nakikita natutuwa din ako dahil bukas ng umaga ay magbabalik na kami sa manila at higit sa lahat ay kasama ko siya.

         Pag dating ko ng manila ay ipapakilala ko siya sa lahat ng ka trabaho ko at balak kung ipapakilala siya sa pamilya ko gusto kung maging parte na ng buhay ko si Fides wala akong pakialam kung sino at saan pa siya nagmula basta ang importante sa akin ay kilala siya ng puso ko.

         Maliwanag ang buwan at ang ganda ng bituin  sa langit pinagmamasdan ko iyon mula sa beranda ng kwarto ko dinig kong bumukas ang glass door at ilang sandali pa ay naramdaman ko ang isang bisig na bumabalot sa aking katawan.

         Dahan dahan ako nitong pinihit paharap sa kanya at ng magtama ang aming mata at nakaramdam ako ng kakaibang sensasyon tila libo-libong boltahe ng kuryente ang bumabalot sa aking katawan.

          Naramdaman ko nalang ang mga palad nito na gumagapang sa aking likod paakyat sa aking balikat at papunta sa aking leeg ata isang mainit na halik ang ginawad sa akin nito na tila sabik at hindi matitinag.

          Nakapalupot ang mga braso ko sakanyang leeg at binuhat ako nito papapunta sa loob at dahan dahang binaba sa aking higaan,Kapwa hindi mapag hiwalay ang aming mga labi at muli ay naramdaman ko ang pag gapang ng mga kamay nito at dahan dahan inaangat ang suot kong damit.

         Halos mabaliw naman ako ng bumaba ang mga halik nito papunta sa aking leeg at pababa sa aking dibdib ilang minuto rin itong nag tagal doon ramdam ko ang init ng katawan nito na lalong nagpapatindi sa nararamdaman ko.

         Bumaba pa ang halik nito sa aking tiyan at nag laro sa pagitan ng aking pusod halos masabunutan ko ito at halos diko na mawari ang init na nararamdaman ko ng sandaling iyon.

         Ilang minuto pa at nag angat na ito muli ay hinalikan ako ng may halong pananabik ramdam kong pumaibabaw sa akin ito at humihingi ng pag sangayon hindi kuna man ito tinangihan at kusa kung pinaubaya ang aking sarili.

         Kapwa humihingal kami ng maramdaman ko ang pagbagsak nito sa ibabaw ng aking katawan bahagya itong nag angat at tinitigan akong muli ng deretcho sa mata pag katapos ay ilang ulit akong hinalikan sa pisngi,ilong nuo at labi maging ang aking kamay ay hindi rin nito pinalagpas

         Kapwa kaming walang saplot ng mga sandaling iyon mahigpit ang pag kakayapos sa akin ni Fides gusto ko ang pakiramdam na naka balot ako sa bisig niya ramdam ko ang tibok ng puso niya.

Mahal na mahal kita Charm"Sabay halik nito sa balikat ko"

Sana hindi mo pagsisihan ang gabi na ito mahal ko.

"Malambing sa sabi nito habang mahigpit parin ang pagkakayakap sa akin."

"Wala akong pinagsisisihan mahal na mahal din kita Fides gusto kung maging parte ka ng buhay ko."

Pag kasabi ko niyon ay muli kong naramdaman ang paghigpit ng yakap ni Fides at nag angat ito ng ulo at muling nagsalita..

"Ipangako mo sa akin mahal ko na hihintayin mo ako at kahit gaano pa katagal at kahit ilang dekada pa ang lumipas ipangako mo sa akin na hihintayin mo ang pagbabalik ko".

"Sa sandaling iyon at kinakabahan ako sa mga binibitawan niyang salita"

"Bakit kailangan ko siyang hintayin?"Tanong ko sa sarili ko.

"Kung dumating man ang araw na mag kita tayo at hindi na kita makilala ipangako mo sa akin na hindi ka magsasawang ipaalala sa akin na mahal na mahal natin ang isat isa."

Bumangon ako at hinimas ko ang pisngi nito at tinitigan sa mata.

Mahal hindi naman tayo mag kakalayo pa isasama kita sa pag balik ko ng manila kaya pwede ba ay wag muna ulit babangitin ang mga iyan?

At kung magkalayo man tayo tulad ikinakatakot mo pangako hinding hindi kita kakalimutan at araw araw kong ipaaalala sa iyo kung gaano kita kamahal at kung gaano natin kamahal ang isat isa.

Pag kasabi ko noon ay humiga akong muli sa tabi niya naramdaman  ko ding may pumatak na luha mula sa mga mata niya hindi ko man maintindihan ang mga sinasabi niya ay hindi ko maitatanging nasasaktan ako at natatakot na mangyari iyon.

Mahigpit na yakap at isang matamis na halik ang ginawad niya sa akin at sabay na kaming binalot ng antok.

      

When Past meets Present |Reincarnation(COMPLETED) |FREE TO READ TAGALOGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon