Chapter 22

83 15 0
                                    

YEAR 2021| ANG MULING PAGKIKITA

What's-up Bro! kamusta kana pasensya kana at dina tayo nagkita kagabi sa party diko inaasahan na maraming investors na dadating."Masayang bati ni Emman kay lukaz at nakipag kamay pa ito"

No it's Okay naiintindihan kita pero sayang din kasi gusto sana kitang ipakilala sa kaibigan ko."Masayang sabi nito kay Emman habang lumalakad ang dalawa.

Talaga? So sana ininvite mo siya today para makita ko siya,.

Don't worry i already call her and she said na pupunta siya,By the way bro congrats nga pala dito sa bago mong Gallery im so interested in all painting here.

"Nakangiting sabi ni Lukas habang tinititigan ang mga painting na nakasabit."

If you don't mind who's the lucky woman here at parang napaka special niya sayo look all of the painting is she.

"Curious na tanong ni Lukaz kay Emman.

"Maybe she's my Destiny!"

Pabirong sagot naman ni Emman habang nakangising nakatitig sa painting.

Damn you bro!Kailan kapa na niwala sa destiny?

"They laughed playfully"

Habang masayang nag uusap ang dalawa ay may lumapit na matandang negosyante kay Lukaz at nais makipag-usap tungkol sa isang business proposal kaya't nag paalam muna ito kay Emman at sumang ayon naman ito.

Pag dating ni Charm sa Gallery ay mabilis itong pumasok upang hanapin si Lukaz nag ikot-ikot pa ito at sinubukan ding tawagan ngunit hindi nito sinasagot ang tawag niya.

Please Lukaz pick-up your phone nasaan kana ba.Tanong ni Charm sa sarili niya habang nag lalakad at iniikot ang tingin sa paligid.

Habang nag lalakad ito ay iginagala niya ang paningin sa paligid nag babaka sakaling makita si Lukaz sinusubukan niya pading tawagan ito ng paulit-ulit at paghakbang niya patalikod ay nabungo niya ang isang lalakeng naka tayo sa likuran niya.

Oh i am really sorry hindi ko po sinasadyang mabanga kayo may hinahanap lang-

Tulala at tila binuhusan ng malamig na tubig ang dalaga ng humarap at makita niya ang mukha ng lalaking nabanga niya  at dina napansin na nabagsak niya ang cellphone na hawak niya at dahan dahan nading bumabagsak ang luha patungo sa  pisngi nito.

Pakiramdam niya ay mababaliw na siya ng mga sandaling iyon halos kapusin na rin ito ng hininga sa sobrang bilis ng pagtibok ng dindib nito.

Fides?

Mahinang sambit ni Charm at bigla niya nalang kinabig ang lalake na nasa harap nya at niyakap niya iyon ng sobrang higpit.

Kahit naguguluhan si Emman ay hinayaan niya nalang ang dalaga na yakapin siya nito  ng ilang sandali at marahan niya itong hinawakan sa magkabilang balikat at dahan dahan iniangat ang ulo upang mag pantay ang kanilang mga mukha.

Ms. are you okay?Mag ka kilala ba tayo?
Nalilitong tanong ni Emman kay Charm ngunit parang hindi siya nito naririnig.

Salamat nag balik ka!Tinupad mo ang pangako mo!

"Patuloy na sambit ni Charm kay Emman."

Bigla namang dumating si Carl at Lukaz mabilis na hinawakan ni Lukaz si Charm sa braso at dahan dahang inilayo sa binata.

Wait Charm what's happening here?

"Nag aalalang tanong ni Lukaz habang pinupunasan ang luha ni Charm sa mata.

Tila tulala pa din si Charm at dipa din makapag salita.

Im sorry Bro,pasensya kana ihahatid ko muna siya siguro mag kita nalang ulit tayo sa ibang araw.

Magalang na paalam ni Lukaz habang inaakay palayo si Charm palabas ng studio.

Wait Lukaz!Saan tayo pupunta!Ibalik moko sa loob!
Pagpupumiglas ni Charm pag pasok niya sa loob ng kotse ni Lukaz.

What's wrong with you Charm?Pinapunta kita dito para makita mo si Emman pero bakit ba naging emosyonal kana naman?I already told you na mag move-on kana bakit ba palagi muna lang binabangit si Fides?.

"Nag aalalang tanong ni Lukaz kay Charm"

Lukaz maniwala ka siya si Fides!Gusto kong ibalik moko doon please!

"Pag mamakaawang sabi ni Charm habang tinatanaw ang Studio"

"Charm si Emman yon!Siya yung sinasabi kong may ari ng resort at siya din yung tao na dapat ipapakilala ko sayo kaya't paanong magiging si Fides iyon?Charm matagal ng wala  si Fides!"

Pag katapos marinig ni Charm ang lahat ng sinabi ni Lukaz ay lalo lang naging malinaw sakanya ang lahat at lalo lang naging interesado ang dalaga na makitang muli si Emman.

When Past meets Present |Reincarnation(COMPLETED) |FREE TO READ TAGALOGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon