Imbes matulog at magpahinga ako,nandito ako sa labas kung saan ko nakita si Jinro. Hindi ko alam kung namamalik-mata lang ako pero nakita ko talaga sya.
Patong patong ng jacket ang suot ko pero pinapasok parin ng lamig ang suot ko. Malapit na din mag snow dito.
"Stupid..." nagulat ako ng biglang may magpatong ng jacket pa sa'kin. Pagkalingon ko, si jinro na naka poker face,so totoo ngang andito sya. Bakit?
"T-Thank you, pero hindi mo nam---"
"Hindi ko kailangang gawin?...oo hindi naman kung hindi ka lumabas para lang puntahan ako, kapag nagkasakit ka kasalanan kopa. Tss tigas ng ulo" napatitig ako sakanya, nag-aalala ba sya? diba galit sya sakin sa huli kong pagkakatanda?
Muli syang lumingon sa'kin at napabuntong hininga. Hinawakan nya ang wrist ko at hinila sa kung saan.
Tinitigan ko sya sa likuran nya, may napansin akong isang maliit na tattoo duon,hindi sya pansinin talaga kapag hindi mo titignan ng malapita.
Exia...(eksiya)
Basa ko sa tattoo nya. Exia? pangalan ba yun?. Nawala lang ang tingin ko duon ng huminto kami sa isang....hotel?
Hinawakan nya ang kamay ko, nagitla ako sa biglaan nyang kilos. Pinagsalikop nya ang dalawa nyang kamay sa magkadikit ko ding kamay. Duon ko lang napansin na nanginginig na pala ako sa lamig.
Hinila nya ako ulit. Nakarating kami sa isang kwarto at pumasok duon, agad nyang binuksan ang heater sa buong kwarto, duon ko naramdaman ang masarap na pakiramdam. Hindi na din ako nanginginig.
"Ayos kana?" tumango ako sakanya.
Naglapag sya ng mainit na tsokolate,at tinapay. Naguguluhan akong tumingin sakanya
"Sa pagkakaalala ko huli tayong nag-usap galit ka...ang gulo mo" narinig ko ang mabigat nyang buntong-hininga at tumingin sa'kin, ng walang ekspresyon ang mata. Matapos nuon nag-iwas na uli sya ng tingin.
Nagkibit balikat nalang ako at sumimsim sa tsokolate. Nilibot ko ang tingin sa buong kwarto. Kulay dirty white at gray ang pintura, may maliit na salas at kusina, may isang pinto na siguro ay silid tulugan.
"Ano palang ginagawa mo dito?...i mean dito sa america?" dagdag ko. Tumingin sya sa'kin.
"Waiting for Exia to comeback..." hindi ko man kilala ang tinutukoy nya,pero napaka swerte nya. Hindi ko alam kung saan nanggaling ang nararamdaman kong 'to, nasasaktan ako.
"May i know who is Exia?" isipin mo napaka special nya talaga kasi nagawa pang ipa-tattoo ni Jinro ang name nya.
"My first bestfriend and first love"
Hinatid na ako ni Jinro sa bahay nila Kendra dahil tinawagan na ako ni Savee.
"You bitch!,you making me worried, i get kill by Axle if he know that you're missing...and who is that guy?" bibig agad ni Saveerah ang bumungad samin,tinuro nya si Jinro ng mapansin nya 'to
"He's my.....uhm" napalingon ako kay Jinro ng hindi ko alam kung ano bang ipapakilala ko sakanya,pero mukha naman syang walang pakialam kahit anong sabihin ko "He's my classmate,Jinro...Jinro this Saveerah may cousin" tinanguan lang sya ni Jinro,ang mukha naman ni Savee ay hindi makapaniwalang ganun nalang sya tugunin ng isang lalaki
"Mauna na ako Vieghn..." tinanguan ko lang sya at hinila na si Savee sa loob, nakasalubong namin si Tita at Kendra. Agad silang lumapit sa'kin
"Where have you been?,we thought you're lost"
"I'm fine tita, i just saw my current classmate earlier and he invite me, i forgot to tell you" nakahinga naman sila ng maluwag, nagpaalam muna akong magpapahinga ulit. Agad naman silang tumango.
Pero si Savee sinundan ako hanggang sa kwarto.
"Who is that freaking jerk?!...he just nod and didn't care about me?!" kanina pa sya nagwawala dahil lang duon
"Then?,what's your problem about that?" nahiga ako sa kama,sumunod naman sya at naupo sa gilid nuon habang nag ta-tantrums
"Hello this is Saveerah Fetalcon fyi, almost lahat ng boys naghahabol sa'kin, or maybe hihingin ang number ko" ahh,kaya naman pala. Masyadong lumaki ang ulo,kaya...
"Well,maybe he's not interested?"
"That jerk!,kapag nagkita ulit kami humanda sya sa'kin" matapos nuon lumabas na sya ng kwarto ko.
Tumitig ako sa kisame, at inalala ang pinag-usapan namin ni Jinro.
"My first bestfriend and first love..."
She's so lucky...akala ko si Dennise ang unang girlfriend nya may mas nauna pa pala.
Magkahawig kami ng pangalan. Elyxia at Exia.
Kinuha ko ang cellphone ko dahil naalala ko ang pakay ko dito. Si Natasha, sinubukan kong tawagan sya pero mukhang hindi na yun ang gamit nyang number. Siguro kailangan ko na talaga syang puntahan
Lumabas ako ng kwarto at pumunta sa katabi kong kwarto kay Savee.
"What?"
"Pwede mo ba akong samahan?, pupunta na ako sa kaibigan ko,alam mo naman yun ang pakay ko dito"
"Psh,fine wait for me downstair" tinanguan ko lang sya at bumaba na. Nagpaalam ako kanila tita na pupunta nga ako kanila Natasha. Wag lang daw kaming magpapagabi ng husto.
Nang makababa na si Savee,hinila ko na sya dahil ang bagal nya. Sumakay kami sa cab at sinabi ang address na binigay sa'kin ni Vinz.
Natasha wait for me......
@MetEachOther
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
sorry for typos,hope u like it💖
BINABASA MO ANG
Met Each Other
Teen Fiction(Lavieghn Hidalgo and Jinro Park story) A transferee girl got the attention of BOYZ a famous group of boys in Park Institution.