11 • Reasons

2 2 0
                                    


Dumating ang araw ng aming thesis, ginrupo-grupo kami. 10 grupo, 5 miyembro

Hindi na kami pinalayo pa, kung sino ang kasama namin sa isang row,sya na ang aming kagrupo.

Hanggang ngayon hindi parin ako pinapansin ni Vinz, chinachat ko sya or tinetext pero hindi sya nasagot.

Nakuha ko na ang sahod kong 100k sa loob ng 2 linggo, nakabili ako ng bagong cellphone at may pangload na ako. Pinadala ko kanila mama ang 80k,malaking tulong yun samin dahil hindi na sila laging nagtatrabaho sa bukid, nagtayo na sila ng sariling negosyo. Masasabi kong sobrang laki ng naitulong samin ni Jinro.

"Guys, anong pwede nating itopic?"

Lider namin si Dennise, kami lang dalawa ang girls dito sa row, kaya kaming dalawa lang ang nagkakasundo.

"Hmm, ano kayang maganda?.....looks?"

"You mean physical appearance?....sa tingin ko hindi maganda yun? syempre maraming maapektuhan lalo na yung mga not good looking diba?"

Natamaas ako duon! tama panget nga yun

"Next month pa naman ipapasa, tsaka nyo na pag-usapan yan!"

Singit ni Luke,tama naman sya next week pa naman kaso masyadong mahaba ang pinapagawa sa'min eh. Sa tingin ko hindi namin kakayanin ng dalawang linggo lang?

Kung maikli lang baka next week na agad yun pero hindi eh.

Dumating ang oras ng recess. Aayain ko sana si Jinro magrecess pero sabi nya may pupuntahan lang daw sya saglit at mauna na daw ako.

Kaya si Vinz inaya ko, hindi naman sya tumanggi, tsaka para makausap kona din sya.

Ang ibang Boyz ay nagpapractice ewan ko para saan bahala sila. hehehe

Habang naglalakad kami papuntang canteen sinimula ko ng kausapin si Vinz

"Vinz, diba sabi mo galit ka sakin?...baket?k mean anong nagawa ko?"

Humugot sya ng hininga bago tumingin sakin.

"I hate you....galit ako kasi pumayag ka na magpanggap bilang girlfriend ni Jinro. You're so stupid"

Natulala ako. Yun ba ang kinagagalit nya? natulong lang naman ako gaya ng hinihingi sakin ni Jinro, he needs my help.

"Sorry...sorry kung nagmumukha akong tanga sa pagtulong sa iba, gusto ko lang naman tumulong eh ano bang masama dun?"

"If you need money just tell me---"

*PAK*

"Ganyan ba tingin mo sa'kin Vinz? akala koba mag kaibigan tayo? bakit ayaw mo muna akong tanungin bago akusahan?"

Met Each Other Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon