Chapter 30

7.1K 157 1
                                    

Blaire/Keth's POV

Tada!! Ang bilis ng araw, ngayon ay.. BIRTHDAY KO NA!

Pero.. huhu! Parang nakalimutan nilang lahat 'yon :(


"Hubby," naka upo si Kenji sa sofa at nagbabasa ng newspaper. Tumabi ako sa kanya at medyo niyugyog sya.

"Wala ka bang na aalala ngayon?" malungkot na tugon ko.

"Ha? November 9 naman ngayon. At sabado. Wala akong naiisip na ev--" bigla syang tumayo at ngumit sa akin.

"Na-naalala mo na?!" masayang sabi ko sa kanya at tumayo na rin.

"Oo, salamat Wifey!! May Board meeting pala ako sa Company ngayon! Thank you for reminding me, malapit ko ng makalimutan," nagmamadali nyang kinuha ang Coat nya at kiniss ako ng mabilis sa lips at nagpaalam.

"I'll go ahead, I'll call you after our meeting, okay? I love you!" sigaw nya at tuluyan ng umalis.

NAPAKA naman eh! Sariling birthday ko pa talaga kinalimutan?

Dahil nga wala naman akong magawa, tinawagan ko na lang si Mom at Dad.

"Mom?"
[Ohw. Baby]
"Dad? Nasan si Mom?"
[She's busy. We're actually busy baby.]

Pati ba naman sila eh busy?

"I see, sige po. Tatawag nalang ako kapag libre na kayo, I love you."
[Yeah, sorry Baby. I love you]

Binaba din naman agad ni Dad ang tawag at para talagang nagmamadali sya. Sigh.

Wala bang nakakaalala? Huhu!

Si cherry kaya?

"Ay nako, Blaire. May date ako eh. At totoo na 'to ha?"

Yan ang text nya sakin nung sinabi kong mag stay sya sa bahay. Edi wala!

Si Harold pumuntang Cavite para kunin ang papers na kailangan ko sa Trabaho. Si manang at manong umuwi sa kani-kanilang pamilya dahil binigyan sila ni Mom ng 1 month leave.

First time kong maging alone sa birthday ko!

"Blaire?"

"Ay cake!"

"Hahaha! Are you hungry?"

"Harold naman eh, wag mo nga ako ginugulat T^T"

"Bakit ang senti mo jan?"

"H-hindi no!"

"Nako," ngumiti sya sakin at umupo sa tabi ko.

"Sabi ni Cassandra, ifa-fax nalang nya yung kulang dyan. Call her if you need something okay?" iniabot nya sakin ang mga papers at tumayo rin.

"Saan ka pupunta? *pouts*"

"Wag ka mag pacute, Princess." natatawang sabi nya at pumunta sa may pinto.

"I'll pick up the Package, remember?"

Oo nga pala. May package na ipinadala sakin nung isang araw. Hay! Maiiwan nanaman ako dito :<

"Okay," malungkot na sagot ko sa kanya.

"I'll be back,"

Umalis na din si Harold matapos nya sabihin yun, "Edi mag mumukmok nalang ako. Masaya pa."

Umakyat ako ng kwarto ko at agad din namang inilagay sa Table ko ang mga papeles.

Humiga ako at nagsimulang magbilang ng kambing. Para naman makatulog ako. Wala din namang nakaka alala eh.

Princess In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon