Chapter 20

9.7K 230 3
                                    

Blaire/Keth's POV

"Iris, ano nanaman ba 'to?" bigla nalang nya akong hinila sa likod ng classroom namin.

"Keth-- I mean, Princess Blaire."

Bigla akong napatingin sa kanya ng sinabi nya yun, alam kong alam na nya pero kinakabahan parin talaga ako lalo na't alam akong kalaban sya.

"I'm sorry." may nakita akong tubig sa mga mata nya pero agad din naman itong nawala ng kumurap sya.

Is she crying?


Pansin ko rin ang pamamaga ng mata nya.

"I'm sorry. I'm really sorry for what I did. These past few days to you. I'll explain everything. Just, listen to me."

Huminga sya ng malalim at nagpatuloy ng pagsasalita, "I was the one who ordered Veronica. Pinagpanggap ko syang buntis at si Kenji ang Ama. It wasn't Kenji on the Video. It's Nica's boyfriend. Also, the kidnapped issue. I'm glad you let me out of the jail. Sobrang bait mo, na naiinis ako. Hindi ko alam kung saan ako nagkulang, pero I won't bother you both. Anymore."


"Please.."


Umiiyak na nga sya, "Take care of him." at agad din naman syang tumakbo palayo sakin. Ni hindi man lang nya ako pinagsalita.

**

DISMISSAL

"Cherry, I'll go ahead ah?" nasa Locker room kami ni Cherry. Abala sya sa pag aayos ng mga gamit nya don.
"S-sige! Ingat ka!"

Lumabas na ako ng building at nag-intay na lang ng taxi sa labas pero biglang may humila sa akin pabalik sa school.

"HOY!! Sino ka? San mo ko dadalhin?!" natatarantang tanong ko.

Bigla syang huminto at lumingon sakin, "Kenji."

Pagkatapos nyang magsalita ay agad din naman nya akong hinila papuntang parking lot. Isinakay nya ako sa kotse nya at nagsimula ng magdrive.

"T-teka!! San mo ba ako dadalhin?!"

Hindi nya ako sinasagot. Tae naman. May kausap ba talaga ako rito?! -_____-

Makalipas ang sampung minuto eh nakarating kami sa Condo nya.

Ano bang pakulo 'to? Kating kati na ko umuwi eh!

Inilock nya ang pintuan nya at agad din naman akong hinarap sa kanya, "Blaire. Let me explain. Please. Just listen--"


Kenji's POV

"Blaire. Let me explain. Please. Just listen--" hindi ko natapos ang pagsasalita ko nung niyakap nya ako bigla.

"Iris already told me. *sob* Sorry. I'm very sorry for what I acted and said to you. Those hurtful words are so much for me to say to you. I just... exagerated things."

Napangiti naman ako sa mga sinabi nya. I'm thankful Iris told her. Iris still have this side of her, afterall.

"It's fine. I deserved it anyway. I always put you on trouble."

"Haha. No," kumalas syas sa akin, "I'm always in trouble. Without you. Let's just forget about it."

"Yeah. I'm sorry."


"I should be sorry. Not you."

Hindi ko alam anong pinaggagawa ko pero, hinalikan ko sya sa noo nya.

"Thank you."

Hindi sya nakasagot sakin, nakatungo lang sya at namumula. Cute.

--

Napaka maikling UPDATE lang muna. Sorang stress sa school! T^T Feel ko na talaga maging HRM eh, ang daming pinapaluto samin this month kahit 3rd years High School pa kami >w< Anyways! ENJOY :')

Princess In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon