• The hidden, the shadow guard.
-Harper-
Nakatago lamang ako sa malawak na mundo. Ang tanging lugar na aking naapakan ay ang tahanan ng aking pamilya. Walang araw na hindi ko naiisip kung anong klase ang labas ng tahanan na inaapakan ko.
My parents are vampire warrior, my father is a commander while my mother is a captain. I'm actually happy and proud for them especially to be their son. Kitang kita ko na mahal nila ang isa't isa.
My full name is Zale Fallor Caston, a pureblooded vampire.
I am the hidden. Hidden from the outside world because my parents are afraid for me about their so called world cruelty.
But i knew better, they just don't want me to get hurt because of the Vampire Hunters who have always hated them. They don't want me to get involved sa problema nila. They think hiding me will keep me safe.
That's what they thought....
Now, here i am.
Nakatitig ako sa walang buhay na katawan ng aking magulang. Nakasaksak sa kanilang puso at tiyan ang dalawang espada. Ang kanilang dugo ay dumadaloy sa malamig na sahig.
Napahakbang ako papaatras habang nakatitig sa kanila. Hindi ko magalaw ang aking buong katawan ngunit nakahanap ako ng lakas para titigan ang may kagagawan ng lahat.
Itinaas ko ang aking paningin at nakita ang isang hindi pamilyar na mukha. Malawak ang masama nitong ngiti habang hawak ang natitira niyang espada na meroong dugo ng aking mga magulang.
"Ah... Finally! I've been dreaming about this very moment. They're finally dead." Nababaliw na usal nito bago dinilaan ang espada niyang may dugo ng aking mga magulang.
Kahit nakakaramdam man ako ng galit mas nangibabaw parin ang takot sa aking buong sistema dahil alam kong wala akong laban sa kanya.
Nakuyom ko ang aking kamao at napahakbang lamang papaatras dahilan para mapatawa ang aking kaharap.
"Scared? Don't worry. I'll make your death easier." Masayang usal nito.
Inihanda ko ang aking sarili dahil sa narinig. Kahit hindi man ako kasing lakas niya, susubukan kong protektahan ang aking sarili.
He march towards me. Kaagad ko naman pinahaba ang aking kuko kasabay ng pagpula ng aking mata.
Inatake niya ako gamit ang kanyang espada. Sinubukan ko na protektahan ang aking sarili ngunit dahil mas malakas siya sa akin, kaagad lamang akong tumalsik sa may pader.
Napangiwi ako dahil sa sakit na naramdaman ngunit sinubukan ko na balewalain ito at tumayo ngunit hindi ko namalayan na nakatayo na sa aking harapan ang bampira.
Walang awa na sinipa ako nito sa tiyan. Muntik pa akong mapasigaw ng sinaksak nito ang aking tiyan.
Napaluhod ako ng maramdaman ang kakaibang sakit. Napahawak pa ako sa aking tiyan ng maramdaman ang umagos na dugo papalabas sa aking tiyan.
Pinilit kong tumayo ngunit mas lalo lamang sumakit ang aking tiyan.
Nahigit ko na lamang ang aking hininga ng itinutok niya sa aking leeg ang dulo ng kanyang espada.
Dahan-dahan na inangat ko ang tingin sa kanya at nakita na masayang nakangiti ito sa akin.
"I'll make it less painful." Masaya niyang anas. "You'll meet your parents soon."
Nanlaki na lamang ang aking mata dahil sa takot habang nakatingin sa espada na tutusok sa akin. Kumabog pa ng mabilis ang aking puso.
Suddenly, everything went so fast.
BINABASA MO ANG
Secret In The Shadow ♛
VampirosTwo wars happened between vampires, werewolves, witches, and wizards. The first war caused the death of many first generation of the oldest vampires. Hundreds of vampires, werewolves, witches, and wizards died. Those who manage to live mourned after...