Tiningnan ko ang palasyo sa aking harapan. Napakalaki nito. Meroong mga tagasilbi at guard ang naglalakad sa buong kapaligiran.
Plano ko sana na puntahan si Ezra to drink some of his blood kung gugustuhin niya sana, but i change my mind. Napagplanuhan ko na pumunta na lamang sa isa sa mga malalapit sa akin.
Agad akong pumasok sa loob ng malaking palasyo. Naglalakad sa aking unahan ang isang tagasilbi upang samahan ako sa kanyang opisina. Ang mga nakakapansin sa akin na ibang bampira ay biglang napapayuko sa tuwing nakikita ako. Hindi ko naman binibigyang pansin ang ibang tagasilbi na napapatingin sa akin kahit pa man naririnig ko ang mga bulong nila na tungkol sa akin.
Nagpatuloy lamang ako sa paglalakad ng seryoso ang mukha. Pinagmamasdan ko ang interior design ng loob ng palasyo na ito. It was a simple vintage style, i actually like it.
Sinundan ko na lamang ang tagasilbi sa aking unahan hanggang sa tumigil na kami sa harapan ng kanyang opisina.
Kumatok naman ang tagasilbi na kasama ko ng tatlong beses bago nagsalita.
"Sir, Lady Violet is here to see you."
Nakarinig ako ng tunog ng papel sa loob na para bang tinitiklop maging ang biglang paggalaw ng upuan.
"Let her in."
Binuksan naman kaagad ng tagasilbi ang pintuan ng marinig ang tugon niya. Yumuko din siya sa akin ng tuluyan niyang mabuksan ang pintuan.
Pumasok naman ako sa loob at kaagad akong sinalubong ng pamilyar niyang opisina. Maraming bookshelf na puno ng libro parin ang kanyang opisina. Sa kanyang lamesa ay puno din ng mga papeles na alam kong tungkol lahat sa responsibilidad niya.
Muntik na akong mapailing ng makita ko na nakatalikod ang kanyang upuan sa may pintuan dahilan para maging siya ay nakatalikod.
"Is that how you welcome me, Lazarus?" Tanong ko at naglakad papalapit sa kanyang lamesa.
He chuckled at agad na pinaikot ang kanyang upuan upang mapaharap aa akin. He immediately grin when i our eyes met. Kaagad ko naman napansin ang kanyang mata. It was deep and full of playfulness.
He look more mature from the last time i saw him.
To keep everything simple from describing his looks. He is very well built, everytime he moves looks sexy. His hair is darker than night, his ocean eyes are deep. I wouldn't be too shock if girls gets hypnotize by his eyes without him even using his power. His thick eyebrow is really good, i like his long eyelashes, and perfect nose. Ang kanyang mapupulang labi is really kissable, and his well defined jaw is very noticeable.
He's basically gorgeous.
Napabuntong hininga ako bago umupo sa upuan na kaharap ng kanyang lamesa.
"Is that how you greet your King, Violet?" Balik naman na tanong niya.
I scoffed at his question before putting one of my leg over the other just like what i usually do.
"Don't pull your position on me, Lazarus. I'm still the Lady of the Night."
His grin widen. Binitawan niya ang papel na kanyang hawak at sumandal sa kanyang kinauupuan pagkatapos ay tinitigan niya ako ng deretso sa mata.
"Looks who is talking about their position right now." He said playfully.
I rolled my eyes at him.
"Ikaw ang nauna."
He laugh lightly while shaking his head.
Mabuti na lamang dahil sanay na ako sa ugali niya. Kung hindi sana siya ang Hari ng mga bampira at isa sa mga malalapit sa akin baka isipin ko na baliw siya na bampira.
BINABASA MO ANG
Secret In The Shadow ♛
VampirosTwo wars happened between vampires, werewolves, witches, and wizards. The first war caused the death of many first generation of the oldest vampires. Hundreds of vampires, werewolves, witches, and wizards died. Those who manage to live mourned after...