*Vù vù*
Một cơn gió nhẹ thoảng qua khu vườn hoa xanh mát. Bây giờ đã vào mùa thu rồi, gió cũng hơi se lạnh. Trong khu vườn ấy có một người thanh niên với mái tóc màu trắng đẹp tuyệt dang ngồi nhâm nhi trà. Người đó không ai khác chính là ngài quý tộc Joseph Desaulnier. Anh đang ngồi ngẫm nghĩ lại những sự kiện đã xảy ra trong thời gian qua.
Bá tước Jack đã hủy bỏ được hôn ước với tiểu thư Rosy rồi. Tuy việc này có hơi bất ngờ nhưng đây là quyết định của hắn ta. Sự việc này đã xảy ra vào tháng 2 năm ngoái. Khi biết được cuộc hôn nhân của mình bị cha mẹ quyết định, hắn đã rất tức giận và từ chối kết hôn, việc này đã làm xảy ra mâu thuẫn giữa Jack với cha mẹ mình nhưng hắn không quan tâm. Ngoài việc hôn ước bị từ chối khiến mọi người bất ngờ ra thì còn một việc nữa khiến mọi người như bị sét đánh ngang tai. Đó là vào đầu tháng 5, hắn ta đột nhiên tuyên bố với mọi người trong nhà và gia đình cô tiểu thư kia rằng mình đã có người trong lòng rồi, và thật bất ngờ khi không ai khác đó chính là cậu bé người hầu mà hắn đã mua: Naib. Hăn biết đây là điều cấm kị đối với giới quý tộc nhưng địa vị của hắn khá cao và hiện cũng đang là người đứng đầu gia tộc của mình nên mọi người cũng đành phải chấp nhận việc hôn ước bị hủy bỏ. Đây như một mũi tên bắn xuyên tim của cô tiểu thư Rosy nhưng cô không thể làm gì được cả. Và thật sự bất ngờ khi vào đúng ngày sinh nhật của cậu Naib kia thì hắn đột nhiên cầu hôn với cậu. Một sự việc như xét đánh ngang tai ấy, dù gì thì hình như họ đã quen nhau được 1 năm rồi, vả lại cậu biết hắn cũng thật lòng với cậu, nên cậu ta cũng đã chấp nhận tình cảm cuả tên Jack rồi.
Không chỉ có trường hợp của tên bá tước Jack, mà cả tên quý tộc Hastu cũng đã xảy ra chuyện giống như vậy. Hắn ta cũng đã có hôn ước với một cô tiểu thư tên Tristina từ nhỏ. Hắn không có vẻ gì là có hứng thú với cô ta cả. Nhưng cô tiểu thư thì ngược lại, cô ấy yêu hắn ta từ lần gặp đầu tiên. Và rồi vào tháng 7, trước đám cưới của họ một tháng thì hắn cũng đột nhiên thông báo rằng hắn muốn hủy bỏ hôn ước với tiểu thư Tristia. Cô ta nghe xong thì suy sụp tinh thần, hỏi cho ra lý do tại sao, người nhà cũng hoang mang cố gắng tra hỏi cho ra lẽ. Cuối cùng thì hắn cũng đã thừa nhận hắn đã có người mình yêu. Cô Tristina như điên như dại mà cố gắng lần mò ra người mà Hastu nói đến là ai, rồi cuối cùng ả cũng thất thần trước sự thật. Cô ta không ngờ người mà ngài ấy yêu lại là cậu nhóc nhóc người hầu riêng của hắn: Eli.
Khi người nhà hắn biết được chuyện này cũng không khỏi ngạc nhiên. Nhưng họ cũng đồng tình rằng Eli là một người rất hiền lành, dịu dàng và biết vâng lời, phải nói là quá tốt so với những người khác, đúng là Hastu cũng rất biết chọn người. Tuy vẫn còn hơi bất ngờ về chuyện này nhưng cha mẹ của hắn cũng đồng ý cho phép hắn hủy bỏ hôn ước, có lẽ do họ thấy Eli cũng có thể trở thàn một người "vợ" tốt. Bên nhà của tiểu thư kia thì ấm ức không chịu được. Tiểu thư Tristina không chịu được sự thật này mà tự nhốt mình trong phòng mấy ngày liền, có thể lấy cớ để tên kia đến thăm nhưng mơ đi chuyện đó mới xảy ra, hắn ta bận sắp xếp chuyện với cậu bé hầu kia của mình rồi. Có thể 2 người đang lên kế hoạch cho lễ cưới của họ cũng nên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nô lệ hay người yêu[Identity V/JosCarl] (Hoàn)
FanfictionAu: Black_Yui Một nhà quý tộc cao quý và một nô lệ thấp kém liệu có thể yêu nhau? Cho dù là thế giới có ngăn cản ta thì họ cũng chẳng thể thắng nổi tình yêu ta dành cho nhau.