Chương 16: Người mới

226 23 6
                                    

          Ngoài vườn gió thổi nhẹ, cây hoa đung đưa theo gió, ánh nắng buổi sáng thật dịu dàng, chim hót líu lo, thật là một bầu không khí thoải mái. Nhưng mà trong đâu đó trong dinh thự thì không như thế. Trong khi mọi người đều đang làm việc của mình hết sức bình thường và thoải mái thì ai đó trong phòng làm việc lại không như vậy. Chủ nhà đang ngồi trên bàn làm việc với một đống giấy tờ, thật ít khi xảy ra. 

          "Em vào được chứ ạ?"

           Giọng một chàng trai trẻ lên tiếng, nghe thấy tiếng đồng ý từ trong vọng ra thì liền mở cửa đi vào, trên tay mang theo một khay trà và bánh. Sau khi đặt khay trà xuống bàn, pha chút trà, chưa kịp ngồi xuống ghế thì người ngồi phía sau bàn làm việc liền đứng dậy, đi đến cái ghê bành ngồi xuống rồi bế luôn người kia lên đùi mình rồi ôm chặt lấy. Thấy đột ngột như vậy chàng trai kia liền lo lắng hỏi:

           "Ngài không sao chứ ạ, ngài Joseph? Ngài đang mệt mà lại để em ngồi lên đùi ngài như vậy thì có phiền không?"

           "Không sao đâu, như vậy ta lại thấy đỡ mệt hơn rồi."

            Vừa ôm lấy bảo bối của mình vừa hít lấy mùi thơm hoa hồng từ tóc của cậu ấy, là mùi mà anh thích. 

           "Ngài làm việc nhiều như vậy không sao chứ ?"

           "Hơi mệt mỏi nhưng ta sẽ cố hoàn thành cho xong."

           Ngài quý tộc đây mệt mỏi là vì đống giấy tờ trên bàn, nó thật là nhiều mà. Sau khi hủy hôn ước với tiểu thư Alexia được 2 tuần thì anh còn phải làm một mớ giấy tờ liên quan đến 2 nhà. Hai gia đình này lập hôn ước với nhau là vì có liên quan đến một số chuyện buôn bán, giờ đây hôn ước đã bị hủy thì đương nhiên người đứng đầu của hai nhà phải sửa lại đủ thứ rồi, từ chuyện buôn bán đến những thấy liên quan. Một người nhàn nhã như Joseph chắc chắn sẽ cảm thấy oải với đống giấy tờ rồi. 

             "Ta cũng phải cố gắng làm xong thì mới có thể cưới em một cách công khai được chứ."

              Phải. Một phần lý do đống giấy tờ nhiều như vậy mà anh còn có thể cố gắng làm thật chăm chỉ là vì trong đống đó có cả giấy tờ làm thủ tục kết hôn của anh và bảo bối của mình -Aesop Carl. Vì em ấy không phải quý tộc mà không rõ có phải thường dân hay không nên muốn kết hôn cũng khá là mệt. Nhưng vì tương lai hạnh phúc của 2 người, anh phải cố gắng. 

              "Vâng, em chỉ mong ngài đừng gắng sức quá là được."

              Vừa nói vừa hôn lên trán của hôn phu của mình. Nụ hôn của em ấy như một liều thuốc, nó làm cho các cơn mệt mỏi của anh gần như tan biến. Ngồi nghỉ được một lúc thì anh cũng phải quay lại làm việc, cậu thì cũng ra ngoài để làm việc khác.

             Hôm nay có một vài người hầu khác vào làm, dù gì thì trong dinh thự cũng có vài người cần loại bỏ như cô hầu đã dội nước lạnh vào người bảo bối của chủ nhân nơi này. Mong là đám người mới đó sẽ tốt. Người hưỡng dẫn cho bọn họ là Mia, giờ đây cô đã là một hầu nữ trưởng. Hầu nữ trưởng trước cũng đã xin về hưu rồi, còn Mia thì cũng là một người tốt, đối xử với mọi người đều rất tôt, cũng rất quan tâm đến Aesop, như vậy cũng đủ để làm hài lòng ngài Joseph rồi.

Nô lệ hay người yêu[Identity V/JosCarl] (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ