Chapter 1~
Andito ako ngayon sa mall kakatapos ko lang ibenta Ferrari ko aishhh talaga mabuti nalang meron agad bumili at nagbayad agad gamit card niya.
"My baby Ferrari is so kawawa" inis na sigaw ko habang pa padyakpadyak.
Pumunta agad ako sa V-closets parabumili ng pang nerd na mga gamit.Mabuti nalang talaga kanina meron akong mask at cap na dala para di mahalata identity ko.
Bumili ako ng nerd outfit, shoes, wig na sobrang curly, sobrang kapal na eye glasses at bumili din ako ng cellphone na kalimutan ko kasi cellphone ko sa mansyon. Marami pa kong pinamili para sa pagpapanggap ko nakakainis nga ehh I'm a fashionable girl you know aishhh.
Andito ako ngayon kumakain katatapos ko lang bumili ng mga nerdy things. Nakakapagod nga ehh nakakainis.Habang kumakain ako, naghahanap ako sa internet ng condo na available. Bigla ako nabululan at agad na napatingin sa T. V
"Ang heiress ng pamilyang Xyzus ay napag alamang nawawala. Pinaghahanap na ito ng pamilyang Xyz-"
Di ko tinapos ang news. Agad akong naglapag ng bayad at umalis dala mga pinamili ko sakto naman na meron ng nag email sakin para sa dorm ko. Agad kong pinuntahan yung MGC (Manila Greatest Condominiums) taray yung nerd nasa mamahaling Condominiums infairness. Kahit nasa labas palang ako kita na agad ang kalakihan ng building. Nung makapasok na ako agad kong pinuntahan yung nag aassist meron pa kasing paperless na dapat ayusin at kailangan pang i punta sA kanilang bank account yung bayad ko.
Hating gabi na kami matapos dahil gabi din naman ako pumunta dito. Dumiretso ako sa condo ko at napamangha ako sa kalakihan nito kahit wala pang gamit maliban lang sa higaan na meron pang plastic cover na nakapalibot agad naman akong humiga doon sa sobrang pagod at inilabas yung cellphone ko at bumili ng mga gamit para sa condo ko medyo natagalan din ito dahil din sa laki ng condo ko dapat maraming gamit. Mabuti nalang bukas agad ito idedeliver meron pa akong time para ayusin condo ko dahil sa susunod na araw pasukan na ng plano kong pasukan na school. Nang makaramdam na ng matinding antok dahil 4:00 a.m na agad na akong natulog.
~Kinabukasan~
Nagising ako makaramdam ng gutom pagtingin ko sa oras agad akong napatakbo sa cr dahil 11:00 a.m na pala tapos 1:00p.m dadating mga gamit para sa condo ko. Naligo ako nag order ng makakain sakto naman patapos na akong kumain may nag kumatok sa pintuan at yun yung mga gamit tapos yung mga na hire ko na tutulong sakin sa pag ayos ng condo ko.
Gabi ng nangmatapos yung pag aayos bamin sa condo ko at umalis na din yung mga tumulong sakin binigyan ko lang sila ng sweldo at pera pang kain ngayong dinner. White lang yung color ng condo ko meron itong isang kwarto para sakin. Malaki din yung kwato ko at pink na yung kulay nito merong pink cozy bed with lots of pillows at sa dalwang gilid ay may pink lamp, pink wardrobe cabinet, pink makeup vanity, pink study table, pink full length mirror at marami pang pink na bagay. Sa sala naman meron ng mga modern sofa at flat-screen T. V, yung mini kitchen meron ng mga gamit, yung c.r napaganda na din.
Napangiti ako sa ganda ng aking condo pero agad napabusangot nung maalala na cheap yung mga gamit ko pang skwela, yung mga sususuotin,yung bag-."Wait kailangan ko pa pala mag try mag make up para maging mukhang nerd or something like that" Agad akong pumunta sa makeup vanity ko at nagsimulang mag try ng mga look pang nerd, nagsearch pako ng nerdy look para ma tabunan yung kagandahan ko. Naka ilang try pako bago makuha yung nerdy look na parang nerd talaga at sinuot yung wig ko na sobrang curl para matabunan yung mahaba at itim na itim kong buhok na maganda at shinee.
"Charannnn" masayang sabi ko habang pumapalakpak pa. "Ako ba tohh? Omygoshh it's so unbelievable" sabi ko at hinawak hawak pa yung mukha ko. "Siguradong di nako makikilala ng pamilya ko nito"
"Yesssss!!!! "
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
🐷
BINABASA MO ANG
THAT NERD IS THE BILLIONAIRES DAUGHTER
Dla nastolatków"THAT NERD IS THE BILLIONAIRES DAUGHTER" by @justchill1n Status: Completed (Unedited) Date Started : Feb. 26, 2021 Date Ended: Aug. 07, 2022 DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, characters, businesses, place, events and incidents...