Chapter 2~
~Kinabukasan~
Kringggg
Kringgg
Napatakbo ako sa cr ng marinig ang pagtunog ng alarm clock ko. Naligo ako at pagkatapos ko maligo agad ko kinuha cellphone ko at umorder ng pagkain dahil di pa ko nakapag grocery. Habang hinihintay yung pagkain nagbihis ako ng grey jumper pants at yung nasa loob ay black sweater at black shoes.
Katapos ng ilang minuto dumating na ding yung pagkaing inorder ko at nagsimulang kumain. Katapos kong kumain ay agad akong naghugas ng plato at nag toothbrush na. Dumiretso ako sa aking makeup vanity at nagsimulang i achieve yung nerdy look ko.
Nkatapos ang ilang minuto na achieve ko na yung nerdy look ko kaya sinuot ko na agad yung wig ko at nagsimulang mag ayos ng gamit ko para makapunta agad sa eskwelahan.
~~~~~
Sumakay lang ako ng taxi at agad na nakarating sa ******* school na halatang pang mayaman ito dahil sa angkin ganda at lawak nito idagdag mo pa yung mga taong tumitingin sakin ngayon halatang mayayaman pshhh...Hindi ko na sila pinansin at dumiretso na sa deans office.Pagkarating ko sa Dean's office agad ako kumatok dahil lock ito.
Makatapos ang mahigit 1 million kong katok binuksan na yung pintuan.At bumungad sakin ang mukhang clown na babae dahil sa kapal ng makeup nito.... Tche....
"wow ha, magbubukas din pala kayo sana kanina pa" bulong ko at tumingin sa kanya ng ngiting ngiti pero peke.
"Come in" sabi ng babae at sinunod ko naman yung sinabi niya pumasok ako at agad ko naman nakita ang dean na may kausap na lalaki sa na nakaupo sa harapan niya. Umupo ako sa harap ng lalaki at tumingin kay dean.
Enebe kasi ang gwapo... Keleg nemen...
Hindi ko muna pinansin yung lalaki at kinuha yung papeless na ipapasa ko para makakuha ng scholar. Dito kasi sa kanila ay kailangan lang ng grades mo dati at kung matataas marka mo dati ay pasok ka agad sa scholars.Mabuti nalang ay Vein Xyzus lang naka lagay sa card ko dahil nagkamali nung nasa Australia pako.
"Xyzus" tango tangong sabi ng dean..."Ipapatawag nalang kita mamaya, President ihatid mo na si Vein sa room niya" sabi ng dean habang nakatingin parin sa mga papeless na binigay ko sa kanya.
"Okay" pormal na sagot ng lalaking nasa harapan ko. Umalis kami sa dean at nagsimulang naglakad papuntang room ko. Habang kami ay naglalakad pansin ko ang katahimikan at pansin ko din yung masamang tingin ng mga estudyante dito.
"Ano akala niyo ha, Akin natong lalaking tohhh" mataray pero pabulong kong sabi.
"What did you say?" nakataas ng kilay na tanong nito.
Ayyyyy narinig....
Tumingin ako sa kanya ng pa inosente. Nerd ako dito ehhh nagpa scholar na din ako at dapat pa innocent din ako para feel na feel....
"Ahhh, wala" inosente kong sabi....
"I'm Drake Kyle Venniz, The SSG President of this school" pakilala niya habang nakatingin parin sa kawalan at tumango naman ako "You?" tanong niya...
Venniz pala sya marami na kong naririnog tungkol sa mga Venniz ehhh....
"Shy- I mean Vein Xyzus" sabi ko at tumango naman sya. Sakto naman nung magpakilala ako sa kanya ay nakarating na kami sa room pagka pasok ko agad nagbulungan ang mga estudyante dun...
"We have nerd na naman"
"Shanna you have ka same vibes na auhhh is so touching"
"why is she like that? she is totally not pretty duhhh?"
"Omygoshhh.. Why is she with Drake kanina"
"Shhhh.... Quiet classs, introduce yuor self" sabi ng guro namin dito...
"Goo- Magandang araw sa lahat ako nga pala si Zein Xyzus, 18 years old" sambit ko nerd ako diba dapat fluent mag tagalog HAHHAHAHAgotchhaa
"Sit down beside President Venniz" sambit nito na mas nagpalakas ng bulungan. Nagulat naman ako ng biglang ihampas ng guro yung Pentel pen sa mesa kaya biglang tumahimik yung buong classroom. "Sitdown" sabi niya sakin kaya naglakad ako papuntang hulihan dahil dito ang pwesto ni Drake. Nang makarating ako sa hulihan agad agad ako umupo sa tabi ni drake at sabay kapit sa buhok ko ayy este wig...
"keleg naman" bulong ko habang nagpapacute. Agad ko naman napansin yung nasa harapan ko nerd din kasi sya... Awtsss...
Tahimik lang akong umupo ar nakinig sa lesson ng teacher namin at minsan ay pinapa share pako ni Drake ng book niya....
Yieeeee... Keleg nemen...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
🐷
BINABASA MO ANG
THAT NERD IS THE BILLIONAIRES DAUGHTER
Teen Fiction"THAT NERD IS THE BILLIONAIRES DAUGHTER" by @justchill1n Status: Completed (Unedited) Date Started : Feb. 26, 2021 Date Ended: Aug. 07, 2022 DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, characters, businesses, place, events and incidents...