Nag uusap usap lang kami habang kumakain. Minsan ay tumatawa pa nga dahil sa kakulitan at ka childish ni Kendrick. Marami kaming pinag usapan dahil hindi naman pala mahirap pakisamahan sila. Palangiti din sila at funny. Ngayon ko lang napansin na funny din pala si mino at masayang kausap. Habang si Drake naman ay tahimik lang pero minsan naman ay tumatawa ng mahina at nakikisakay sa trip ng mga kaibigan niya.
"Sinipa mo pala si Faye" tawa tawang sabi ni kendrick "Drake ohhh sinipa pala ni Vein si Faye" tawa ulit sya.Napaubo ubo naman sya ng walang nakitawa sa kanya. "I'm sorry" sabi niya tsaka uminom ng tubig.
"It was Self defense" pagdedepensa ko. "Anyways, Change topic, Uhmm matalino ba talaga su drake?" tanong ko nalang dahil medyo naging awkward tayo sa part na yun.
Natawa naman sila. "Of course, I'm smart" pagdedepensa ni drake kaya natawa na nan sila sa reaction ni drake.
"Bakit mo naman natanong?" tawa tawang sabi ni Kendrick.
"Wala lang, pasasagutan ko sana schoolworks ko" diretsong sabi ko at nginuya yung kimchi.
"So funny, I reminded someone like you" ili iling sabi ni mino habang nakangiti kaya bigla naman ako nasamid.
"Are you okay? Water ohh" sabi ni Shanna at ibinigay sakin yung tubig kaya ininom.
"Oo nga naman, Ang funny mo ibang iba ka sa mga nerd na mga nakilala ko. Sila tahimik pero ikaw ang laki ng bunganga mo ang dami mong sabi at lakas pa ng tawa mo" tawa tawang sabi ni Kendrick, umirap lang ako kaya mas lalo itong natawa.
Kanina ko pa gustong batukan tong lalaking toh.Kung di ka lang talaga gwapo at cute kanina pa kita binugbog.
Marami pa naming pinagusapan hanggang mag bell na at nagsimula na kaming maglakad papuntang classroom. Nung makarating kami sa classroom at nagsimula na magdiscuss yung prof namin ay panay sulyap ko kay drake dahil halata talaga sa itsura niya yung pagkalungkot.Kaya di ko mapigilan ko yung sarili ko at nagsulat na sa likod ng notebook ko ng "Okay lang yan, magkikita parin naman kayo sa labas ni faye. Kaya smile kana:'(" pinunta ko yun sa harapan niya at napansin naman niya ito at binasa sabay tingin sakin.Kaya nag smile naman ako sa kanya, sabay nguso, at hinawakan yung mata ko sa gilid at inistretch ito para maging singkit, at nagpabebe waves para maging dahilan ng pagtawa niya kaya napangiti naman ako
"Yun napatawa din kita" ngiting ngiti na sabi ko pero bulong lang iyo.
"Para kang tanga kasi" natatawa niyang sabi kaya binatukan ko naman sya kaya napa aray naman siya.Nagulat naman ako ng magsalita yung prof namin.
"Mr. Venniz and Ms. Xyzus.... Are you listening?" nakataas kilay niyang tanong.
"Sorry prof" sabay naming sabi namin ni Drake. Mabuti nalang talaga mabait yung prof namin kaya tumango lang.
"Ikaw kasi" nakanguso kong sabi kay drake kaya natawa nalang ito at napailing iling. Hindi ko na sya pinansin at nakinig nalang sa prof namin.
Dicuss~
Discuss~
Discuss~
Discuss~
Pagkatapos ng klase. Nagligpit ako ng aking gamit na nasa mesa at pagkatapos ay lumapit sa kin sina Kiara at Shanna. Aalis na sana kami ng piglang sumigaw si Kendrick mabuti nalang ay kami kami nalang ang naiwan sa classroom.
"Vein! Vein!" tawag sakin ni Kendrick kaya bumaling naman ako sa kanya na palapit na sakin.
"Ano? Maganda ba ko" tawa tawang sabi ko kaya binatukan naman ako ni Kendrick na dahilan ng pagtawa ng apat na minions.
BINABASA MO ANG
THAT NERD IS THE BILLIONAIRES DAUGHTER
Novela Juvenil"THAT NERD IS THE BILLIONAIRES DAUGHTER" by @justchill1n Status: Completed (Unedited) Date Started : Feb. 26, 2021 Date Ended: Aug. 07, 2022 DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, characters, businesses, place, events and incidents...