28

1.1K 39 1
                                    

   ANDITO kami ngayon ni drake sa garden ng school. Napakapit ako sa dibdib ko habang hingal na hingal. Ang layo ng tinakbo namin. Ito pang si drake ang bilis tumakbo.

Tumingin ako sa kanya ng masama at tinignan yung kamay niyang nakahawak sa pulsuan ko. Agad naman niya itong binitawan.

Nakatingin lang siya sakin habang ako ay hingal na hingal parin.

Nang makarecover ako. Inis kong sinigawan siya.

"Ano bang problema mo?!" inis kong sigaw at tumingin sa paligid.

Mabuti nalang kami lang ni drake yung nandito at walang nakatambay na estudyante.

"Let's talk"

Naalala ko yung sabi ni mino kanina na 'Sa pag uusap lang  masasagutan yung mga katanungan na di masagot sagot'

Tumingin ako sa kanya.biglang bumilis yung tibok ng puso ko na titig na titig na sya sakin.

Bumuntong hininga ako at tumango.

"Anong sasabihin mo?"

"First of all, di ko sinabi yun kay faye and i will never ever say something bad about you behind your back" he sincerely said.

Tumango ako habang nakatingin na sa ibaba dagil  halata sa mukha ko yung kaba.

"Second, Di na kami ni faye..." agad akong nag angat ng tingin at halata din yung gulat sa mukha ko.

Di na kami ni faye...

Di na kami ni faye...

Di na kami ni faye...

Di na kami ni faye...

Paulit ulit nage-echo sa pandinig ko yung sinabi ni drake.

Whattt?! Pero kanina? Ba't parang sila pa? Tinawag pa nga siyang 'babe' ni faye eh? Pinulupot pa ni faye yung kamay niya sa braso ni drake.

"What?" naguguluhan kong tanong.

Tumango siya.

"Yes, matagal na.Bago pa ko umamin sayo" sabi niya kaya biglang namula yung pisngi ko.

"Pero kanina?Bat-"

"I'm sorry. About that, nagulat din ako kanina. Sa sobrang kaba ko lalo na nandyan ka di ko sya napigilan, That was my mistake. I'm sorry"

Ang cute niya. Omg.

Pilit kong pinipigilan yung ngiti ko.

"Okay" sabi ko at akmang tatalikod na ng hinawakan niya yung kamay ko at yinakap ako.

Pinakawalan ko agad yung ngiti ko na kanina ko pa pinipigilan.

"Third, I like you.... Not only your good side but also your bad side....I like you with all your flaws and imperfections. I like you not because I need to, it's because i want to. I like you and no one can change that, even you....." he sincerely said.

I even can't explain what I feel right now. It's new and it gives me a pure happiness.

" Vein  Xyzus...... Let me court you....noo....I will court you" sabi niya kaya double double na yung kaba ngayon.

Bumitaw sya ng yakap at hinila ako patakbo.

Walang katapusang takbuhan. Trip ba ni drake ngayon tumakbo?ako napapagod sa kanya eh.

Ginamit ko buong lakas ko para tumigil sa pagtakbo kaya napatingin naman siya sakin.

"Di ko po sinabing pwede ka manligaw" nahihiya kong sabi.

THAT NERD IS THE BILLIONAIRES DAUGHTER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon