Chapter 26

897 18 0
                                    

Jeny's pov
Pagkatapos ng event ay hinanap ko si ashley kaya pumunta ako sa kwarto nya para icheck kung nandun sya , pero nagtaka ako ng walang tao sa room nya inisip ko na baka nasa tabing dagat sya .
Pero hindi ko din ito makita ."asan kaya ang babaeng yun? ". Gusto ko sanang uminom kasama sya para makapagcelebrate kami dahil successful ang event.
Nagulat pa ako sa lakas nang kulog .," hay nako san kaya yung pumunta ." Sabi ko sa isip ko at biglang buhos ng ulan kaya agad akong bumalik sa hotel .
Bumalik ako sa kwarto ko at hinanap ang phine ko para matawagab sya pero out of coverage ang phone nya nakit ko nalang na may txt pala ito saakin .

A-jeny nasa isang maliit na isla kami ni marcus nawalan ng gas ang bangkang sinasakyan namin,wag kang magalala dahil ligtas naman kami .!!!

Hah.! Bakit kasama nya si marcus agad kong tinawagan si tupe para matulungan nya akong maghanap kung saang isla sila napadpad .

Umakyat muna ako para kumalma dahil nagaalala talaga ako kay ashley nagbuhos ako ng katawan at uminom ng isang bote ng alak sa sobrang pagod ay nakatulog ako.

Nagising ako sa tawag ni tupe
Hey what happen ?
Ewan ko nag paalam sya na lalabas muna sya kaya nung matapos kagabi hinanap ko sya e wala sya nabasa ko nalang ang txt nya kagabi na nasa isla na nga sila .
Silaaa?
Ahhh...oo hihihi
Sinong kasama nya .?
Ewan ko ..?
Jeny plss nagaalala ako ..
Ako din naman pero ...
Hindi ko na nadugtungan ang sasabihin ko dahil tumaas na ang boses nya .
Jeny sino nga ang kasama ni ashley??
Si marcus ..
Biglang sagot ko .
Hah.? Si ..marcus .?Pano nangyari na nandito din sya .?
Di ako sumagot at nag ki it balikat nalang ako
Wait may kilala akong makakatulong saatin sabi nito kaya hinantay ko nalang sya .

—————————————
Ashley Ybañez

Nagising ako dahil mejo nangalay ang leeg ko nakita kong tulog pa si marcus kinapa ko ang noo nya at bumaba na nga ang lagnat nito tumayo ako para sumilip sa bintana pero hindi pa din tumitila ang ulan .
Hinawakan ko ang damit ni Marcus mejo ok na nagulat nalang ako ng mag salita si marcus

Good morning ..!
Sabi nya ng nakangiti kaya ngumiti din ako pero naiilang ako dahil nakahubad sya sa harap ko
Mag pants kana baka may dumating na nasusundo sa atin .
Ginawa namannito ang sinabi ko . Hinawakan ko ang dress ko pero basa basa pa ito .

Yung polo ko nalang ang gamitin mo matagal patuyuin yung sayo dahil makapal .
Kinuha ko naman ito at sinuot .
Kinuha ko ang storage para makakita ng makakain natuwa naman ako dahil parang ready ang may ari ng bangka na maiistranded kami dito dahil may maliit na termos at mga cup noodles at meron ding plastic spoon and fork.

Ang galing noh haha di pala tayo magugutom .
Sabi ko at kumuha na nga ng 2 cup noodles at nilagyan ito ng mainit na tubig tsaka tinakpan at ibinigay sa kanya pero naparami pala ang tubig kaya natapon sa kamay ko .

Ooouuuuuchhhhh..!!!
Sabi ko at agad naman lumapit si marcus para kuhain ang noodles at hinawakan ang kamay ko tsaka hinipan ito .

Masakit pa ba .??
Tanong nito saakin pero ako nanatiling nakating lang sakanya .
Ano mng ginagawa mo .?
Hinihipan ko ..!
Ahh haha okay na thankyou .. hihi
Sabi ko dahil nahihiya ako sa ginawa nya .

Umupo ako sa tabi nya .
Sorry..!
Sabi nito at tumigin na ako sa kanya
Sorry sa mga nagawa kong kasalanan . Sorry sa nangyari sa kapatid mo .. sorry sa nakita mo pero promise wala akong ginawang masama o mali dahil walang nangyavsa amin ni alexa . Nakikipag balikan sya sakin pero tinabgihan ko yun kaya nag hubad sya ..

Hindi ko napigilan ang luha ko ..

Sorry kung hindi pa ako handa ..pagkatapos niti ewan ko kung ano pa ang mang yayari ...
Sorrry... sorry
Sabi ko dahil natatakot akong malaman nya ang tungkol kay baby marcus .
Umiiyak kami ngayon dahil ngayon lang kami nagkaroon ng pagkakataong magkausap .

My Short storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon