Chapter 14

1.1K 18 1
                                    

5:30 gumising ako para makapag asikaso ganun din naman ang kapatid ko .ihahatid ko muna sya bago ako pupunta sa office nila marcus..
Nagtimpla ako ng kape habang hinaantay ang kapatid kong matapos at ako naman ang maliligo.

Ate parang ayos na ayos ka ah ? Sa karinderia lang ang punta mo di ba?
Pamumuna nito saakin habang tinitignan ko ang sarili ko sa salamin. Nag suot ako ng sandong puti ,itim na pantalon at checkered na blazer at simpleng rubber shoes at nilugay nalang ang aking buhok .

Magakakatrabaho na ako ngayon patrick kaya sa karinderia ka muna tutuloy ah . Nag usap na kami ni nanay lumeng .wag kang magpapasaway habang wala ako ah .
Ah kala ko nagpapaganda kana kay kuya tupe .! Hahaha
Baliw mas uunagin ko ang future natin kesa sa pagibig noh!!
Hmmm...hehehehe!!
Pangaasar nito sakin
Halika na nga at baka mahuli pa tayo pareho .
Inihatid ko na si patrick at ngayon naman ay nagaantay nalang ako ng taxi para mabilis namakarating sa lugar ng company ni marcus.

Huminto na ang taxi kaya't nagbayad na ako at pagka baba ko ay halos malaglag ang panga ko sa pagkamangha ko sa lugar na ito .. para akong nasa loob ng isang palasyo sa sobrang laki at kakaibag disenyo pati ang naglalakihang chandeliers at makikitab na tiles at isang malaking hagdad na may red carpet napakaganda dito.

Pumasok ako at nag tanong sa guard kung saan matatagpuan si marcus pero tinuro nya ako sa receptionist .
Ahmm ..pwede po ba kay marcus sevilla ?
May appointment po kayo mam?
Opo..
Ok po mam tawagan ko lng ang office ni sir ..
Habang nagaantay ay hindi ko mapigilan iikot ang mga mata ko sa sobrang ganda dito sana madala ko din si patrick dito .
Ahh mam pakiantay nalang daw po si mam gina .
Ahh ok po .thankyou .!

Pumunta ako sa malapit na couch at umupo.
Habang hinihintay ko si mam gina .
Pero di rin nagtagal ay nakita ko na itong paparating kaya tumayo na ako .
Good morning ..
Ngiting sabi nito .
Goodmorning po.
Ngiting sagot ko din
Ikaw ba si ashley marie ybañez.?
Opo ..
Ahh kanina kapa inaantay ni sir halika na .
Sabi naman nito at agad na akong sununod dito ..
Sumakay kami sa elevator at pinindot nya ang 28 floor.
Ang taas po pala noh.
Sabi ko .
Yes po. Ang magiging table nyo ay nasa loob din ng kwarto ni boss pero meron syang personal room dito .30th floor parang bahay nya yun dito pag gusto nyang magpahinga dun sya sa last floor .
Ah ok po..
namangha ako lalo sa narinig ko ang galing kasi may sarili syang bahay dito sobra pala talagang yaman ni marcus .
Naputol ang aking iniisip ng huminto ang elevator at bumukas ang pinto .
Sinundan ko lang sa paglalakad si gina hanggas sa kumatok sya sa isang malaking pinto .

Sir ...
Come in ..
Sagot ng isang malaking boses na lalaki
Pakapasok namin ay tumingin sya saakin at bumalik sa pinirmahan nya pagkatapos ay isinara nya na ulit ito at ibinalik ang tingin saakin at tumayo at sumandal sa table nya .

You are my personal assistant .Gina is my secretary .. but , ikaw ang makakasama ko sa malalaking event.especially out of town at ikaw din ang mag aayos ng meeting ko dahil maraming ginagawa si gina .. sasabihin nya sayo kung ano ang meeting ko ngayon araw ok ..

Gina ...!
Sir !?
Do I have an appointment ?
Yes sir 11:30am mrs.galvez 2:00 pm mr.dizon 4:30 pm ms. Navarro and 7:00 pm party at sir ivo's house
Ok cancel it, itira mo yung kay ivo since gabi naman.

Kinuha nya ang suit nya at isinuot nito .. naninibago ako sa kanya dahil sobrang formal nyang makipagusap saakin .
"Gina . Call ms. Nathalie pupunta tayo for ashley ". Sabi nito "okay sir". Sagot naman ni gina at agad lumabas .

Lets go!!
Sabi naman nito kaya agad akong sumunod pagalabas namin ay nakita namin si gina .
Sir okay na po .
At sumunod kaming dalawa sa kanya .

My Short storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon