4:30 na nang umalis ako sa condo ni mommy
Kaya nagmadali na akong bumalik sa apartment ko para dun nalang magbihis nagsuot nalang ako ng white long sleeve at black suit na tinernuhan ko ng black tie
And shoes at tinignan ang relo ko 5:30 na at pagkatapos kong mag ayos ay umalis na din ako.—————————
Ashley marie YbañezSusunduin daw ako ni Marcus ng 6:30 . Kaya nagayos na ako . Naligo ako at paglabas ko ay iniabot saakin ni ginang isang box na malaki at puti .,
Ano po ito ?
Pinabibigay ni boss.!
Ahh..
Binuksan ko ito at nakita ko ang isang maganda mukhang mamahalin na gown at pair of sandals 3inch ang taas at may isa pang box kaya binuksan ko din , isang set ng pearl jewelry ang gaganda ngayon lang ako nakakita at nakahawak sa buong buhay ko .
May nakita din akong isang card kaya binuksan ko ito .
"Wear it .I'll catch you at 6:30 ."
Tinignan ko ang relo ko at 5:30 na Agad akong kumilis at nagpatulong ka at gina
Ate 5:30 na patulong naman .
Sabi ko kay ate gina habang nagsusuot ng gown . Umopo ako sa isang vanity chair nakaharap sa salamin ginamit ko na ang blower na nakita ko para agad matuyo ang buhok ko
Nang matapos ako tinignan ko ang sarili ko . Ako ba talaga to .? Wala pang isang araw ang nagdaan pero bakit anlaki na ng pinag bago ko .! Mejo kulot na may kulay light yellow na may highlight na ash ang aking buhok at sinuot ang pearl jewelry na binigay ni marcus "ang ganda ." Sabi ko sa sarili ko na tila manghang mahanga sa mga gamit na suot ko .inipit ko sa isa kong tenga ang buhok ko at hinyaan ang isa .nag apply ako ng light make up para matakpan ang putla ko .konting blush on at red lips stick ang napili ko bagay na bagay sa kulayAssh anjan na si boss .
Kinuha ko na ang small black bag ko para makalabas na ng kwarto .
Pagkalabas ko ay tumingin sya sa akin at tumayo .. ngumiti namanako dito pero nakatulala lang sya sa akin ,
Kinaway ko ang kamay ko sa harap ng mukha nya pero di nya ko pinapansin .
Ahaaaam.....!!
Kunyaring pagubo ni gina na nagpagising sa nakatulog nyang kaluluwa ..
Tumingin ako kay gina at ngumiti..You look great
Bati nya sa akin .
Thankyou
Sagot ko
Gina .. you can go home now .thankyou and see you tomorrow.!!
Sabi nito.
Ok boss.. thankyou
At sabay sabay na kaming umalis . Pag baba namin sa main door ng condo ay pumarada ang isang puting sasakyan .
Lets go!
Pinagbukas nya ako ng pinto at tsaka sya umikot para umopo sa driver seat ang ganda ng sasakyan nya.
Ayokong magmukhang inusente kaya kahit manghang mangha ako ay hindi ko ito pinapakita.Pumasok sa isang hotel , ipinarada ni marcus ang sasakyan sa main entrance ng hotel may dalawang lalaki ang nakatayo dito unang bumama si marcus at sumunod ako binigay nya ang susi sa isang lalaki ,kinapit ni marcus ang aking kamay sa kanya at naglakad sa red carpet . Naninibago ako dahil ngayon lang ako nakakakita ng mga ganito ka garbong party .
Bago kami pumasok ay kinuhaan pa kami ng litrato ni marcus , para akong nasa star magic ball .
Tuluyan na kaming pumasok ni marcus at pagkapasok namin ay andaming tao at mahahalata mong mayayaman sila dahil sa mga nagagandahang itsura at gown nila .
Sa paglalakad namin ay nakita namin si ivo .Heyyy..
Bati nya kay marcus at nagyakapan sila ng mapansin ako ni ivo .
Owww.. hello sa magandang babae nasaharapan ko ngayon.
At hinalikan ang kamay ko kaya agad ko itong konuha habang nakatingin sa kanya at naliliit ang aking mga mata sa pagtataka bakit di nya ko nakikilala ..
Hmm...
Pagputol ni marcus sa pagpapacute saakin ni ivo .
Bro this is Ashley ..
Assshleeey..?
Nguniti naman ako sa kanya.
Anong nangyari at lalo kang gumanda ? Wooow!! You look different than the first we met.
Hahaha parang sinabi mo naman ang pangit ko hahahahahaha.
Sabi ko sa kanya habang natatawa
No.. no .. you are beautiful but ..mas lalo kapang gumada .
Sabi nya nanakangiti
Enough...!! Bro..
Sabi ni marcus ..
Oo tama na lumalaki na ulo ko sa sinasabi mo ..
At sabay kaming tumawa .
By the way i have to go ..enjoy !
Sabi ni ivo sa amin at nag tatangkang magbebeso saakin at agad at syang inawat ni marcus
Not my girl bro ..
Seryosong sabi nito.
Okay ...okay ..!
Sagot nya habang nakataas ang dalawang kamay ..
Paalis na dapat si ivo ng biglang may lumapit na babae ..sobrang ganda nya at kahit ako ay nakatulala sa sexy at makinis na balat nito. Seductive ang damit nya kaya karamihan sa mga tao ay napapatingin dito lalo na ang mga lalaki ..
Hi babe ..!
Hinalikan nito ang labi ni Marcus kaya napanganga ako sa dalawa ..
Nagulat si marcus kaya di sya nakawala agad pero ng bumalik ang kanyang ulirat ay lumayo agad ito ..
Alex..What are you doing ..?
Why ?? There's any problem ?? Dati naman na nating ginagawa yun ah..
Uhaaam ...!!
Napatingin silang dalawa saamin ni ivo ..
Ahamm .. ashley .. my new girlfriend ..!
Pagpapakilala nya na ikinagulat nilang naming tatlo ..
Tumaas naman ang kilay ni alexa sa akin kaya yumuko ako ..
Alexa ..
Sabi nito habanag inaabot ang kamay ..
Im .. marcus's ex girlfriend ..!
Amm .. alexa see you around ..!
Sabi ni marcus at niyaya na akong umalis at umupo na kami kasama ang mga kaibigan nila ni ivo .
Do you have youre girl ah .!!
Sabi nung isang lalaki na may katabi ding babae .
Ngumiti lang si marcus at alam kong nawala ang mood nya sa nang yari kanina ..
Nagsimulan na ang ang party at hindi mawala sa isip ko ang sinabi nyang girlfriend nya ako .. nagtataka ako bakit nag iba ang mood nya ng makita nya ang ex girlfriend nyang si alexa ..
Marcus ..
Yess?
Magccr lang ako .. san ba cr dito .?
Duon sa corner pasok ka dun makikita mo na ang cr ..
At tumayo na nga ako para pumunta sa cr..
Lumabas ako ng banyo para magsalamin ng at naghugas ng kamay.may tumabi saakin at nag hugas din ng kamay..
Saan kayo nagkakilaka ni marcus?
Sa amhmm ..
Hindi ko natuloy ang sasabihin ko dahil pinutol na ni alexa ..
Siguro kung saan saan ka lang nya pinulot.. kilala ko si marcus gagawa lang sya ng paraan para pag selosin ako .. hahaha ..
Hindi ko na mapigilang hindi sumagot kaya nagsalita na ko ..
kaya siguro kayo nag break dahil ang taas ng tingin mo sa sarili mo.. hahaha yup maganda , sexy.. at siguro mayaman .. pero hindi lahat ng lalaki kaya mong paglawayin sayo .!!
Kinuha ko na ang bag ko at nag tangkang lalabas na ..pero lumingon ulit ako ..
EXCUSE ME!!!
Sabi ko at tuluyan nang lumabas .. naginit ang ulo ko sa mga sinasabi nya kaya huminga muna ako ng malalim nakita ko din ang pagkainis nya saakin .
Umupo na ulit ako sa tabi ni marcus ..
Are you ok?
Yes!
Ngiting sagot ko ..Nag simula na ang sayawan love song ang kanta kaya mabagal ang kanta .
Madaming couple ang nasa harapan .
Pati ang mga barkada ni marcus ay nasa harapan na din .
Sinayaw ni marcus ang kapatid ninivo na may birthday at nangumikot ito ay naputa ito sa ibang lalaki at napunta naman sa kany si alexa . Nakatingin lang ako sa kanilang dalawa dahil ako nalang ang magisa dito sa lamesa .
Naguusap ang dalawa ng mahina at nagn ngingitian .. hindi ko alam kung anong naramdaman ko dahil pinakilala nya akong girlfriend sa ex nya at ngayon nasa harap ko sila at nag lalandian hindi ko alam kung gusto nya lang akong ipahiya sa ibang tao e . Nararamdam ko na sasabog na ko sa inis ..Hi ms..
Tumingin ako sa kanya
Pwede ba kitang isayaw ..
Ahh haha .. hindi ako marunong sumayaw e ..
Akong bahala sayo..
Humawak na nga ako sa kanyang kamay at pumayag nang makipag sayaw .
Gwapo sya matangkad matango ang ilong at maputi faded ang buhok at may hikaw ang isang tenga .
Habang nag sasayaw kami ay hindi ako makatingin sa kanya dahil nahihiya ako
Just feel the song .
Sabi nya sa akin .
Hinawakan nya ang baba ko at inangat para tumingin ako sa kanya .
Nang bigla nalang may tumulak at sumapak sa kanya at nakita ko syang napaupo sa sahig at hawak ang bibig na may dugo .
Pinuntahan ko agad ito.
Okay ka lang..?
Pero hinatak ako ni marcus at daredarestong naglakad palabas ng hotel.Nakita ko ang sasakyan nya nag aabang na sa main gate at binuksan nya ito para makapasok ako at umikot na din ito para makasakay na din .
Ano bang problema mo .?
Bakit kaylangan mong makipagsayaw sa ibang lalaki,?
Bakit ikaw nakikipag sayaw ka sa ex mo .?
Tumingin lang ito sa akin at hindi na sumagot binilisan nyang pag papatakbo kaya kumapit ako ..
Marcus ano ba ??
Hindi nya ako pinakikinggan .
Itigil mo nalang ..Ano ba ..??
Naluluha na ako sa takot dahil baka maaksidente kami..kumapit ako ng mahigpit at pumikit nalang ..at hinintay kung kelan ito titig il .Enjoy reading 😊😊
BINABASA MO ANG
My Short story
Roman d'amour16 taon palang si ashley ng iwan sila ng kanyang nanay ,at ang kanyang kapatid ay 1 taon palang, Simula noon ang kanyang ama ay sobrang na depressed kaya't walang ginawa kundi uminom ng uminom .. Kesa umasa ,umiyak ,manisi at magtanim ng sama ng lo...