Ansakit ,sobrang sakit ng ginawa ni marcus sakin .napaniwala nya ako sa kasinungalingan mya .
Nasa taxi ako at iyak ng iyak dahil sa mga natuklasan ko ngayong araw .diko alam kung anong gagawin ko at nagsisisin ako dahil akala ko totoong mahal nya ako . Yun pala pinaikot nya lang ako para pagtakpan lahat nga kasalanan nya .Nagpababa ako sa park dito sa amin gusto kong mapagisa . hindi ko din alam kung pano ko sasabihin kila patrick ang katotohan na si marcus ang may kasalan ng lahat pati na din ang sakanila ni alexa
6:00 na ng hapon di pa ako kumakain pero hindi ako nakakaramdan ng gutom , hindi ko na din alam kung ano nang itsura ko dahil sa kakaiyak ko kanina pa .mejo sumasakit na din ang ulo't ilong ko .
Nang mag 7:30 na ay nag lakad na ako pauwi .
Hindi ko inaasahang pati ang langit ay dadamayan ako .
Naalala ko nanaman ang nakita ko kanina kaya nag unahan nanaman ang luha saaking mga mata .
Saaking paglalakad ay nalalabo ang aking paningin sumasakit din ang aking ulo at naghihina din ang aking mga tuhod .at nandilim na ang aking paningin
Tsaka ako bigla bumagsak .———————————
Kristopher CasabuenaNakamotor ako at papunta sana sa isang drugstore nang makita ko si ashley na naglalakad ng biglang bumuhos ang malakas na ulan . Tatawagin ko sana ito ng bigla itong bumagsak at agad kong nilapitan .
Nakita ko syang walang malay.
Aassshh.. ashley ..!!?
Pag gising ko sa kanya habang niyuyugyog ko sya .
Agad ko syang inangkas at dinala sa ospital pag dating namin ay inasikasyo na agad to . Kinuha ko ang phone nito at tinawagan si jeny sinabihan ko itong puntahan sila patrick para malaman ang nangyari kay ashley at kung saang hospital kami pupuntahan .Nandito na sila jeny at wala padin malay si ashley .
Nandito kami ngayon sa kwarto ni ashley naghihintay ng result . Tahimik ang lahat .———————————
Ashley YbañezMinulat ko ang mga mata ko at inilibot ang paningin ko nakita ko sila tatay patrick jeny nanay lumeng at tupe na nakatingin sa akin .
Anong nangyari tay ?nasan ako ?
Nagtatakang tanong ko ..
Aanak .. anak..nasa ospital tayo nawalan ka ng malay buti nalang at nakita ka ni tupe .
Paliwanag ni tatay saakin ..
Naagaw naman ang pansin namin lahat ng pumasok ang isang doktorMa'm good news po.. wala naman problem si baby
Sabi ng doktor
Baby?
Sabay sabay nilang tanong na ani moy naguguluhan at kahit naman ako ay nabigla sa sinabi ng doktor .
Buntis po ako dok?
Di ako makapaniwala.
Yes ma'm you're 1 month pregnant..all you need to do is iwasan ang stress nasa 1st semester ka nang pag bubuntis kaylangan mong maging maingat dahil dalawa na kayo okay..! Kumain ng healthy food ,at uminon ng gatas ..Sa pagbubuntis po ang pinakadelikado ay ang 1-3months pwedeng ma miscarriage ang baby .. eto po ang reseta ng mga vitaming naka lagay na din po kung ilan sa isang araw ok po salamat .
Mahabang paliwanang ng doktor .tumango nalang kami bilang sagot at tsaka sya umalis .Pag kaalis ng doktor ay di ko na napigilan ang luha ko bumuhos nalang ito at ayaw tumigil .
Sssshhh.. assh bawal kang maistress sabi ng doktor ..
Pagpapakalma sakin ni jeny .Anong number ni marcus .? Kaylangan nyang malaman to ..
Sabi ni tupe .
Noo.. wag plsss .!!
Sabi ko sakanya kaya napatingin silang lahat .
Bakit anak .? May ginawa ba sya sayo.? Nag away ba kayo.?
Tanong ni tatay saakin ..
Wala na po kami ..!
Mahinang sagot ko .
Hindi pepwede yun kaylangan ka nyang panagutan .
Sagot naman ni tatay saakin .
Taayy.!! Plsss po ..wag nyo po sanang ipaalam sa kanya at kung pwede din po ay wag nyong sasabihin kung nasaan ako .
Sabi ko sakanila .
Ano magtatago ka .?
Tanong ni nanay lumeng .
Kung yun po yung magiging solusyon para hindi ko na sya makita .!
Sagot ko sa kanya.
Pano ang bata .? Lalaking walang kinikilalang ama.
Tanong naman ni jeny
Ako na pong bahala .. kakayanin ko po .gagawin ko po ang lahat mabigay lng ang pangangailangan nya .!Andito lang ako ashley hindi kita iiwan .,kung kaylangan nya ng ama nandito lang ako ..
Sabi nito saakinSalamat tupe pero hindi ko kayang suklian ang binibigay mong pagmamahal saakin ..
Sagot ko sakanyaMaghahatay ako .. masaya ako kapag kasama kita , kapag nakikita kita .
Sagot nito kaya napangiti naman ako .Hindi ka namin pababayaan anak .! Sasamahan ka namin sa problema mo
Sabi ni tatay kaya naluha nanaman ako at niyakap ko sya——————————————
Marcus sevillaUmuulan ngayon at pumunta ako sa bahay nila ashley .Kinatok ko ng kinatok at tinatawag ko ang pangalan nya pero walang sumasagot
Walang tao , hindi ko mapigilan ang sarili ko sinipa ko ang sasakyan ko at naalala ko sila nanay lumeng kaya pumunta ako doon .
Pero nakakandado din ang gate .
Hindi ko na alam ang gagawin ko sumakay ako sa sasakyan at dito ako umiyak.
Sinubukan kong yawagan ang phone ni ashley pero out of coverage na ito ..
"Aaaaassshhhhhleeeeey" sigaw ko sa sasakyan
Antang ko ... antanga tanga ko ..! Dapat umpisa palang nung nalaman ko na dapat sinabi ko na ,dapat inamin ko na ., dapat nagpakita ako sana hindi hahantong sa ganito .Umuwi ako sa condo uminom ako ng uminom ng alak habang umiiyak ..
Eto nanaman ako !! Nandito nanaman ako sa sitwasyong ansakit.. ansakit sakit .. !! Umiiyak nanaman ako dahil sa babae ..! Hahahahahaaha wala ka talagang karapatang sumaya marcus ..!! Lagi ka nalang ganyan .!! Yung akala mo okay na ..! Masaya kana .!! Syaa na .!! Tapos mawawala ..!whooooooh!!!
Sabi ko sa sarili ko habang hawaka ang isa baso ng alak ..!
Ang hirap ng may malaki kang problema pero wala kang mapagsabihan .wala kang makausap. Wala kang matakbuhan ..
Sakakaiyak ko ay nakatulog ako sa upuanNagising ako ng umaga pero wala akong balak pumasok sa trabaho . Binuksan ko ang tv . At kumuha ako ng isang cup noodles kinuha ko ang phone ko at sinubukan kong tawagan si ashley pero wala padin .pagkatapos kong kainin ay uminom na ulit ako ng alak .
4:30 pumunta ako sa sasakyan at pinatakbo ito papunta sa karinderia pero nakapagtataka at sarado sila nanay lumeng dumaretso naman ako sa bahay nila ashley ngunit wala pa din tao
"Aassssshleeey asan kana ba .?"
Tanong ko sa sarili ko .
Bumalik ako sa condo dahil wala nanaman akong napala kumuha ako ng beer at tsaka ito binukasan para uminom .9:30 ng tawagan ako ni mommy .
Hello son ?? Tumawag si gina di mo daw sinasagot ang phone mo .hindi ka drin daw pumasok andaming na postpone na meeting .
Tuloy tuloy nitong sabi.Mo..momm!!
Tamging sabi ko nalang
Son ..are you crying? Why .?
Mom i need you please.!
What's your problem .?
Gusto ko ng makakausap ..!
I'm sorry son .. I can't 3:00am pa ang flight ko but I promise dyan ako dadaretso and please
Don't do anything ..!
Sabi nya tsaka ko na binaba ang phone ko .
At uminom ng uminom hanggang sa makalimot at makatulog ako .Enjoy reading 😊😊
BINABASA MO ANG
My Short story
Romance16 taon palang si ashley ng iwan sila ng kanyang nanay ,at ang kanyang kapatid ay 1 taon palang, Simula noon ang kanyang ama ay sobrang na depressed kaya't walang ginawa kundi uminom ng uminom .. Kesa umasa ,umiyak ,manisi at magtanim ng sama ng lo...