Chapter 1

15 3 27
                                    

I-I didn't mean it okay!
I panic.
I don't know what to do.
I don't want to be imprisoned!
I love my popularity.
I don't want to ruin it.
I'm sorry.

Hunter POV

Nagising ako dahil sa patuloy na pag iingay ng doorbell kaya wala akong choice kung hindi tumayo at puntahan ito.
Pagkarating ko sa gate ay binuksan ko ito at bumungad saakin ang aking manager na nakataas ang kilay.

"My gosh Hunter kanina pa ko nag do-dorbell, bingin ka? At anong oras na? may guesting kapa! Hala dali maligo kana at malapit na magsimula yon, kanina pa kita tinatawagan" pagsesermon nya

Naglakad na kami papasok ng bahay at nung nasa sala nakami ay umupo sya sa sofa at nag cross ng binti.

"Okay i just take a shower"

Aakyat na sana ako sa kwarto ngunit may tinanong siya na ikinatigil ko.

"What's that? Why do you have blood stain in your shirt? at hindi kapa nagpapalit ng damit? ganon kaba kaantok at hindi mo na nagawang makapag palit bago matulog?"
Tinignan ko ang sinasabi nya at nakita ko ang kaunting dugo na natuyo sa aking damit.

Doon ko naalala ang nangyari kagabi, May nasagasaan pala ako shit!
Fuck no, i can't tell her.

"It's nothing, it's just a sauce" palusot ko nalang, hindi ko na hinintay ang sagot nya at pumasok na ako sa banyo.
I need cold shower, No one should know what happened last night.

Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako ng long sleeves at fitted jeans, lumabas na ako sa kwarto at dumiretso sa kusina para uminom ng tubig, nadaanan ko pa si Lyla sa sala na may katawagan.

Dumiretso ako sa ref at kumuha ng malamig na tubig, habang umiinom ay nagsalita si Lyla kaya muntik ko nang maibuga ang tubig.

"Can you make it faster?" tanong niya, Nakapameywang sya sa bukana ng pinto ng kusina at mukha siyang inip na inip at parang gusto nya na akong kaladkarin palabas.

"Chill okay? It's me, they are the one who need me, so they need to wait too" sabi ko kaya sinaman nya ako ng tingin.

Tinungga ko na ang baso ng tubig at lumapit na sakanya bago nya ako kaladkarin palabas.

"Okay let's go now"

Lumabas na kami sa bahay at pagkatapos itong i lock ay sumakay na kami sa van.
Ito ang ginagamit ko pag may guesting ako kase minsan may mga paparazzi na nakakaalam ng sasakyang ginagamit ko kaya kailangan ko laging magpalit ng kotse.

"10 minutes nalang at mag uumpisa na, bilisan mo nga Arthur.
Eto kaseng lalaking to ambagal parang babae" aniya

Hindi nalang ako umangal kase sumagi saaking isipan ang nangyari kagabi.
Shit kaylangan kong kalimutan yon.

Oo, nagsisi ako pero wala akong magagawa kase masisira ang career ko pag umamin ako.
I just can't, i can't let that happen.

Pagkababa namin ay punong puno ng tao sa labas, alam ko namang ako ang hinihintay nila kaya kumaway ako sakanila at nagsitilihan naman sila.

This is why i love my career, i love hearing them shouting my name every time i walk, I love popularity.

Ngumisi ako habang nag-lalakad,
nasa mga gilid ko ang mga bodyguard para maprotektahan ako sa mga fans na gustong lumapit.

Pagpasok namin sa dressing room,
Nandoon ang mga direktor at ang host, kinakabahan ata sila baka hindi ako dumating.
well my schedule is always full, so they are lucky i accept this guesting.

My Sweetest Judgement (On-Going)Where stories live. Discover now