Chapter 4

7 3 21
                                    

Hunter POV

Nagpa lunch break muna kami at napagdisisyunan naming kumain muna sa malapit na resturant,
Habang nasa kotse ay naalala ko ang nangyari kanina...

*Flashback

Natigilan ako ng nilagay niya ang kanyang hintuturo sa kanyang labi habang nakangisi.
What the fuck? what is she doing here? Is she stalking me?

Hindi sya gumagalaw, nakatayo lang sya doon, kung hindi ko sya nakitang gumalaw ay mapagkakamalan ko siyang mannequin.

"Hunter, what are you doing?" rinig kong tanong ni Lyla, pero hindi ko sya pinansin, hanggang ngayon ay nakatitig parin ako sa babaeng yon.

Narinig kong nagsalita pa si Lyla at humarang sya sa aking tinititigan.

"Hunter ano ba? anong nangyayari sayo? Why don't you focus on this? kung saan saan ka tumitingin, bakit tulala ka nanaman?" tanong nya

"I'm sorry, i got distracted" paghingi ko ng paumanhin

"Okay, I suggest let's have our lunch break now, be back on 1:00 pm okay?" anunsyo ng Director

Umalis na sa harap ko si Lyla kaya tumayo na ako at bago ako umalis ay tumingin ako sa kinatatayuan ng babae kanina, pero wala na sya.

Maybe I'm just hallucinating, i think i'm just tired of my work kaya i'm hallucinating things, yeah thats it, its just pure hallucination.

*End of flashback

Lumabas na kami sa kotse at pumasok sa resturant, pagkatapos naming mag order ay hinintay namin ito.
Habang naghihintay ay kinuha ko ang iphone ko at kumuha ng litrato, pero natigilan ako ng may mahagip ako sa camera.

Yung babae sa photoshoot kanina nakaupo sya sa isang lamesa at nakangisi nanaman, ipinilig ko ang aking ulo at tumingin ulit sa screen.

Nandon parin sya, napagdisisyunan kung lumingon sa kinauupuan nya pero hindi ko sya nakita.

Ipinilig ko nalang ang ulo ko at kumuha ulit ng mga litrato,
Tumayo ako at sinabihan si Lyla na pupunta lang ako sa comfort room para mag cr.
Palinga-linga ako dahil baka nandito lang sya----hindi! hindi ko na dapat sya isipin pa, hallucination lang sya.



Binuksan ko ang pinto sa comfort room at pumasok sa isang cubicle, narinig kong bumukas din ang kabilang cubicle.

Lumabas na ako at pumunta sa lababo, naghuhugas ako ng kamay ng may lumabas na babae sa kabilang cubicle.

And for the third time nakita ko nanaman sya ngayon, ang babaeng sumusunod saakin.
Naghugas sya ng kamay, hindi nya hawak yung karit nya ngayon, pero naka hood parin sya kaya hanggang labi nya lang ang nakikita ko.

Lumingon sya saakin at ngumisi, ayan nanaman yung ngisi nya.

"What are you looking at? ikaw yon diba? yung laging sumusunod saakin, the one that making fun of me?! Can you please stop! " sabi ko sakanya, pero nanatili syang hindi sumasagot

Ilang segundo lang nang magsalita sya.

"I'm sorry darling but no, you can't order me around.
I'm here for a mission, and guess what? your one of them" aniya, mission? isa ako sa misyon nya?

"Miss, are you on drugs?" hindi ko naman sya kilala, siguro isa sa mga fans na obsessed at gustong magpapansin.

She chuckled.
Magsasalita na sana siya pero inunahan ko na ito.

My Sweetest Judgement (On-Going)Where stories live. Discover now