Hunter POV
I need to talk to her now, I can't stay like this.
Kinakain ko ngayon ang niluto ni Ella habang iniisip kung papaano ko makakausap yung grim reaper.
Kung talagang sya ang dahilan kung bakit ako hindi makarinig ay kailangan ko syang kausapin, hindi pwedeng ganto.
Bumukas ang pinto ng hospital at nakita kong pumasok si Lyla at Arthur na may dalang maraming prutas at regalo?
"This is all yours Hunter, your fans give it to you, kinuha nalang namin para hindi na sila pumunta dito" nagsulat si Lyla sa notebook at ipinakita saakin ito, habang inaayos nila ang mga prutas at regalo ay
inubos ko na yung pagkain ko at niligpit."Kumain kana?" she mouthed
"Yes, Ella cooked a lunch for me" lumapit ako sa kinaroroonan nya at kumuha ng isang mansanas.
Umupo ako sa couch kung saan nakalagay ang mga regalo at binuksan yung pinaka malapit.Pagbukas ko nito ay may nakita akong mga letters at maraming chocolates,
Binasa ko ito.Hunter,
Hi It's me Anya, I heard the news you met an accident, i hope you feel better soon, how's your day? I'm sorry i can't go there because i'm here in U.S.
After our conversation in the cafe i decided to let you go and find myself-----my worth, i hope when i see you your already okay. Are you still handsome? if not i think my feelings will fade if i see you ugly Hahaha
I'm just kidding, your still handsome as ever Hunter.
Get well soon, your fans is waiting for you, i miss you, i hope someday we will be friends-------but for now i want to move on, don't worry i visit you when i'm free, i decided kase na mag patayo ng flower shop dito, i'm okay here, i will make sure that when i face you i'm fully recovered, Thank you Hunter, Get well soon mwah.Ps: Btw eat the chocolates, they say chocolate can feel you better during dark times.
-Anya
Pagkatapos kong basahin iyon ay kinuha ko ang phone ko at minessage sya sa social media.
Thank you so much Anya, don't worry i will eat the chocolates, may you find your self there, be a good girl there okay? tell me if someone hurt you, i will fly there just to kick his ass.
-Hunter
Pagkatapos ko syang minessage ay binuksan ko pa ang mga ibang regalo, may mga teddy bear, video games at iba pang mga regalo, how thoughtful of them.
Halos mag gagabi narin ng matapos ako sa pagbubukas ng mga regalo nila at sinabihan na ako ni Lyla na pagkatapos naming kumain ay magpahinga na ako.
Kasalukuyan kaming kumakain ng pumasok si Arthur na may dalang tupper ware, umupo sya sa tabi ni Lyla at ipinatong sa lamesa ang ulam.
Nagsalita sya pero hindi ko marinig kaya si Lyla nalang ang kinausap nya, tumingin si Lyla saakin pagkatapos magsalita ni Arthur at ngumiti sakin.
Inusog nya sa harapan ko ang dalang ulam ni Arthur at ipinakita saakin ang laman, napangiti ako ng makita kong sinigang na baboy ito ngunit ilang segundo lang ay nawala ang ngiti ko.
Naalala ko si Herielle this is her favorite too, pinagluto ko sya noon ng ganito at nung natikman nya ay naging paborito na nyarin, the last time we eat sinigang is nung birthday nya. She requested it.
Pero noong nawala sya ay kahit kailan hindi na ako kumain nito dahil ipinangako ko saking sarili na kakain lang ako ulit nito pagkasama ko na sya,
I hope someday we can eat our favorite food together.
YOU ARE READING
My Sweetest Judgement (On-Going)
RandomHunter De Silva is a famous actor. Love by many, but little did they know, He's a sinner. Hecate is a grim reaper, she doesn't know anything about her past life. Her last sinner in her list is Hunter De Silva, will she able to rip his soul after she...