Hunter POV
"Thank you for answering my question, Dati ko pa gustong itanong yon pero natatakot akong malaman ang totoo----i thought you and Gwiella is something.
I'm so sorry for the trouble Hunter, I don't want to be the villain in this story, I'am also a princess----waiting her prince to save her, but sadly the prince i thought the one will save me is the reason why i'm drowning with this feelings" mapait siyang ngumiti habang nakatitig saakin.Tumingin sya sa glass wall kung saan makikita ang mga taong dumadaan.
"Yes, sometimes i blame you when i'm hurting so bad-----blaming you because your the one who planted this feelings of mine to you, and after you planted it you just walk away.
I always asking myself---why?! why did you planted it and runaway after huh?!" lumingon siya saakin at nakita ko sakanyang mga mata ang mga tanong kung bakit ko iyon ginawa, kung bakit ko sya iniwan sa ere."I'm so sorry Anya, I'm lost that time, i don't know what to do,
I tried to forget her through hanging out with you but i didn't know you will fall on me""So is it my fault? I'am lost too Hunter! and guess what? after i confess and tell you what i feel about us ----you just ignore me like i didn't exist in your life!
i can't tell it to anyone because who's gonna believe me?
I love you but how can you be so cruel to me Hunter""Because I'm afraid i can't love you the way you love me, so i run away and leave you behind "
"Not enough reason"
walang emosyon nyang sabi"I know"
"Who is she? the woman your talking about-----the one you want to forget?" tanong nya
"The woman i love"
"Love? so your still inlove with her huh? where is she? what did she do to you?"
"She leave me behind, she didn't show up 5 years ago, she and his bestfriend dissapear"
"Bestfriend? and his a man huh?"
"Yes"
Tumaas ang kilay nya at ngumisi
"Oh maybe they're runaway, don't you think?"
"That's what I'm thinking that time, nang nag imbestiga ang mga police ay nalaman namin na magkasama pala sila ng araw na hinihintay ko sya----nasa condo sila ng bestfriend nyang si Rome"
"Pano nyo nasabing iyon ang huling pinuntahan ni? what is her name?"
aniya"Herielle.
Nalaman namin dahil may nakakita sakanila atsaka nandoon ang bag ni Herielle""oh? so you assume na they runaway? bat nya iiwan ang bag nya kung ganon? i don't want to say this but i think they didn't runaway"
tumango tango sya habang sinasabi iyon."But that time I'm clouded by my own thoughts-----i assume they runaway, so i tried to forget her which lead me to you, your upset that time and so am i?"
"Yes, by the way sorry for blaming you, nadala lang ako nang emosyon"
"It's okay, you can blame me----your free to blame me, afterall it's my fault"
"So i guess this is the closure i want to get, I'm so happy you talk to me Hunter even if it's forced"
She chuckled"I hope you find your perfect prince Anya"
"I already found him Hunter, but sadly he's waiting his own princess"
"Then find your RIGHT prince Anya"
Ngumiti sya at tumango, bumaba ang tingin nya sa kanyang relo at tumingin saakin.
"It's getting late, I should go now,
Goodbye Hunter""I'm sorry again Anya, take care"
Tumango lang sya at tumayo na, paglabas nya ng cafe ay lumingon sya sa kinaroroonan ko at kumaway.
Yes Anya your a princess, but I'm not your prince, go and find him, and i will be the happiest for you.
***
Nang nakaalis na si Anya ay tumayo na ako at dumiretso sa condo ni Ella,
Pagpasok ko ay nakita ko syang nakaupo sa kama nya."Ella, are you okay?"
lumingon sya saakin"Hunter? i thought you already got home"
"I said I'll be back, do you want soup?" naglakad ako papunta sa kusina nya at inihanda yung binili kong jollibee kanina.
Nakaupo na kami ngayon at kumakain.
"Thank you Hunter for taking care of me" nakangiti nyang sabi
"Your always welcome Ella"
"Do you want to sleep here?" huli na nang mapagtanto nya ang sinabi nya.
Nanlaki ang kanyang mata kaya napatawa nalang ako."I-I mean----"
I chuckled"It's okay Ella, pero baka may makakita saatin at awayin ka nanaman ng mga media" sabi ko
"Right, you should go now Hunter, it's already late"
"Pinapaalis mo na ba ako Ella?"
nanlaki ang mata nya kaya natawa ulit ako."Ohmygosh Hunter it's not what i meant"
"I'm just kidding Ella, your so tense" natatawa kong sabi
Tumingin sya saakin ng masama at huminga ng malalim,
Ibabato na nya sana ang kutsara kaya
itinaas ko ang dalawa kong kamay na parang sumusuko."Okay okay i'll stop now, drink your meds and go to sleep okay?" naningkit ang kanyang mga mata pero sa huli ay tumayo na sya at pagkatapos uminom ng gamot ay pumasok na sa kwarto nya.
Pero bago iyon ay lumingon sya at ngumiti saakin.
"Goodnight Hunter"
"Goodnight Ella, sweet dreams"
Pagkatapos kong hugasan ang aming pinagkainan ay chineck ko sya bago umalis.
Pumasok na ako sa kotse ko, papaandarin ko na sana ang kotse kaso doon ko lang napansin na nandoon parin yung mga beer.Kumuha ako ng isa at ininom ito, chineck ko ang phone ko at nakita ko ang trending sa social media.
Si Dannica
I totally forgot her!
kalat na kalat sa social media ang pagkamatay nya, iniimbestigahan pa daw ang sanhi ng pagkamatay nya.Kumuha ulit ako ng beer at ininom ito, fvck! i feel sorry for Dannica.
It's the grim reaper's fault."Why me?" may bigla nalang nagsalita sa backseat kaya napatalon ako sa gulat.
Lumingon ako at nakita ko yung grim reaper na naka pout yung nguso.
"How did you get her----nevermind" pinatay ko na ang phone at tumingin sa labas.
Sa totoo lang ay gusto kong matakot dahil nandito sya-----sino bang hindi? she's a grim reaper! pero mas malakas ata ang epekto ng alak kaya malakas ang loob kong kausapin sya.
"Why did you kill her?" tanong ko sakanya, lumingon ako sakanya pero wala na sya sa backseat
"Duh? because she is a sinner" nagulat ako ng marinig ko siyang nagsalita sa tabi ko.
haist, aatakihin ata ako sa puso ng dahil sakanya."Everyone is"
sabi ko"Then wait for your turn" she look at me then smirk.
******
Always remember that never ever use someone to forget your someone.
YOU ARE READING
My Sweetest Judgement (On-Going)
RandomHunter De Silva is a famous actor. Love by many, but little did they know, He's a sinner. Hecate is a grim reaper, she doesn't know anything about her past life. Her last sinner in her list is Hunter De Silva, will she able to rip his soul after she...