Hunter POV
Nakarinig ako ng boses at ang boses na iyon ay alam kong hindi sa grim reaper na hinahanap ko,
pagharap ko ay tama nga ang hinala ko.ang grim reaper na inaasahan kong darating ay hindi dumating------kundi isa nanamang grim reaper!
His wearing all black, black hooded cloak and wielding a big scythe!
Bakit lapitin ako ng grim reaper? what should i do? what if he rip my soul here?
Kahit kinakabahan ay naglakas loob akong tanungin sya."W-Who are you? your a Grim reaper too right? Do you know where she is?" lakas loob kong tanong
"Why would i tell you?" malamig nyang tanong na ikinanlamig ko, bakit ko ba naisipan tanungin ang kapwa nya grim reaper? shit! baka kunin nito kaluluwa ko bigla.
"I just want to ask about her offer, and about the accident" sabi ko, mas nakakatakot yung karit nya kesa dun sa isa.
"Offer? she offered you something? that's new" hindi ko alam kung nagbibiro ba sya o ano, atsaka anong that's new? ngayon lang ba nagbigay ng offer yung grim reaper na iyon?
"Reapers don't offer something to sinners, hindi ko alam kung anong plano nya at kung bakit hindi pa nya kinukuha ang kaluluwa mo" napakalamig ng boses nya ng sinabi nya iyon, nakakakilabot yung lamig ng boses nya.
Ilang segundo lang ng may ma realize ako
"Wait, how can i hear you? last time i check i lost my ability of hearing so how?" nagtatakang tanong ko
"Ask her not me, Masyado kang maraming tanong kung pwede lang ay ako na mismo ang kukuha ng kaluluwa mo ngayon din" aniya
"And i don't think na tutulungan ka nya, it's none of our business to help humans-----especially a sinner"
I should stop talking to him, nakakalalaki sya pero wala akong magagawa dahil grim reaper at baka nga makuha ng wala sa oras ang kaluluwa ko.
I should go-----
"Let me tell you this, don't treat her like a human, wag mo nang gagawin ang ginawa mo ngayon, she will show up when she wants not when you want" malamig nyang sabi
Tumango nalang ako at nagmadaling umalis sa rooftop.
Talagang hindi ko na gagawin iyon dahil baka ibang grim reaper nanaman matawag ko.Habang nasa elevator ay ipinagdadasal ko na sana walang sumulpot na grim reaper----i have enough for this day!
Nakayuko ako habang hinihintay bumukas ang elevator kaya nung
pagbukas ng elevator ay agad akong naglakad kaya hindi ko na napansin na may papasok sa elevator kaya nabungo ko sya at natumba kaming pareho.Napahawak ako sa baba ko dahil doon sya bumangga, pagtingin ko sa nakabungguhan ko ay nakita kong si Ella pala ito.
Even i didn't hear her say my name i can see it the way she mouthed it.
Tumayo ako at lumapit sakanya, inilahad ko ang isa kong kamay at tinanggap nya naman ito.
Nung nakatayo na sya ay nagsalita sya pero hindi ko nga marinig.Pero bakit yung grim reaper kanina naririnig ko? does it mean na may kinalaman talaga sya sa pagkawala ng pandinig ko?
Kinalabit ako ni Ella kaya napatingin ako sakanya, nagsalita sya kaya kumunot ang noo ko, naalala nya atang hindi ako nakakarinig kaya tumigil sya at nagkamot ng pisngi.
Hindi na sya nagsalita at nagsimulang maglakad, lumingon sya sakin at sinenyasan akong lumapit.
Nung nasa tapat nya na ako ay tumigil ako at nakita ko syang bumuntong hininga.
YOU ARE READING
My Sweetest Judgement (On-Going)
RandomHunter De Silva is a famous actor. Love by many, but little did they know, He's a sinner. Hecate is a grim reaper, she doesn't know anything about her past life. Her last sinner in her list is Hunter De Silva, will she able to rip his soul after she...