Chapter 4 "That Face"

176 7 0
                                    

Summer's POV

* yawns * nakakatamad pumasok ano ba yan. Pagkatayo ko sa kama ay agad kong ginawa ang aking morning rituals.

I brushed my teeth. Washed my face.

Bumaba na ako sa baba malamang alangan naman bumaba ako sa taas? Diba? I saw none but my yaya. Hayss expected. Kelan ko ba nakitang kasabay si mommy? Psh.

I sat on my chair at the dining hall and start eating my breakfast with my yaya.

Uhmmm ~ sarap talaga magluto ni yaya.

.

Pumunta ako sa Sala at nanoood muna ng favourite show ko which is Spongebob Squarepants ♡~♡

May 2 hours and 30 minutes pa naman kasi. 10 pa ang pasok ko hehez.

* Few minutes later

Umakyat na ako at pumunta sa aking kwarto para makaligo. Lalalala~

Ligo here. Ligo there. Ligo everywhere.

After taking a bath, nag simula na akong magbihis ng aking uniform.

Jeske dami naman kaekekan netong uniform ko. Hayss.

.

"MANONG PAKIBILISAN NAMAN! IT'S ALREADY 9:20 NA OH!"

Feeling ko talaga kasi malalate na ako eh hays.

"Ayan na po ma'am Sam!"

Sam kasi ang tawag sakin dito coz of my name Summer ♡

"Tara na po ma'am! "

"Talagang tara na manong!"

.

Chella's POV

Okay akala ko talaga late na ako! Woooh! Pagkadating ko kasi kanina sa room akala ko walang tao yun pala andun sila. Hindi lang rinig ang ingay hahaha.

"Ang tagal naman ni Summeeeeeer." Sabi ni Kath na nakasalumbaba.

Oo nga magni-9:20 na ah at wala pa yung babaeng yun Jusko. Ke kupad kumilos. Haha.


Summer's POV

AT LAST! NASA SCHOOL NA AKO! WOOOH! THIS IS AN ACHIEVEMENT! HINDI AKO NA LATE! HAHAHAHAHA.

"Hoy Summer! Mukha kang asong ulol!" Chella.

Paano ba naman? Eh ngiting tagumpay ako hahahaha

"Psst! Uy Summer" sigaw na bulong ni Meisha.

Tumingin ako sa kanya at..

"Ohh?"

"Gara! Tinging nakakalusaw plus ngiting aso!" Meisha.

"Huh?" Ako.

"Tinititigan mo lang naman ang pinaka bossy na kaklase natin." Tugon niya.

Eh ako may tinititigan?

Ngayon ko lang narealize na nakatitig ako dun sa lalaking matangkad

"Hindi ko naman alam na nakatitig ako sakanya eh."

"Aysows hindi daw! Hahaha" Kyle.

Hindi ko nalang pinansin ang panga asarin nila hahaha.

Napansin ko namang nakatingin sakin yung lalaking tinititigan ko DAW kanina -_-

Umiwas ako ng tingin like duh? Baka mavirusan lang etong pretty eyes ko!

"HI KATHERINE BRAE!"

Nagulat ako dun a! Aba may kakilala na pala agad si Kath dito? Eh 2nd day palang naman hahahaha.

Katherine's POV

"HI KATHERINE BRAE!"

Ng dahil sa pagkagulantang ko ayun! Napatayo ako! Sino ba tong ungas na to?!

Pagkaharap ko sa tumawag saakin.... siya yung lalaking namamato ng papel kanina ah!

"HOY EXCUSE ME LANG A---"

"Dadaan ka? Osige ayan oh."

At tsaka naman sya tumabi sa dadaanan ko DAW.

"Ogag ka!"

"Salamat Bae! Este Brae!"

"Lumayas ka sa harapan ko A---"

Teka Ano nga pala pangalan neto? Aaaaaisssh! I forgot!

"Ooooowwwww. Nakalimutan mo na agad? Samantalang kanina lang ako nagpakilala. Saquette naman!"

Sabi niya at umarte na parang nasasaktan. Aba gago to ah! Sarap ibalibag!

"Hindi ko naman kailangan kabisaduhin ang walang kwenta mong pangalan!"

Pagkatapos ko sabihin iyon napansin ko nalang na nawala ang nakakairita nyang ngiti at bigla nalang siyang tumalikod at umupo sa kinauupuan niya.

Oh ano naman? Psh.

-----------------------

A/N:

Look at Aaron's face after what Katherine said hihi.

#WalangForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon