Pagkatapos akong ihatid ni Vince dito ay pumasok na kami sa room at naupo. Grabe ang boring. Wala kasi yung first and second subject namin oh diba ayos yun.
"Meish, Kath, Chel, and Sam I know that all of you is getting bored. Why don't we play a game? That will enetertain us for 2 hours psh." Kyle. Oo nga noh? Sarado pa kasi ang canteen eh mga 12 nn pa magbubukas.
"Sige ba." Meisha and Katherine.
"Ano ba yung lalaruin natin?" Chella asked. Wow ha sa wakas at nagsalita na din tong babaeng to.
"Oh ano Sam?" Them. Siyempre papayag nako alangan naman na maburyo ako dito.
"Game! Hahaha. " sang ayon ko at inikot nanamin ang mga upuan namin para makaharap ang isa't isa.
"Anong lalaruin ba? " Tanong ko Kyle na nagyaya sa amin na maglaro.
"Uhmm.. we're going to play Truth or Dare!" Masiglang sabi ni Kyle saamin.
"As you can see the bottle I am holding, I'll place on the floor na kasalukuyan nating pinalilibutan. " Kyle. Oo alam namin.
Nagumpisa na kaming maglaro at si Kyle ang unang nagpaikot ng bote sa gitna namin.
Natamaan.or should I say natutukan ng bote ang paa ni Kath. Ibig sabihin nito ay papapiliin na sya ni Kyle kung T or D.
"Hmm okay Kath, Truth or Dare?" Tanong ni Kyle kay Kath.
"Dare!" Katherine. Aba matapang itong babaeng toh ah. Tignan natin haha.
Bumulong saakin si Kyle pati sa tatlo na ang ipa dare ay,
"Takpan mo ang mata ng lalaking nasa likod mo. " Kyle. Ayown sino nga ba ang nasa likod neto? Walang iba kundi yung lalaking isa sa Big 5 si Jay Christian. Nako may pagkamayabs pa naman to tsk tsk.
"SERYOSO?! SIYA?!" Gulat na tanong ni Katherine at sabay sabay naman kami na tumango sakanya.
"Eh ano ba yan! Wala na bang iba? " iritang tanong ni Kath.
"Yan kasi nagdare pa eh. Tsk tsk." Ako. Hahaha nakakatawa ang facial expression ni Kath. Seriously.
"Tss. Oo na!" Matapang na sagot ni Kath.
.
At ayun nga ginawa iyon ni Kath pfft nakakatawa lang dahil sinakyan ni Jay ang trip neto ni Kath. Nakailang ikot na din ang bote at puro truth ang aming pinipili. Eh pano ba naman? Mga duwag kami eh hahaha sorry naman. Nakakatakot dahil ang B5 ang target ng nagpapadare.
"Paano ba yan? Isang oras na tayong nag t-truth. At dahil diyan ay puro dare nalang. Hepppp! Ang maging KJ ay magbabayad saamin tig iisa ng uhm mga 200 hundred ! HAHAHAHAHA!" Katherine na kanina lang ay nagdare pfft.
Pinaikot ang bote at laking gulat ko nung ako pala ang natamaan. Ow shit.
Nagsibulungan na iyong apat at ang pinadare nila ay sumayaw daw ako sa harap. Wtf men. Pero hindi na ako umayaw pa dahil may talent naman ako sa pag sayaw na iyan noh. Tsk ako pa? Total package ata toh!
Pero puta siyempre may hiya pa din ako kahit papaano. Pumunta ako sa likod at narinig ko na ang plinay ni Kyle na music ay parang dubstep chuchu ng blank space.
(Play niyo nalang yung nasa gilid)
Bahala na. Jusko.
Nagumpisa na akong gumawa ng steps na ayon sa kanta. Buti nalang at P.E Day at hindi ako naka palda ngayon. Naramdaman ko na patapos na ang kanta ng napansin kong lahat ng classmate ko ay nanonood saakin at naghihiyawan lalo na ang mga lalaki (pangit man pakinggan pero oo eh) nakarinig din ako ng masasama tulad ng
"Pasikat. Samantalang bago lang dito tss. "
"Ano ba yan. Nagbibida bida eh di naman marunong!"
Mga kantyaw ng mga pugitang insecure! Tss palibhasa mga parehas kaliwang paa!
Bumalik na ako sa kinauupuan ko kanina at tinignan ng masama yung apat. "I hate you guys. I REALLY REALLY DO. "
"Ang galing mo palang sumayaw. " Ani Meisha na akala mo amaze na amaze.
"Oo nga Sam! Isa pa! Isa pa!" Katj and Kyle.
"Eh kung kayo pasayawin ko? Oo likod yun pero wth. " sabat ko sakanila.
"Hahaha sorry na Sam. Wag kang magalala mauulit pa yan. " Isa pa itong si Chella. Tss.
Kyle's POV
Ang saya nung mga sumunod na dare haha. Napakanta namin si Meisha. Maganda talaga boses nun haha.
Last na ikot na ng nakita kong ako ang natamaan nung bote na ipinaikot. Ugh what the eff.
"Okay it's pay back time Francesca Graeven. " Summer. Aba loka tong babaeng to ah! Tsk tsk nako Sam Sana naman yung madali lang.
"Wag lang mag alala madali lang to bebe q! Hahahaha!" Katherine.
"Siguraduhin mo lang Kath! Kundi? Nako nako nako lintik lang ng walang ganti. " Sabi ko sakanila.
Nagbulungan na sila at ang napagkasunduan nilang dare ay ang batuhin ko daw mg crumpled paper yung isa sa lalaki sa B5. Nako keri yan! Tsk.
Pumunit na ako ng papel at inilukot ito. Sinimulan ko ng batuhin ng dalawang papel yung lalaking nakatalikod. Hala sino kaya ito!
Nagulat ako nung may papel na nabato sa mukha kong maganda. Oo na! Tanggap ko ng ibabalik sa akin yung papel na iyon! Huhuhu lang. Humarap ako sa gilid ko at...
"ARE YOU FUCKING OUT OF YOUR MIND?! WHO THE HELL TOLD YOU TO THROW A CRUMPLED PAPER TO ME?! " Sigaw nung lalaking matangkad saakin. Ibinato niya saakin yung pangalawang papel na lukot.
Aray ha.
"S-sorry dare lang iyon! Sorry ha! " Sabi ko sakaniya.
"The hell. " Pumunit siya ng papel at ibinato ulit ito saakin. Pucha sobra na ah.
"Mr. Frasc! Ms. Graeven! Ano itong mga naka kalat na papel dito?! " Oh oh. Oy teka halos limang papel lang naman nabato namin ah. Huhu.
"Lahat kayong mga nakatayo! Follow me in my office! Now! " Tinignan ko ang mga nakatayo, and Beng! Kaming sampo nanaman.
Mukhang ngayon pa ata madudumihan ang pangalan ko dito ah. Tsk tsk.
BINABASA MO ANG
#WalangForever
HumorForever? may Ganon ba? ano yun? nakakain ba yun? 1 group 5 members Grupo ng mga babae na walang pakialam sa mundo, Grupo ng mga happy-go-lucky kiddos,Grupo ng mga babaeng hindi naniniwala sa Forever. "Eh bakit ba? Forever is just a word. "