Chapter 20 "I.T 2"

46 5 2
                                    

Ilang minuto lang at nandito na kami sa bahay namin. Buti nga ay nadatnan ko pa si mama para ipakilala ang B5

Ang resulta? Inasar lang din kami pfft.

Pumunta kami sa salas at pinaupo muna sila. Kumuha ako ng mga pang measure. Kailangan kasi namin iyon eh. Tsaka ng kung ano ano pa.

"Meysh ano pagkain niyo?" Sabay na tanong ni Aaron at Sam. Natawa naman kami dahil dito,jusko parang mga hindi nag lunch!

"Pineprepare na po mga boss!" Umupo ako sa tabi ni Chella at Kyle.

"Hahahaha!" Tawa naman nung iba.

"So umpisahan na ba?" Tanong naman ni Kath.

"Go? Rakrakan naaaa." Zosch. Sumugod naman at naki indian sit yung mga lalaki saamin dito at pinalibutan namin ang center table.

Itinuro ko sakanila kung ano ang mga gagawin hindi naman pwedeng ako lahat!

"Huhuhu kyle kasi bat pa natin sinabi sakanya yun eh." Nguwa ni Summer habang tinuturo ako pfft paano ba naman kasi sinabihan nila ako ng masyadong mabait daw kaya dapat di ganun kasi masama daw. Ay! Hahaha kaya ngayon eto!

"Bleeeeh!" Dumila ako dito at ibinalik ang tingin ko sa kapartner ko. At itinuro sakanya ang mga gagawin niay. Pumunta naman ang iba sa kani kanilang pwesto nila. At yung dalawang boss doon sinolo ang mahabang sofa. I'm referring to Sam and Maui hahaha.

Kyle's POV

Inumpisahan na namin ang pag gawa ng measurements ng mga kung ano ano mang sulok basta! Mahina ako sa math eh! Weakness ko ito noh! Kapartner ko nga pala si Zosch. Jusko daldal niya po! Nahiya kadaldalan ko! Promise! Hahaha!

"Hoy kilala mo ba si Bethany Mota?" Tanong ko dito.

"Huh? Sino yun?" Tanong din neto sa akin.

"Huwelll siya lang naman ang pinakamagandang nilalang na iniidolo ko sa mundong earth!"

"So?"

"Leche!"

"Kidding."

"Do you wanna know her?" Masigla ko naman na tanong dito.

"Sige lang haha." Inilabas ko ang phone ko at in-on ang wifi. Clinick ko ang YouTube at sinearch ang favorite video ko bi Beth ang Draw Your Life. Basta cute eh!

"Ayan! Hihihi." Sabay namin pina nood ang video na iyon.

"Kyle!!! BETHANY NANAMAN TSK." Sita sa amin ni nanay Chella. Pfft.

"Oo na! 50 minutes break please! Para saktong 3:30 pm hihihi." Paalam ko sakanila.

"Sorry ka pero ang 50 minutes na hinihingi mo para sa break time ay pwede na namin gawin." Huh?

"Dahil tapos na kami!" Tinignan ko sila isa isa at huhuhu oo nga. Si Sam at Maui natutulog nalang oh. (Media)

"Kyle,ako nalang tatapos nito sa bahay." Sabi naman saakin ni Zosch.

"Weh? Omfgggg! Sige! Sige!" Pumayag na din ako masama tumanggi sa blessings noh!

"Wait guys..." Napahinto naman kami dahil dito kay Chella. Inilabas namin isa isa ang aming cellphone at nag simula nang picturan yung dalawang tulog.

"Omfg guuuuuuys! Ang cute nila tignan!" Katherine.  "ONE TRUE PAIR OF THE YEAR!!!" Dagdag nito.

"HAHAHAHAHAHA BAGAY BAGAY!" Yung mga lalaki nakisali na din sa amin at inilabas na ang kanilang cellphone. Pfft cutie couple.... to be. AAHAAHHAHAHAA.

Chella's POV

Napagpasiyahan na muna namin kumain. Hindi na muna namin ginising yung dalawa. Bahal sila dun! Haaahaha basta gutom kami gutom!

"Ganyan pala magutom ang Chella. Nawawala ang poker face at coldness hahaha!" Asar ni Kath sa akin.

Inirapan ko nalang ito nagpatuloy sa pagkain.

.

Pagkatapos namin kumain ay napagpasiyahan naming lumabas at maglaro ng volleyball. Girls V.S Boys kami. Maluwag at wala masyadong tao kasi dito sa labas nila Meysh eh.

Summer's POV

"By, tignan mo toh oh! Ang cute cute natin hihihi. "

"Oo nga noh hahaha. Ang cute cute cute cute ng girlfriend kooo."

"Ehhh awwwwsh namawn ewh"

" Sorry po hahaha. "

Nagising ako mula sa pagkakatulog ko.

Ang ganda ng panaginip ko. Isang magkarelasyon na parang di mo matitibag. Na parang to infinity and beyond na sila. Syempre infinity! Hindi forever! Walang forever!

Pero ang naguguluhan ako eh bakit parang sobrang pamilyar nilang dalawa sa akin. Familiar voice, familiar scenario. De javu? Ay ewan! They're faces still blurred! Yes still! Ilang beses na ako nakapanaginip niyan. Qt lang, yun ata yung napanood ko na movie last last year eh? hahhahah!

"Buti naman gising ka na." Maui na naka upo sa sofa. Ngumiti ito sa akin.

"Ah hehe." Nag ayos ako ng sarili ko sa harap neto. Ay basta wala akong paki kung sa harap niya mismo! Di ako pa-dalagang Pilipina na tatalikod pa at iipit ang buhok sa gilid! Slash pabebe mode! Leche!

"Tara kain tayo." Tumayo na ito at pumunta sa kusina nila Meisha. Sumunod naman ako dito . Gutom din ho ako!

"Anong oras na pala?" Tanong ko dito.

"4:06 pm." Ahhh okay. Kumuha ako ng spaghetti. Oh sinong may birthday?! Hahahaah!

"Asan sila?" Tanong ko dito.

"Nasa labas naglalaro." Sagot nito sa akin. Ngumiti pa. Teka nga bat ba ang bait neto?! Kanina pa ah! Di ako sanay sarap niya ipatapon?!

Pero ang nakakainis talaga eh yung isang ngiti niya lang eh mas lali akong nabwibiwset.

#WalangForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon