Summer's POV
Okay tatlong linggo na ako dito sa OGL Academy. Ayos naman ang mga nangyari, may mga asungot lang talaga na panira -_- ayoko talaga sa mga yun Jusko! Akala mo ang gaganda't ampopogi! Mukha namang telletubies!
Dahil may 30 minutes before first subject pa, binabagalan ko nalang mag lakad hahahaha. Baka kasi pag pasok ko lang sa room ay nandun pala sila. Psh. Siguro nandun na sa room yung apat maaaga pa naman pumasok yun pfft.
Sa tatlong linggo ko dito, ngayon palang ako nakadaan sa library, Infairness ang bongga. Glass door plus golden wall. Siguro color gold lang naman. Mas binagalan ko pa ng lakad ng natatanaw ko na ang hagdan paakyat sa room namin huhu ayo----
* BLAG *
ARAY NAMAN! Aakyat na nga lang ako, natumba pa! Huhu ang tanga ko?
"Miss are you okay?" Tanong ng unfamiliar voice sakin.
"Nah. I'm Summer Uee" Sabi ko at agad akong tumayo. Nako naman Summer! Nasubsob ka na nga lahat lahat nagawa mo pang mabiro!
"No, I mean nasaktan ka ba?" Tanong ulit ni---ohhhh Mr. Pogi. Eh kasi naman ang pogi niya! Ang tangkad pa! O diba! San ka pa!
"Ah eh hehe oo naman noh, okay lang ako!^^ nature ko na ata to hahaha." Totoo naman eh huhu. Nature ko na talagang madapa. Clumsy daw ako eh, parehas kami NI Chella.
"I see? Haha uhmm I gotta go. By the way I'm Em, Em Graeven." Inilahad niya ang kanyang kanang kamay para makipag shake hands saakin.
"I'm Summer Uee, but most of my friends call me Sam." Nakipag shake hands ako at ngumiti.
"Bye Ms. Uee." Napaka pormal naman neto jusko hahaha.
"Bye Em!" Sigaw ko at nakita ko siyang tumakbo na palayo.
I just noticed that Kyle and him have the same Surname. Maybe they're related?
I checked my watch and O MY G 15 minutes before first subject! Umakyat ako ng patakbo at syempre maingat! Mahirap na baka madapa nanaman ako!
"Oh Sam! Akala namin malalate ka nanaman eh!" Chella. Ayos ah. Hehe tatlong beses na kasi akong nalate eh.
"Muntik na nga eh."
Sinabi ko sakanila ang nangyari at ayun I found out that Kyle and Em Graeven are cousins.
.
Chella's POV
Gutom na gutom na ako. Paano ba naman kasi, ang aga ko nagising pero di ko man lang nagawa magluto ng breakfast. Eh sa nakaka tamad kaya.
10 minutes before our break time. Mukhang di ko na kakayayanin pero for my favorite subject's sake, hihintayin ko nalang.
Naiirita ako dito sa lalaking nasa tapat ko, masyadong maingay. Hindi naman 'masyadong' pero kasi walang humpay kung dumaldal. Hindi kaya naiinis yung katabi neto? Psh.
*FEW MINUTES LATER
* BELL RINGS *
Atlast!! Break time na. Grabeng paghihintay ang ginawa ko para lang maka-kain.
"Gutom na ako." Kyle. Aba ako din noh! Sa tingin mo ikaw lang? Eehck.
"TARA SUGOD SA CANTEEN!!!!" Sigaw ni Summer at tumakbo kasama ng mga kaklase namin pababa sa canteen. Ugh-kaaaay? Pasimuno nanaman. Parehas sila ni tangkad. Yung bossy.
"Obvious ngang mga gutom sila." Katherine.
"Hahahaha hindi halata Lang." Meisha. "House Chella tahimik ka nanaman!" It's not being a quiet person but I'm just too lazy to talk. Can you guys feel me? Ugh.
"Kelan back nagsalita ng nobela yan?HAHAHA." Kyle. Bingo first day ata?
.
Summer's POV
Ayun pagkatapos kong magiskandalo inantay ko yung apat dito sa pwesto namin umorder nadin ako ng mga makakain namin. Bakit? Kasi ako ang highest sa quiz kanina! Na beat ko si Aaron at Meisha hehehe peace.
Nang napansin ko na papasok na sila ng canteen ay sumenyas ako sakanila at nagets naman nila ako.
"Naks naman Summer!Bongga talaga pag highest! Manlilibre!" Meisha. Hehehe eh sa wala eh.
"Di naman! May surprise lang ako kasi "FOR THE FIRST TIME AND FOREVER I ALREADY BEAT AARON ~"" pakanta kong sabi at narinig naman ito ng kabilang table na sila...
"Nako Summer... ang Big 5..." Katherine.
"Looks like first time mo din na maging highest?" Tuon ni Aaron at ngumisi.
Oh oh Sam you're such a mess.
"It's not being my first time but isn't bad for me to be happy? I mean kelan pa pinagbawal ang magsaya? Psh." Sagot ko at napa -irap nalang ako.
I heard them laughed and after that laughing session ay tumayo na sila sa kanilang kinauupuan.
Heck I care? Tss I just blown my bangs and starts to eat my food.
"Summer is still Summer huh?"
Is that... Vince's voice? I look at my back and beng! I'm right!
So he's still alive?
BINABASA MO ANG
#WalangForever
HumorForever? may Ganon ba? ano yun? nakakain ba yun? 1 group 5 members Grupo ng mga babae na walang pakialam sa mundo, Grupo ng mga happy-go-lucky kiddos,Grupo ng mga babaeng hindi naniniwala sa Forever. "Eh bakit ba? Forever is just a word. "