Chapter 5 "Aswang?"

133 7 0
                                    

Meisha's POV

Pagkatapos ng eksenang iyon ay bigla na lang naglaho si Aaron ng parang bula.

Joke!

Nag cutting siya, hindi siya pumasok sa first and second subject.

Nagpakilala na ba ako?

Well I'm Meisha Caestal, 16 years old and a 4th year high school student. *bows* hehe.

Break time nga pala namin at ang susunod na subject ay wala yung teacher namin Doon -_- odiba maganda? Hahahaha pero kailangan pa din namin hintayin ang 4:30 pm :'(

3 hours din yun! Ang tagal! So tulaley lang ako ganon?

"Hoy Meisha!"

"HA!!" Eh sa nagulat ako?! Jusko si Summer lang pala! Juskojugigo.

" Oh bakit?!" Sigawan ganon? Hehehe peaceee.

"Wala lang hahaha ang tahimik nung tatlo Jusko." Summer.

"Weirdos hahaha." Dagdag ni Summer.

Paano ba naman kasi, magkakatabing nagbabasa. Yung isa libro, yung dalawa cellphone.

"Hoy mga babaita!" Summer.

"We're busy." Sabay sabay na sabi nung tatlo. Aba aba aba busy ba yang nagbabasa ng wattpad?! Sabagay maski naman ako nagbabasa nun eh hahahaha.

"Hoy Meisha Fyi hindi watty ang binabasa ko~" Kyle. Ay oo nga pala, hindi kasi nagbabasa ng wattpad yan. Puro daw kasi happy ending.

Nakita ko nalang na naka salumbaba si Summer sa dulo hahaha kawawang bata.

"Meisha." Sino yun? Hala may nagsasalita na bang pader omo joke syempre di naman pader ang nasa likod ko, kundi si....

"Oh Aaron. Bakit?" Syempre noh, kailangan ko maging mabait lalo na't kasama ko sila Sam, Kyle,Kath, at Chella.

"Pwede ba tayo mag usap?" At ano naman drama neto ni Aaron Manuel Ong Psh.

Syempre pumayag ako malay mo importante diba?

Lumabas kami ng classroom at bumaba sa may school ground.

"Oh dali sabihin mo na."

"Uhmm Meisha... I'm sorry." Pagkasabi niya ay napansin kong tatalikod na siya.

"Aaron, that was 8 months ago." Oo 8 months ago at para saakin ay matagal na iyon. Ano nga ba ang dahilan non?

"Eh sa natapunan kita ng mainit na kape eh!" See? Sinong makakalimot sa loob ng 8 months lamang. HAHAHAHA.  Aaron is Aaron eerrr.

One more thing why he's saying this is

"I'm still on top Meisha. You're such a weak."

.

Summer's POV

Ang boring! At dahil sa kaboringan ko ay nagpasya ako na mag bow down nalang. Alam niyo yun? ^-^ Yung naka dukdok yung ulo mo sa desk  ^-^.

Hindi naman ako tulog eh.

Nagiimagine lang ng gusto mangyari like mameet si Jaejoong tas magiging boyfriend ko siya then kapag tumagal kami may eextra which is si Jaebum then pipilitin niya ako maagaw dahil type niya ako tapos Eto namang si Jaejoong ay ipagdadamot ako hihihi tap---

"Hoy panget." Oh tapos ayun sasabihan niya si Jaebum ng panget

"Hoy" at ihohoy siya ni Jaebum bb ko

"Hoy!" Ay anak ng palaka!Sino ba yung bastos na yun at hoy ng hoy!

"Ano ba! Sino ka bang aswang ka?!" Eh sa totoo naman! Mukhang aswang!

"Ano?"

"Ah so uulitin ko?" Sarkastikong tanong ko sa matangkad na nilalang na ito. Ano ba yan! Ngalay na ngalay na ako kakatingala ah!

Ay dahil dun ako ay napilitang tumayo ^-^

"Wag kang pilosopo di ka maganda. " Anong sinabi netong aswang na to?!

"ANO SINABI MO?!"

"Ah so UULITIN ko?" So in-emphasize talaga yun? At wait lang ah-- eh ako nauna sa tanong na yun eh!

"Ewan ko sayo! Tsaka pwede ba? Stop talking to me. I don't talk to strangers. Psh." Syempre I need to be mataray para umalis na tong mokong na to.

"I'm Maui Grayson" inilahad niya ang kamay niya habang nakataas ang kanyang isang kilay.

Ano gagawin ko sa kamay niya? Papapunasan niya na dahil inihawak niya ito sa mukha niyang madumi?

Eww lang eww I won't touch the hand of an aswang eww.

" Alam ko naman na gwapo ako. Pero Pwede ba wag mo ko titigan? Ang pangit mo." Ang kapal ah!

"PANGET?!Edi umalis ka sa harapan ko!" Pagkasabi ko nun ay tinabig ko ang kanyang kamay at tumalikod at bumalik sa pagkaupo.

"Sungit kala mo maganda."

"Panget na aswang ma kapre mukha kang alien!"

Akala mo kung sino! Nakakainis yun Badtrip!

#WalangForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon